Vinaphone cam kết sẽ đảm bảo thống suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Trong khi đó, Vietel nêu đang nỗ lực để có thể có chất lượng dịch vụ như bình thường dịp Tết…
Ngày 16/1, nhà mạng VinaPhone cho biết đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống, tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ song, chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm…
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, trong năm 2016, VinaPhone nêu đã hoàn thành phát sóng thêm 7.955 trạm 3G. Tại Hà Nội, VinaPhone cho biết sẽ nâng cấp để đảm bảo 34 điểm trạm phát wifi miễn phí xung quanh khu vực Bờ Hồ.
VinaPhone cũng thực hiện nâng cấp mở rộng 29 thiết bị tại 16 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc để đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, VinaPhone đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người…
Ngoài ra, VinaPhone khẳng định đã thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán. Phần kết nối internet Quốc tế được gấp rút mở rộng thêm 330G đi quốc tế (trong đó 140G transit đi Mỹ, Hong Kong, Singapore và 190G Peering đi Hong Kong), hoàn thành trước tết nguyên đán 2017.
Trước đó, nhà mạng Viettel cũng cho biết đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối internet quốc tế vào giờ cao điểm tuy các sự cố cáp quang biển chưa được khắc phục, hoàn thành bổ sung dung lượng 180 Gbps, trong đó có 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc – Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.
Viettel cũng cho hay sẽ tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ… bình thường trong những ngày Tết sắp tới.
Tuổi Trẻ Online