Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo khuyết” tung ra cho người dùng.


Hiện tại, người dùng có thể tải xuống bản cập nhật macOS Big Sur‌‌ 11.2‌ mới trên tất cả các máy Mac đủ điều kiện bằng cách sử dụng phần Cập nhật Phần mềm của Tùy chọn hệ thống.


Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Theo ghi chú phát hành của Apple, macOS Big Sur 11.2 là một bản cập nhật chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi, chẳng hạn như vấn đề kiến màn hình ngoài bị đen khi kết nối với máy Mac mini dùng chip M1 hoặc lỗi khiến iCloud Drive bị vô hiệu hóa khi tắt tùy chọn ‌iCloud Drive‌ Desktop & Documents Folders.


Dưới đây là ghi chú phát hành đầy đủ của Apple về macOS Big Sur 11.2:


macOS Big Sur 11.2 cải thiện độ ổn định của Bluetooth và khắc phục các sự cố sau:


Các màn hình ngoài có thể hiển thị màn hình đen khi được kết nối với Mac mini (chip M1, năm 2020) bằng bộ chuyển đổi HDMI thành DVI
Các chỉnh sửa đối với các ảnh Apple ProRAW trong ứng dụng Ảnh có thể không lưu
iCloud Drive có thể tắt sau khi tắt tùy chọn Thư mục Màn hình nền và tài liệu của iCloud Drive
Tùy chọn hệ thống không thể mở khóa khi nhập mật khẩu của quản trị viên
Phím Địa cầu có thể không hiển thị khung Biểu tượng & ký hiệu khi được nhấn

Một số tính năng có thể không khả dụng cho tất cả các vùng hoặc trên tất cả các thiết bị Apple.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bản cập nhật này, vui lòng truy cập: https://support.apple.com/en-vn/HT211896
Để biết thông tin chi tiết về nội dung bảo mật của bản cập nhật này, vui lòng truy cập: https://support.apple.com/en-vn/HT201222


Mặc dù không được đề cập trong ghi chú phát hành, nhưng một trong những bản beta của ‌macOS Big Sur‌ 11.2 đã loại bỏ một tính năng cho phép các ứng dụng của Apple vượt qua tường lửa, công cụ bảo mật và ứng dụng VPN của bên thứ ba. ‌‌Trước đó, macOS Big Sur‌‌ 11 bao gồm ContentFilterExcludList cho phép các ứng dụng của Apple như App Store, Maps, iCloud,…  tránh các ứng dụng tường lửa và VPN mà người dùng đã cài đặt.


Các ứng dụng này không thể lọc hoặc kiểm tra lưu lượng đối với một số ứng dụng Apple cài sẵn và chức năng này đã bị xóa. Các app mặc định của Apple giờ đây sẽ tương thích với các ứng dụng VPN và sẽ không thể vượt qua tường lửa cũng như các công cụ bảo mật khác nữa.

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

Apple cập nhật bản vá bảo mật quan trọng cho macOS Big Sur, Catalina và Mojave

Mới đây, Apple đã tung ra bản vá bảo mật quan trọng cho đồng thời macOS Big Sur, Catalina và Mojave. Đối với bản vá này, nó khắc phục lỗi Sudo đã được báo cáo vào tuần trước. Lỗi Sudo có thể cho phép người dùng bình thường có quyền truy cập root

Hệ điều hành macOS Monterey và iOS 15.1 sẽ phát hành vào tuần sau

Tại sự kiện vừa qua, cùng với nhiều sản phẩm mới được ra mắt, Apple cũng đã công bố thời điểm phát hành hệ điều hành macOS Monterey và các phiên bản iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1, tvOS 15.1.

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành macOS 12 Monterey cho các MacBook tương thích đang chạy vi xử lý của Apple hoặc Intel. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí dánh cho những ai đang sở hữu thiết bị tương thích.

Sẽ như thế nào nếu macOS được phát triển bởi Microsoft thay vì Apple?

Windows và macOS vẫn được coi như là đối thủ truyền kiếp với nhau kể từ khi sinh ra rồi cho đến thời điểm hiện tại. Cả Microsoft lẫn Apple đều không ngừng phát triển những tính năng đột phá mới nhằm giúp hệ điều hành của họ vượt trội hơn so với đối

Apple từng ngỏ lời muốn đưa macOS lên trên các thiết bị của Dell

Steve Jobs đã từng tiếp cận Dell với lời đề nghị cho phép sử dụng hệ điều hành macOS trên các dòng sản phẩm của Dell. Tuy nhiên, thỏa thuận trên không xảy ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe