Apple chặn người dùng Mac M1 cài đặt thủ công ứng dụng iPhone và iPad

Hiện tại, người dùng Mac M1 chỉ có thể tải xuống ứng dụng iOS từ App Store, không thể cài đặt thủ công bằng file .IPA như trước.


Đầu tuần này, 9to5Mac đã đăng tải một báo cáo cho biết Apple sẽ sớm ngăn chặn việc người dùng tự ý cài đặt ứng dụng iPhone và iPad “không chính thống” lên máy Mac chạy chip M1. Đến ngày hôm nay, Táo Khuyết đã bắt đầu triển khai bằng cách thay đổi máy chủ xác thực, ngăn không cho người dùng cài đặt thủ công tệp tin .IPA vào máy Mac nữa, mặc dù cá file .IPA này đều được tải bằng Apple ID hợp lệ.


Apple chặn người dùng Mac M1 cài đặt thủ công ứng dụng iPhone và iPad

Thay đổi trên sẽ bắt đầu được áp dụng từ macOS Big Sur 11.1 và macOS Big Sur 11.2 beta trở đi. Hiện tại, chưa có cách nào khác để sideload ứng dụng iOS vào máy Mac, bao gồm cả việc sử dụng các công cụ như iMazing mà nhiều người vẫn từng làm trước đó.


Tất nhiên, người dùng vẫn có thể tải xuống các ứng dụng iOS được nhà phát triển phát hành cho máy Mac chạy chip M1 từ App Store. Trong trường hợp cố tình “lách luật” để cài đặt một ứng dụng không hợp lệ, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo như hình bên dưới:



Khi ra mắt chip M1, Apple đã cho phép các nhà phát triển quyết định xem người dùng có quyền cài đặt ứng dụng của mình lên máy Mac hay không. Đáng tiếc, có không ít nhà phát triển đã lựa chọn việc xóa ứng dụng của họ khỏi Mac App Store và đó cũng chính là lý do bạn không thể tìm thấy một số ứng dụng iOS trên kho ứng dụng dành cho máy Mac.


Nếu bạn đã cài đặt một ứng dụng của iPhone hoặc iPad lên máy Mac M1 bằng phương pháp không chính thống, ứng dụng đó vẫn sẽ chạy bình thường. Thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến việc cài mới ứng dụng mà thôi.

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo

Apple tung bản cập nhật iOS 10.3 beta 4 cho iPhone, iPad

Phiên bản iOS 10.3 beta 4 hiện chỉ có sẵn cho các nhà phát triển hoặc những người thử nghiệm đã đăng ký nhận bản cập nhật beta. Dự kiến vài ngày nữa thì bản iOS 10.3 beta 4 cũng sẽ được công khai cho nhiều người hơn có thể sử dụng.

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

Apple Store online đóng cửa, sản phẩm mới ra mắt hôm nay

Tâm điểm chú ý sẽ dành cho 4 model iPad mới của Apple. Có thể, đây sẽ là lần đầu tiên Apple không tổ chức sự kiện giới thiệu iPad mới.

Apple ra mắt watchOS 3.2 beta 2 cho Apple Watch

Cùng với sự ra mắt watchOS 3.2 beta, Apple cũng giới thiệu SiriKit để các nhà phát triển có thể tích hợp ứng dụng của họ với Siri trên Apple Watch.

[Jailbreak] Đã có công cụ jailbreak beta cho iOS 10.2.1, mới chỉ hỗ trợ chip Apple A8 trở lên

Như thông tin mình đã đề cập trước đó về việc sẽ có phiên bản jailbreak mới cho iOS 10.2.1 - iOS 10.3.2 thì hôm nay bản jailbreak đầu tiên dành cho phiên bản iOS 10.2.1 đã chính thức ra mắt.

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

Apple tung bản cập nhật iOS 10.3 beta 3 cho iPhone, iPad

iOS 10.3 beta 3 chỉ có sẵn để tải về cho những nhà phát triển đã đăng ký thử nghiệm. Thông thường các bản cập nhật beta dành cho mọi người sẽ đến một vài ngày sau khi bản cập nhật dành cho các nhà phát triển được tung ra.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

2 cách nhanh chóng giúp kiểm tra tình trạng chuyến bay trên iPhone

Bạn chuẩn bị đi du lịch hay là người thường xuyên 'du hí' đây đó trên những chuyến bay? Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trên iPhone thì hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.