Trong khi chuỗi cửa hàng của mới chỉ dành 10% thị phần thì con số của thegioididong.com đã gấp 3 lần.
Theo Báo cáo thường niên 2015 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG - HoSE), thị phần điện thoại di động của chuỗi thegioididong.com hiện đang là 30%, gấp 3 lần con số thị phần của 'người anh em' FPT (10%). Tuy nhiên, thị phần của thegioididong.com hiện vẫn thấp hơn 10% so với các cửa hàng nhỏ lẻ (40%).
Xác định cơ hội mở rộng thị trường vẫn còn với khoảng 40% thị phần còn nằm trong tay các cửa hàng nhỏ lẻ, MWG cho rằng sẽ tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh thị trường điện thoại và nới rộng khoảng cách so với các chuỗi bán lẻ khác.
Về thị phần điện máy, hiện tại Dienmayxanh chỉ thua Nguyễn Kim và cao hơn Dienmaycholon. Dienmayxanh hiện có thị phần 8%, trong khi Nguyễn Kim là 12%, Dienmaycholon 7,5%. Các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn chiếm thị phần lớn nhất, tới 52,5%, vượt xa các thương hiệu trên.
Đánh giá mức độ thâm nhập các mặt hàng điện máy vẫn chưa cao tại khu vực nông thôn - khu vực chiếm 70% dân số thị trường nội địa, MWG cho rằng đây là thị trường tiềm năng, sẽ khai thác mạnh mẽ trong năm 2016.
Ngoài ra, MWG cũng định hướng online là mũi nhọn trong kinh doanh từ năm 2016 với việc đầu tư nền tảng công nghệ và website bài bản. MWG sẽ đẩy mạnh doanh thu online năm 2016 với mức độ tăng trưởng 80%, đạt 3.000 tỷ đồng.
Năm 2016, MWG đặt mục tiêu nâng thị phần bán lẻ điện thoại lên 35% bằng việc mở thêm khoảng 100 siêu thị mới và phủ sóng chuỗi Điện máy xanh khắp 63 tỉnh thành, mở thêm 50 siêu thị.