[macOS] Hướng dẫn khắc phục lỗi ứng dụng tải về bị lỗi "is damaged and can't be opened" trên máy Mac



Có một số ứng dụng dành cho máy Mac khi tải về thì không mở được, báo lỗi và khuyên bạn xóa ứng dụng. Thường thì những phần mềm này được tải về từ internet dưới dạng file .dmg chứ không phải từ chợ ứng dụng App Store. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này?
[macOS] Hướng dẫn khắc phục lỗi ứng dụng tải về bị lỗi "is damaged and can't be opened" trên máy Mac



Trước hết, đây không phải là lỗi, bản thân các ứng dụng bị báo lỗi khi mở lên sau khi tải về cũng không bị lỗi. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc hệ điều hành Mac OS cho phép người dùng tùy chỉnh các ứng dụng nào có thể mở được một cách an toàn dựa vào xuất xứ của ứng dụng đó, có 3 lựa chọn là cho phép chạy ứng dụng từ App Store, từ App Store hoặc nhà phát triển được cấp phép và những ứng dụng nào đó bất kỳ.
Thông thường thì nếu bạn tải về một phần mềm nào đó dưới dạng file .dmg không rõ nguồn gốc, sẽ có rủi ro cao gặp phải virus, ứng dụng độc hại... Vì thế Apple mặc định cài đặt sẵn tùy chọn chỉ cho mở ứng dụng được cài từ App Store, giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn biết rõ nguồn gốc và muốn dùng những phần mềm tải về từ các nguồn khác, như từ TECHRUM chẳng hạn, thì bạn cần vào Cài Đặt để chuyển lựa chọn sang cho phép 'Allow apps downloaded from Anywhere'.
Mac OS X từ El Capitan trở xuống

Bước 1: Vào Cài đặt (System Preferences)


Bước 2: Chọn Security and Privacy


Bước 3: Chọn tab General, bạn sẽ thấy phần Allow apps downloaded from, nếu có 3 lựa chọn thì chọn Anywhere ở dưới cùng.


Nếu lựa chọn bị mờ, không cho chọn thì bạn cần click vào biểu tượng ổ khóa màu cam ở góc trái bên dưới, sau đó nhập mật khẩu vào để mở.


Vậy là xong. Hãy thử chạy lại ứng dụng của bạn tải về từ TECHRUM mà lúc đầu báo lỗi.
macOS Sierra

Đối với các bạn sử dụng macOS Sierra mới nhất thì mặc định sẽ chỉ có 2 lựa chọn, không có lựa chọn thứ 3 là 'Anywhere', như hình dưới:


Lý do là vì macOS Sierra muốn bảo an hơn cho người dùng, do đó muốn bật thêm lựa chọn Anywhere thì các bạn làm như sau:
Mở Terminal lên và chạy dòng lệnh sau:
PHP:

sudo spctl --master-disable





Sau khi gõ dòng lệnh trên và nhấn Enter, bạn cần nhập mật khẩu administrator, thường là mật khẩu bạn dùng để đăng nhập khi mở máy. Nếu mật khẩu đó không có tác dụng thì khả năng là bạn đang dùng tài khoản không có quyền Administrator. Bạn cần liên hệ người nào bán máy hay cài đặt hệ điều hành cho máy để thực hiện.


Sau khi chạy xong dòng lệnh thành công thì máy sẽ không báo gì, lúc này mở lại bản Security & Privacy trong System Preferences bạn sẽ thấy lựa chọn 'Anywhere' xuất hiện và được chọn sẵn. Nếu chưa được chọn thì bạn sẽ chọn vào và thử chạy lại ứng dụng của bạn tải về từ TECHRUM mà lúc đầu báo lỗi.
Lưu ý: Các bạn không nên để lựa chọn Anywhere được bật luôn, mà hãy tắt nó đi để an toàn hơn. Mỗi lần cần cài app tải về từ internet thì bật lại. Bình thường nân tắt, cách làm trên macOS Sierra sử dụng dòng lệnh như sau:

PHP:


sudo spctl --master-enable



Như vậy là xong. Chúc các bạn tải app và sử dụng vui vẻ.
Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Apple chặn người dùng Mac M1 cài đặt thủ công ứng dụng iPhone và iPad

Hiện tại, người dùng Mac M1 chỉ có thể tải xuống ứng dụng iOS từ App Store, không thể cài đặt thủ công bằng file .IPA như trước. Đầu tuần này, 9to5Mac đã đăng tải một báo cáo cho biết Apple sẽ sớm ngăn chặn việc người dùng tự ý cài đặt ứng dụng

3 ứng dụng dọn dẹp file hữu ích trên Play Store mà bạn có thể tin dùng

Các ứng dụng dọn dẹp file của điện thoại hiện đang xuất hiện tràn ngập trên Play Store nhưng thực chất lợi ích đem lại chẳng được bao nhiêu. Đa số trong đó toàn là những ứng dụng rác, đôi khi còn khiến bạn khó chịu vì quảng cáo. Vì vậy, hôm nay

Apple lập kỷ lục đầu năm: Xoá 39,000 game khỏi App Store Trung Quốc chỉ trong 1 ngày

Ngày 31/12/2020 vừa qua, Apple đã lập một kỷ lục mới là gỡ tới 39,000 tựa game khỏi kho ứng dụng App Store dành cho thị trường Trung Quốc. Đây là một kỷ lục mới với số lượng game bị gỡ bỏ nhiều nhất trong ngày. Động thái này của Apple nằm trong bối

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc Đây là đợt ‘dọn dẹp’ lớn của Apple do ngày 31/12 là thời hạn chót hãng này quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng. Động thái của Apple diễn ra trong bối

Q3/2021: App Store có doanh thu lớn hơn nhưng Play Store có tỉ lệ tăng trưởng cao hơn

Báo cáo từ Sensor Tower cho biết trong quý 3 năm nay, cả 2 cửa hàng ứng dụng Play Store và App Store đã đạt mức chi tiêu tổng cộng là 33,6 tỉ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

Tim Cook khuyên một số người dùng iOS chọn Android, lý do là gì nhỉ?

iOS là một hệ điều hành tương đối khép kín nếu so với Android. Theo CEO Apple, người dùng muốn tải ứng dụng bên thứ 3 nên cân nhắc mua các thiết bị Android.

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

Mẹo hay giúp bạn chặn ai đó trong Google Drive, hãy thử ngay

Bạn muốn chặn ai đó trong Google Drive để tránh bị làm phiền từ các email, dịch vụ, các tệp rác chia sẻ nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn cách để chặn ai đó trong Google Drive thật dễ dàng.

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...