Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.


Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới vào cuối thế kỉ 21.

Hachem Sadikki, một tiến sĩ về thống kê tại Đại học Massachusetts (Mỹ), đang nghiên cứu sự phát triển của Facebook. Theo ông, hiện tại ở Mỹ, 70% người lớn sử dụng Facebook, ở Anh là hơn 50%. Với giả định trong tương lai, Facebook sẽ giữ lại chính sách hiện hành đối với tài khoản của người chết, thì số tài khoản chết sẽ nhiều hơn cả người sống vào năm 2098. Đại diện Facebook đã từ chối bình luận về việc này.

Hiện nay, khi một người dùng mất đi, Facebook không xóa tài khoản của họ mà cách duy nhất để xóa tài khoản của một người đã chết là phải có ai đó biết password của tài khoản đó, đăng nhập vào và đóng nó lại. Nhưng rất ít người cho người khác đăng nhập vào Facebook của mình, do đó, các tài khoản người chết vẫn sẽ tiếp tục duy trì.

Chính sách của Facebook đối với tài khoản của người chết đã vấp phải những chỉ trích từ gia đình của người đã mất vì muốn kiểm soát việc người thân của họ được tưởng nhớ trên thế giới ảo. Thậm chí những thông báo về ngày sinh nhật vẫn hiện lên mặc dù người đó đã mất.

Facebook đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng việc yêu cầu người dùng chỉ định một người thừa kế trực tuyến của mình. Người này có thể quản lý trang cá nhân của người chết bằng các viết một bài mới hay thậm chí là nhận lời mời kết bạn mới, cũng có thể cập nhật ảnh bìa và hồ sơ cá nhân cho tài khoản được thừa kế.

VnExpress

Từ khoá : Facebook, ngh, trang

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ trở thành "nghĩa trang ảo" lớn nhất thế giới

Với 1,5 tỷ người dùng, Facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới vào năm 2098 do mạng xã hội này từ chối xóa tài khoản của người đã mất.

Social Roulette ứng dụng xóa tài khoản Facebook

Trong vài giờ ra mắt, một ứng dụng web có tên Social Roulette, khuyến khích người dùng chơi một trò cá cược với tiền cược là tài khoản mạng xã hội của họ. Ứng dụng này sau đó đã bị Facebook xóa sổ.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

Facebook sẽ thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Đến năm 2065, số “người chết” trên Facebook sẽ bằng số người sống đang sử dụng tài khoản.

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.