Facebook sẽ trở thành "nghĩa trang ảo" lớn nhất thế giới

Với 1,5 tỷ người dùng, Facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới vào năm 2098 do mạng xã hội này từ chối xóa tài khoản của người đã mất.


Facebook sẽ trở thành "nghĩa trang ảo" lớn nhất thế giới

Facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất. (Ảnh: 9pot)

Một nhà thống kê vừa khẳng định, số tài khoản của những người đã qua đời trên Facebook sẽ nhiều hơn số người còn sống vào cuối thế kỷ 21. Hiện mạng xã hội này đã có 1,5 tỷ người dùng và dự kiến trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới vào năm 2098.

Tiến sĩ Hachem Sadikki, chuyên gia trong lĩnh vực thống kê thuộc trường đại học Massachusetts cho biết, ông đưa ra con số này dựa vào giả định rằng tốc độ tăng trưởng của Facebook đang chậm lại. 70% người dân tại Mỹ đã lập cho mình một tài khoản riêng, trong khi ở Anh là 50%.


Facebook không có chính sách xóa tài khoản của người quá cố. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, Facebook duy trì chính sách giữ nguyên tài khoản của người quá cố như một nơi để bạn bè, người thân tưởng nhớ tới họ. Cách duy nhất để xóa là biết mật khẩu đăng nhập và thao tác để chấm dứt dịch vụ.

Theo thống kê của công ty trực tuyến Digital Beyond, có khoảng 970.000 người dùng Facebook đã mất trong năm qua. Con số này năm 2010 và 2012 lần lượt là 385.968 và 580.000 người.

Chính sách của Facebook về tài khoản người quá cố đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt khi các gia đình muốn được quyền kiểm soát nhiều hơn về tài khoản của người thân khi họ qua đời.

Công ty cũng đang muốn giải quyết triệt để vấn đề này, trong đó đáng chú ý là tính năng “Legacy Contact”, yêu cầu người dùng chỉ định người thừa kế. Nếu nhận được nhiều báo cáo cho biết người nào đó đã qua đời, Facebook sẽ chuyển quyền kiểm soát cho tài khoản đã được chỉ định. “Người thừa kế” có thể phê duyệt lời mời kết bạn, đăng nội dung mới cũng như cập nhật hồ sơ, ảnh bìa.

Khánh Hòa (Theo Daily Mail)

Từ khoá : Facebook, ngh, trang

TIN LIÊN QUAN

Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook sẽ thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Đến năm 2065, số “người chết” trên Facebook sẽ bằng số người sống đang sử dụng tài khoản.

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn thông qua đó.

iOS 11 của Apple vừa hạ bệ ứng dụng Facebook và Twitter

Theo báo cáo của Axios, Apple sẽ loại bỏ tính năng đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter, bắt đầu tư iOS 11 trở về sau.

Facebook sẽ bảo vệ thông tin người dùng khi họ qua đời

Facebook sẽ bảo vệ thông tin người dùng khi họ qua đời bằng cách không bàn giao lại những tin nhắn cá nhân của người dùng sau khi họ mất. Theo Facebook, đây là cách mà họ thể hiện sự tôn trọng với người đã mất.

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.