Phát hiện mái tóc trên 1000 năm tuổi trong nhà thờ, có thể thuộc về một vị Thánh


(Ảnh: Internet)

Nhà thờ Romsey Abbey (Ảnh: wikimedia)[/i][/b]

Thực chất, mái tóc nay đã được chôn trong tu viện, bị người đào huyệt mộ phát hiện vào năm 1839. Mẩu di vật này đã kích thích óc tò mò của Cameron, khiến cậu trở thành một nhà khảo cổ để khám phá bí mật mái tóc cất giấu.


“Một điều đặc biệt là, tôi nhớ khi đó cái hộp sọ gắn mái tóc này được bảo quản trong một tủ kính trưng bày. Tôi chưa từng nhìn thấy thứ gì như vậy trước đây, và kể từ ngày đó, tôi bắt đầu tự hỏi không biết người này là ai”, Cameron chia sẻ với trang LiveScience. Cậu cũng cho biết đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cậu chọn theo ngành khảo cổ học.



(Ảnh: australianetworknews)

[/b][b]


[/i]Mái tóc còn nguyên vẹn này đã được phát hiện bởi người đào huyệt mộ vào năm 1839. (Ảnh: Jamie Cameron)


Các nhà khoa học tìm thấy những mảnh da đầu còn sót lại trên tóc. (Ảnh: Jamie Cameron)



(Ảnh: Jamie Cameron)

Là một trợ lý nghiên cứu khảo cổ học thuộc Đại học Oxford, Cameron và đồng nghiệp đang tiến hành thí nghiệm trên mái tóc để tìm ra chủ nhân của nó. Một trong các ứng viên là một vị thánh thời trung cổ.


Mái tóc có thể thuộc về một bà sơ Ireland, Thánh Morwenna hoặc Thánh Ethelfleda. Hai người họ đã xây lại nhà thờ sau khi bị đốt cháy.


Các suy đoán cũng xoay quanh một trong hai nữ tu sĩ trên, nhưng không có bất kỳ ghi chú nào trên quan tài đựng mái tóc.


Mái tóc bí ẩn thậm chí còn lưu lại những mảnh da đầu. Các nhà nghiên cứu cũng đã tiến hành xác định niên đại bằng đồng vị carbon đối với mái tóc và mảnh gỗ sồi kê mái tóc.


Kết quả cho thấy gần như chắc chắn cá nhân này qua đời trong khoảng thời gian từ năm 895 đến 1123.


Kết quả phân tích cũng cho biết chế độ dinh dưỡng của người này:


“Chúng tôi đã tìm thấy dấu vết của protein từ sinh vật biển, nên có thể người đó đã ăn cá”, Cameron cho hay.


“Mái tóc cũng chứa một lượng dầu thông. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không rõ dầu thông là một phần trong nghi thức mai táng, hay đến từ việc chăm sóc tóc khi chủ nhân mái tóc này còn sống”, Cameron cho biết thêm.




[i]Mái tóc dài được cho là của một phụ nữ, nhưng không loại trừ khả năng nó thuộc về một người nam. (Ảnh: Jamie Cameron)

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu chưa tìm thấy mối liên hệ chắc chắn nào giữa mái tóc và những phụ nữ từng sinh sống ở đây, nên vẫn cần tiến hành thêm nghiên cứu để tìm ra được mối liên hệ.


Dựa trên kiểu tóc, người ta cho rằng nó thuộc về một phụ nữ, nhưng Cameron nói điều này chưa thể được khẳng định.


Thạch Khánh (theo Elite Reader)



TIN LIÊN QUAN

Rắn hai đầu bò vào sân nhà dân ở Mỹ

Một người dân ở quận McLennan, bang Texas, Mỹ phát hiện con rắn hai đầu dài hơn 20 cm trong sân sau và đưa nó tới Sở thú Cameron hôm 16/9, UPI đưa tin.

Không muốn con ra đi trong lạnh lẽo, bố mẹ ôm con vào lòng và điều kỳ diệu đã xảy ra

Nhận được tin đứa con bé bỏng mình vừa hạ sinh đã qua đời, người mẹ chỉ biết ôm con thật chặt...

Viên đá lạ được xác định là hóa thạch não khủng long

Theo Fox news, một viên đá màu nâu tìm thấy trên bờ biển cách đây 1 thập kỷ chính xác là phần não hóa thạch của khủng long, sống cách đây khoảng 133 triệu năm.

Microsoft tặng 1 tỷ USD để giúp các trường học Mỹ mua máy tính

Với sự giúp đỡ của các đối tác phần cứng Microsoft đã đóng góp 1 tỷ USD cho các trường học ở Hoa Kỳ để giúp họ hiện đại hóa và mua máy tính.

Google chiến đấu với nạn khiêu dâm trẻ em bằng công cụ chặn hình ảnh mới

Google đang thực hiện một kế hoạch mới để xóa nạn khiêu dâm trẻ em trên các trang web.

Ngủ ngay sau khi ăn trưa dễ bị bệnh cao huyết áp

Các chuyên gia cảnh báo hàng triệu người trên thế giới có thói quen ngủ ngày đang bị huyết áp cao, nếu không được điều trị đúng có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim và các chứng bệnh khác.

Phát hiện Kim tự tháp đầu tiên của loài người, xây trước Kim tự tháp Ai Cập 1000 năm

Một Kim tự tháp có niên đại còn lâu đời hơn các Kim tự tháp ở Ai Cập vừa mới được phát hiện tại Kazakhstan.

Thông tin thuốc, sức khỏe trên Internet: Nên hay không khi chọn ‘con dao hai lưỡi’?

Thông tin thuốc, sức khỏe trên Internet: Nên hay không khi chọn ‘con dao hai lưỡi’? Thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ thông tin. Những năm gần đây, nguồn thông tin đa dạng về y tế, bệnh học, các loại thuốc, vắc xin cũng được nhiều người lưu tâm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.