Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Tech Vision)

Các động thái của Apple gần đây cho thấy công ty thật sự đang phát triển một mẫu ô tô tự lái. Gần đây nhất theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg rằng Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, một cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla.

Đây không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ xứ Cupertino thuê các nhân viên cũ của Tesla. Trước đó Stuart Bowers, người đã đầu quân cho Apple vào cuối năm 2020 và cũng từng làm Giám đốc điều hành của Tesla. Moore sẽ làm việc cùng với Stuart Bowers trong một dự án ô tô điện bí mật của Apple có tên mã là Project Titan. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Modern)

Moore quyết định rời Tesla sau khi ám chỉ CEO Elon Musk đã quá phóng đại về khả năng tự lái trên các mẫu xe Tesla. Theo Moore, Tesla hiện đang ở Cấp độ 2 trong thang đo 5 bậc về khả năng tự lái, tức là chiếc xe vẫn cần sự giám sát từ người lái xe, chứ chưa đạt cấp độ 5 là tự lái hoàn toàn.

Gần đây, vụ kiện liên quan đến một vụ tai nạn gây tử vong của một người đàn ông ở Florida vào năm 2019 khi sử dụng chức năng Autopilot đã tìm đến Moore làm nhân chứng. Các tài liệu pháp lý liên quan đến vụ việc đã tiết lộ rằng Moore đã rời Tesla vào tháng 10.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Luxury Zone)

Apple đang đẩy nhanh phát triển dự án xe điện của riêng mình. Sau khi Ford thuê người đứng đầu dự án xe hơi của Apple, Doug Field. Apple đã đưa giám đốc điều hành Apple Watch Kevin Lynch tiếp quản dự án xe hơi. Apple cũng thuê Ulrich Kranz, người đồng sáng lập Canoo, một công ty khỏi nghiệp về ô tô tự lái.

Việc nhà Táo phát triển về mảng xe cũng không quá bất ngờ, công ty hiện đang rất thành công ở mảng thiết bị công nghệ như: iPhone, MacBook, Apple Watch... Bạn quan tâm có thể tham khảo thêm sản phẩm của hãng tại đây.

Theo hãng tin Reuters, gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ sẵn sàng bán ra mẫu xe điện Apple Car của mình vào năm 2024.

Nguồn: Bloomberg, TheVerge, Notebookcheck


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla? Elon Musk từng ‘gạ bán’ Tesla cho Apple. Đáp lại, Apple im lặng. Liệu đây có phải là sai lầm của ‘cáo già’ Tim Cook? Thị trường chắc hẳn sẽ “nổ tung” nếu Apple mua thành công Tesla. Elon Musk cũng đã tiết lộ việc ông từng

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

Cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, Tesla xuất sắc "vượt mặt" Facebook

Tesla đã chính thức gia nhập 'câu lạc bộ vốn hóa 1.000 tỷ USD', tuy còn chưa bằng một nửa của Apple nhưng Tesla lại gây ấn tượng khi là công ty nhanh thứ hai đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD - chỉ xếp sau Facebook.

Apple mua lại Tesla và những dự định táo bạo

Elon Musk đã chấm dứt tham vọng tư nhân hoá Tesla, iPhone và trước mắt, ông vẫn phải đối phó để tìm cách đạt được lợi nhuận và hoàn thành mục tiêu sản xuất, đặc biệt là khi Tesla đang bận tay giải quyết các vụ điều tra và các vụ kiện cáo từ bài

Tesla Model 3, Model Y được cập nhật Hệ thống tự động Tesla Vision

Tesla đang loại bỏ cảm biến radar phía trước khỏi Model 3 và Model Y, bắt đầu triển khai cái mà công ty gọi là Tesla Vision, điều này sẽ khiến các hệ thống hỗ trợ người lái của Tesla gần như hoàn toàn dựa vào camera của xe. Giám đốc điều hành Elon

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu