Bức tranh toàn cảnh thị trường công nghệ 2017: 1.000 tỉ đô?

Để mở đầu cho 'bức tranh này' là một thông tin dự đoán khá ảm đạm, mảng doanh thu của làng công nghệ toàn cầu được dự đoán sẽ không mấy sáng sủa trong năm nay.

Theo ông Steve Koenig, Giám đốc của Consumer Technology Association, số lượng thiết bị công nghệ được bán ra vẫn sẽ xấp xỉ như năm 2016, giúp doanh thu đạt được khoảng 929 tỉ USD vào cuối năm 2017, nhưng tính ra lại giảm 2% so với năm 2016.

Đó là xét trên mặt tổng quát, tức gom tất cả các thị trường, các mảng công nghệ lại với nhau. Còn nếu đi vào phân tích sâu hơn, vẫn có những con số làm các nhà kinh doanh hài lòng.

Điển hình như thị trường Mỹ, nơi đang chứng kiến một tốc độ mua sắm tăng trưởng mạnh mẽ, được dự báo rằng người dân nơi đây sẽ chi đến 292 tỉ USD cho các thiết bị công nghệ trong năm 2017, qua đó vượt mốc 287 tỉ USD của năm 2016.

Trang VentureBeat chia sẻ thêm, 7 dòng sản phẩm chủ lực, gồm tablet, laptop, máy tính để bàn, TV, smartphone, camera và thiết bị đeo sẽ chiếm đến 81% doanh thu. Trong đó smartphone rất được người dùng ưu ái khi chiếm 47% trên tổng số tiền.

Với mảng điện thoại, các nhà đầu tư đang hy vọng thu về được 441 tỉ USD, ngang bằng với năm 2016. Và số lượng bán ra cũng thế, chỉ khoảng 1.8 tỉ thiết bị mà thôi.

Chiếm phần lớn, khoảng 60%, lợi nhuận thu được từ việc bán những chiếc smartphone sẽ tới từ các thị trường mới nổi. Đặc biệt là thị trường Châu Á được dự đoán sẽ đóng góp tới 39% trên tổng số lợi nhuận đem về.

Ông Koenig đánh giá rằng, tập khách hàng ở các thị trường mới nổi rất hào hứng với smartphone. Theo ông, nếu có một thiết bị điện tử nào được người dân của những thị trường đó lựa chọn, ắt chúng phải là 'dế thông minh'.

Nếu tính thêm tablet, thì bộ đôi điện thoại và máy tính bảng sẽ chiếm đến 51% trong tổng số tiền người tiêu dùng chi ra cho các thiết bị công nghệ. Và cộng thêm cả laptop để trở thành bộ ba thiết yếu thì con số này sẽ lên tới 63%.

Mảng smartphone tăng trưởng là thế, nhưng tablet lại được dự đoán sẽ không có doanh số ấn tượng như vậy. Vào năm 2014, có đến 223 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra, nhưng sang năm 2016 vừa rồi, con số trên chỉ còn lại 150 triệu, và năm 2017 này thì dự đoán chỉ có khoảng 136 triệu thiết bị được bán ra mà thôi.

Chuyển sang mảng PC, các chuyên gia cũng cho rằng máy tính bàn sẽ bán được 50 triệu chiếc trong năm nay, giảm 3 triệu chiếc so với năm 2016. Mảng TV cũng giảm nhẹ trong thời gian sắp tới đây. 

Lý do máy tính để bàn và TV sẽ có doanh số thấp hơn năm 2016 là do smartphone, laptop và tablet đã có thể giúp người dùng xem truyền hình trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, những mẫu laptop hiện nay đã có sức mạnh đủ để xử lý những tựa game yêu cầu cấu hình cao như GTA V hay FiFa 17.

Trong khi đó, mảng thiết bị đeo đang rất phấn khởi khi ông Koenig dự đoán sẽ có đến 21 tỉ USD doanh thu tìm đến với họ, nhiều hơn đến 6 triệu USD so với năm 2016.

Về việc dự đoán các thị trường nào sẽ tiêu thụ sản phẩm công nghệ nhiều nhất. Ông Koenig không đánh giá cao các nước thuộc khối Mỹ La-tinh, thay vào đó, dựa trên tình hình chính trị, GDP,... Koenig cho rằng khối Bắc Mỹ, Tây Âu tuy sức mua sẽ giảm nhẹ nhưng vẫn rất đáng để kì vọng.

Đặc biệt là những thị trường mới nổi ở Châu Á sẽ là điểm nhắm và mục tiêu của rất nhiều hãng công nghệ trong năm 2017.


 Tech Funny

Từ khoá : tranh, ngh

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016 có thể sẽ ghi nhận doanh số iPhone giảm lần đầu tiên

Dân trí Theo dự báo mới nhất của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDC về doanh số smartphone năm 2016, năm 2016 có thể là là năm đầu tiên ghi nhận doanh số bán iPhone của Apple bị sụt giảm

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Doanh số lao dốc, Nikon cắt giảm 1.000 nhân sự

Dân trí Thương hiệu máy ảnh Nikon cho biết chuẩn bị cắt giảm 1.000 công việc tại Nhật, tương ứng với khoảng 10% nhân sự nội địa của hãng. Đây là động thái của Nikon nhằm thoát khỏi khó khăn do doanh ...

Kể từ khi nắm giữ cương vị, lần đầu tiên CEO Tim Cook bị Apple trừ lương do kinh doanh không tốt

Techrum - Lần đầu tiên kể từ khi nắm giữ cương vị giám đốc điều hành của Apple, mới đây CEO Tim Cook đã bị chính hãng này 'trừ lương' do tổng doanh thu hàng năm sụt giảm, kèm theo đó là một loạt các mục tiêu không thể đạt được trong năm 2016.

Tung bão giảm giá cuối năm, di động xách tay vẫn ế ẩm

Mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu nhưng sức mua giảm sút ở nhóm di động xách tay đang khiến các cửa hàng kinh doanh ngán ngẩm.

Doanh thu của HTC giảm kỷ lục trong suốt 11 năm phát triển

Techrum - Vào tháng 12/2016, doanh thu của HTC giảm 16,4% so với tháng trước và 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói, HTC hiện đang nắm giữ mức thua lỗ kỷ lục trong suốt 11 năm phát triển!

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?