Các doanh nghiệp và người nổi tiếng sẽ có thêm cơ hội kết nối với người dùng qua trang tìm kiếm của Google.
Gần đây Google đã thử nghiệm cách thể hiện kết quả mới trên trang tìm kiếm. Các kết quả về bầu cử sơ bộ Tổng thống Mỹ, hay các phát ngôn của những ứng viên được hiển thị trong các ô nhỏ trên trang Google, giống như các 'thẻ' ở ứng dụng Google trên di động.
Kết quả về quan điểm ứng viên Tổng thống Mỹ được thể hiện ngay trên trang tìm kiếm của Google
Theo The Verge, Google đang tiếp tục áp dụng các thử nghiệm này với các đơn vị kinh doanh nhỏ, người nổi tiếng và các nhãn hiệu lớn. Chuyên gia SEO Mike Blumenthal đã phát hiện ra điều này khi tìm mua nhẫn ở New York, và gặp các kết quả về một cửa hàng địa phương được hiển thị theo dạng thẻ phía trên các kết quả tìm kiếm thông thường. Người dùng có thể chia sẻ kết quả trực tiếp lên các mạng xã hội hoặc bấm vào hình để xem thông tin chi tiết hơn.
Thông tin sản phẩm của một đơn vị kinh doanh địa phương được hiển thị ngay trên trang tìm kiếm
Hiện tại Google chưa hỗ trợ gửi bình luận đối với các kết quả tìm kiếm này
Google cho biết đây là một trong các tính năng của sản phẩm Google Posts. Posts được giới hạn thử nghiệm trong mùa bầu cử Mỹ năm nay, và Google 'có kế hoạch' áp dụng với các đối tượng khác. Tính năng mới của Google có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với các bài viết được quảng cáo trên Facebook. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp và những người làm công việc tối ưu kết quả tìm kiếm (SEO).
Anh Minh