Chủ iPhone nhận được tin nhắn "ma" gửi từ năm 1970

Một trường hợp hy hữu vừa xảy ra khi người dùng iPhone bất ngờ nhận được email ghi rõ ngày tháng là từ 1/1/1970.


Chủ iPhone nhận được tin nhắn "ma" gửi từ năm 1970

iPhone xuất hiện 'email ma'. (Ảnh: Shapewaps)

Điều đáng nói, cha đẻ của email là Ray Tomlinson đã gửi bức thư điện tử đầu tiên trên thế giới vào năm 1971. Ông cũng vừa qua đời hôm thứ bảy vừa rồi sau một cơn đột quỵ.

Bởi vậy, hình ảnh chụp màn hình chiếc iPhone với email ghi ngày gửi vào 1/1/1970 khiến nhiều người bất ngờ. Thư không hề có nội dung, chủ đề và người gửi.


Thư không có nội dung, chủ đề và người gửi. (Ảnh: Twitter)

Trên thực tế, đây là lỗi hệ thống trên iOS gây ra tình trạng “thư ma”. Người dùng muốn sửa lỗi này phải đóng ứng dụng và reset lại phần cứng.

Lỗi xuất hiện trên cả iPhone lẫn iPad khi chủ thiết bị kiểm tra thư với múi giờ khác nhau. Ngay lập tức, các iFan đã bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội.

Trước đó, iPhone cũng gặp lỗi “treo Táo” khi điều chỉnh thời gian về ngày 1/1/1970. Hiện tượng được ghi nhận trên các dòng máy tích hợp chip 64-bit. Apple hiện đã tiến hành khắc phục sự cố.

Khánh Hòa (Theo Daily Mail)

Từ khoá : iPhone, tin

TIN LIÊN QUAN

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

iPhone nhận được email 'ma' từ năm 1970

Thư điện tử chính thức xuất hiện từ những năm 1990 nhưng một số người dùng điện thoại của Apple lại nhận được email gửi từ 1/1/1970.

Người dùng iPhone khó chịu vì “tin nhắn ma” gửi từ quá khứ

Nhiều người dùng iPhone đã phải chụp màn hình hòm thư đăng lên mạng xã hội để hỏi về nguồn gốc những tin nhắn gửi từ những năm 1970.

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

Bộ ảnh màu Hà Nội những năm 1970 gợi cảm xúc bồi hồi

Những góc phố thân quen, nhìn là nhận ra liền mang đến cảm xúc mạnh mẽ bởi vẻ bình yên, cổ kính.

THỦ THUẬT HAY

Quét virus trực tuyến với Phrozen VirusTotal Uploader

Virustotal hiện nay đã cho phép người dùng tải các tập tin nghi ngờ có dung lượng 64 MB lên hệ thống để kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt, nhưng với công cụ hỗ trợ Virustotal Uploader thì chỉ cho phép giới hạn cao

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

7 ứng dụng và game hay nhất và miễn phí cho iPhone, iPad(23/10 )

Những tựa game và ứng dụng mới dành cho iPhone luôn được cập nhật và hoàn toàn miễn phí đã sẵn sàng để bạn trải nghiệm. Ngày hôm nay, bạn hãy tải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản