Hàng loạt nhân sự chủ chốt của Apple đã “ra đi”

Hôm thứ 3 (10/1), Tesla công bố thông tin cho biết hãng đã mời được Chris Lattner (một nhân sự cấp cao của Apple) về làm việc cho mình. Tuy nhiên đây không phải là cá nhân duy nhất, trước đó đã có rất nhiều nhân sự quan trọng rời Apple.

Lattner là một trong những Giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm cho các công cụ phát triển, ông cũng là tác giả của ngôn ngữ lập trình Swift mà Apple ra mắt từ năm 2014. Là Giám đốc của các công cụ phát triển, Lattner cũng chịu trách nhiệm cho Xcode (giao diện, môi trường để phát triển các phần mềm cho iOS). Theo lời của blogger nổi tiếng John Gruber thì Lattner như một “chén thánh” dành cho Tesla.

Lattner không phải là nhân sự cấp cao duy nhất rời khỏi Apple và đầu quân cho Tesla. Hôm thứ 4 (11/1), 9to5Mac cũng chia sẻ rằng Matt Casebolt (vốn là một giám đốc thiết kế sản phẩm Apple) cũng đã rời khỏi nhà Táo và về với Tesla. Ông đã làm việc cho Apple 9 năm và đã ghi tên mình trong nhiều bằng sáng chế.

Vào tháng 4/2016, Danny Coster một cá nhân chủ chốt trong đội ngũ thiết kế dưới thời Jony Ive cũng đã rời Apple và tham gia GoPro. Coster là một trong những nhà thiết kế đã tạo ra iMac đầu tiên.

Chưa hết, một thành viên khác đã được Tesla tuyển dụng trong tháng trước là Timothy Hatcher, người dành 17 năm làm việc tại Apple trong nhóm WebKit. WebKit là rendering engine (engine biểu diễn nội dung web) cho trình duyệt Safari trên iOS và MacOS và là một phần quan trọng cho phần mềm tại Apple. Hatcher giờ là kỹ sư UI tại Tesla.

Tại một công ty với hơn 100.000 kỹ sư, việc luân chuyển nhân sự là chuyện tất nhiên phải xảy ra. Nhưng mất đi các kỹ sư lâu năm, những người thay vì phát triển phần mềm ô tô cho Apple lại tìm đến một công ty ô tô khác như Tesla, thì thật là đáng lo ngại.

Theo báo cáo của The Verge vào tháng 11 vừa qua, ba thành viên trong nhóm PR của Apple đã rời công ty đến các công ty ô tô khác trong mấy tháng trước.

Có nhiều báo cáo cho thấy không phải mọi thứ bên trong Apple đều màu hồng như nhiều người tưởng. Apple cho biết đã cắt giảm 10% sản lượng iPhone trong quý đầu tiên của năm 2017. Trong báo cáo hàng năm gửi lên SEC vào tuần trước, Apple tiết lộ rằng lợi nhuận và doanh thu của họ đã không đạt mục tiêu, đây là lần đầu tiên Apple rơi vào tình trạng này kể từ năm 2009 đến nay.

Apple cũng cho biết rằng, mình đã định hướng lại Project Titan – dự án Apple Car – chuyển từ việc tự mình sản xuất ô tô và hướng nhiều hơn sang phần mềm. Kết quả là hàng trăm kỹ sư phần cứng và phần mềm đã rời khỏi công ty. Với Tesla, công ty đã tích cực chiêu mộ nhiều nhân viên của Apple trong những năm qua, đây có thể là món quà trời cho. Elon Musk, nhà sáng lập và CEO của Tesla, cho biết rằng “triết lý thiết kế” của Tesla rất “gần gũi một cách chặt chẽ” với Apple.

Liệu chuyện gì đang xảy ra với Apple hay đây chỉ là việc luân chuyển nhân sự hết sức bình thường? Chỉ có những người trong cuộc mới có thể trả lời chính xác câu hỏi này tuy nhiên suy nghĩ của bạn thế nào?

Dưới đây là danh sách những nhân viên cấp cao đã rời khỏi Apple kể từ tháng 1/2016:

  • Bob Kupbens, Phó chủ tịch về cửa hàng trực tuyến của Apple – sang eBay.
  • Hiroki Asai, Phó chủ tịch về truyền thông tiếp thị toàn cầu.
  • Yoky Matsuoka, bộ phận Sức khỏe tại Apple.
  • Danny Coster, giám đốc thiết kế sản phẩm (thành viên nhóm thiết kế công nghiệp của Jony Ive) – GoPro.
  • Sarah O’Brien, PR – Tesla.
  • Colin Smith, PR – Ford.
  • Michaela Johndrow, PR – Ford.
  • Chris Lattner, giám đốc các công cụ phát triển – Tesla.
  • Matt Casebolt, giám đốc thiết kế sản phẩm – Tesla.
  • David Erhart, giám đốc về kỹ thuật độ tin cậy – Tesla.
  • Chester Chipperfield, phụ trách các dự án đặc biệt – Tesla.
  • Steve Zadesky, ông chủ của dự án Project Titan (Apple Car).
  • Sal Soghoian, nhà quản lý sản phẩm cho các công nghệ ô tô.
  • Daniel Gross, giám đốc phần mềm – Y Combinator.
  • Thomas Zwingman, nhân viên cấp cao về kỹ thuật tin cậy – Tesla.
  • Sankarshan Murthy, nhà quản lý sản phẩm, làm việc trong Apple Watch và iPhone 5C – Tesla.
  • Timothy Hatcher, nhà quản lý kỹ thuật phần mềm trên WebKit – Tesla.
  • Teresa Brewer, PR – SurveyMonkey.
  • Bart Nabbe, phụ trách các dự án đặc biệt – Faraday Future.
  •  David Finkelstein, nhà quản lý bảo mật mã hóa – Google.
  • Ryan Walsh, phụ trách cấp cao về truyền thông cho sản phẩm – Floodgate.
  • Andrew Graham, kỹ sư cảm biến chuyển động – Tesla.
  • Brooke Michael Kain, người đứng đầu về tiếp thị kỹ thuật số cho Apple Music và iTunes – AEG Live.

Theo Gizmodo

Từ khoá : Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg, Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla về phát triển dự án Apple Car.

Cựu giám đốc điều hành BMW phụ trách phát triển dự án Apple Car

Theo tin tức mới nhất, Apple đã thuê cựu giám đốc điều hành BMW, đồng thời là giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty khởi nghiệp EV Canoo, Ulrich Kranz để phụ trách dự án Apple Car. Được biết, Ulrich Kran sẽ đồng hành cùng Doug Field - cựu

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla? Elon Musk từng ‘gạ bán’ Tesla cho Apple. Đáp lại, Apple im lặng. Liệu đây có phải là sai lầm của ‘cáo già’ Tim Cook? Thị trường chắc hẳn sẽ “nổ tung” nếu Apple mua thành công Tesla. Elon Musk cũng đã tiết lộ việc ông từng

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái Samsung từng sản xuất chip tự lái 14 nm cho Tesla 3 năm về trước. Dòng chip 5 nm thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2022, cũng sẽ do hãng này đảm nhận. Theo trang Electrek của Hàn Quốc, tập

Hyundai xác nhận đang thảo luận về việc chế tạo ô tô với Apple

Tháng trước, Reuters đưa tin rằng dự án sản xuất ô tô điện tự lái Project Titan của Apple có thể sẽ đi vào hoạt động năm 2024 hoặc lâu hơn, và giờ đây có nhiều tin đồn cho thấy công ty đang nghiêm túc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này.

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và