5 thất bại đáng nhớ nhất trong ngành công nghệ 2016



Sở dĩ, 2016 được giới chuyên môn đánh giá là năm buồn của giới công nghệ là bởi những sai lầm 'vĩ đại' dưới đây. Có thể, 6 lỗi lầm ngớ ngẩn đó không khiến các 'đại gia' công nghệ như Apple, Samsung hay Microsoft sụp đổ; nhưng trong tương lai, họ không bao giờ muốn nghe lại chúng một lần nữa.
1. Galaxy Note7
Không ngạc nhiên, khi cái tên Galaxy Note7 là thiết bị đầu tiên có tên trong danh sách đáng xấu hổ này. Đáng lẽ, Galaxy Note7 có thể trở thành một trong những chiếc điện thoại 'chuẩn' nhất 2016. Galaxy Note7 có cấu hình, độ phân giải, thiết kế đúng với kỳ vọng của nhiều người về một 'siêu phẩm' của Samsung. Nhưng thay vì trở nên 'tuyệt vời', Note7 lại trở thành nỗi 'tuyệt vọng' không chỉ của Samsung mà còn của các khách hàng.
Đã có những vụ cháy nổ lớn nhỏ trên khắp thế giới mà thủ phạm chính là chiếc Galaxy Note7, khiến Samsung chới với. Công ty đến từ Hàn Quốc này nhanh chóng ra lệnh thu hồi sản phẩm, hoàn tiền lại cho khách hàng. Song, uy tín của họ đã bị sứt mẻ một miếng rất to. Một số nghiên cứu cho biết rằng có thể nguyên nhân khiến Note7 phát nổ là do thiết kế pin không tốt. Samsung được cho là đã hoàn thành quá trình điều tra và báo cáo lại với các cơ quan, nhưng hãng vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức với khách hàng.
Họ đổ một đống tài lực ra để nghiên cứu, phát triển và hoàn thành Galaxy Note7 là nhằm cạnh tranh với iPhone; nhưng với scandal cháy nổ hàng loạt đó, Samsung đã thất bại ngay từ vòng gửi xe. Có thể nói, sự cố Note7 chính là một vết nhơ khó rửa nhất trong lịch sử hoành tráng của Samsung.
2. MacBook Pro





Nói đến Apple, chúng ta nên nói đến MacBook Pro 2016. Dù có thể chiếc laptop này vẫn bán chạy như bao sản phẩm khác của Apple, nhưng nó chính là sự thất vọng cho những người dùng ưa sáng tạo, luôn ủng hộ giá trị cốt lõi vì khách hàng của Apple. MacBook Pro 2016 đắt, cấu hình thì không hề 'Pro', tuổi thọ pin tệ, rất ít cổng kết nối….
Tệ hơn cả, Pro khó có thể thay thế cho MacBook Air. Đây là bước sai lầm lớn hơn của Apple trong cuộc đua đường trường vì càng ngày, sự tương tác giữa iOS và macOS càng cao. Nếu bạn dùng MacBook, bạn thường phải liên kết với iPhone.
MacBook Air có giá vào khoảng 1000 USD, pin ngon, cho phép bạn đủ online internet vào các trang mạng xã hội cả ngày dài. MacBook Pro bản thấp nhất có giá 1500 USD, pin bị chê lên chê xuống và còn bị tạp chí Consumer Reports 'đá' khỏi danh sách đáng mua. Vì thế, bạn không thể thuyết phục mọi người mua thứ mắc hơn, song lại không tốt bằng cái rẻ.
3. Chatbot Tay





Chatbot Tay là một trong những nỗi xấu hổ của Microsoft trong năm 2016. Sự thất bại của “trợ lý ảo” Tay cho thấy khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế xa như thế nào.
Mục tiêu đầu tiên ủa Micosoft khi tạo ra chatbot Tay là muốn giúp tuổi teen trên khắp thế giới có một người bạn tâm tình khi cần thiết. Họ từng thành công khi sáng tạo ra Xiaolce cho thị trường Trung Quốc năm 2014. Chatbot Tay tự nhận mình là một cô gái 19 và Tay sẽ làm giàu kiến thức cho bản thân bằng cách học những điều mới mà mọi người đưa lên Twitter.
Nhưng, bất hạnh thay, không phải người dùng nào của Twitter cũng dạy Tay nói “lời hay lẽ phải”. Thế nên, mới có chuyện, chatbot đời đầu của Microsoft đã viết những stutus được xem là có ý phân biệt chủng tộc, ủng hộ phát xít. Trước sự cố này, Microsoft đành phải xóa Tay và gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dùng. Mới đây, Microsoft vừa giới thiệu của chatbot mới tên Zo để thay thế Tay, song, theo nhiều người thì chatbot này vẫn còn rất 'ngu ngơ'.
4. GoPro Karma



[/b]

Đây là một thất bại “cười ra nước mắt” khác của giới công nghệ trong năm nay. Trong 10 giây đầu tiên của clip quảng bá Karma, CEO GoPro đã nói “máy bay không người lái Karma có thể nói cho bạn biết tất cả những gì bạn muốn biết'. Thế nên, người dùng khá phấn khích trông đợi mẫu máy bay không người lái đầu tiên của hãng này. Lúc khởi đầu, mọi thứ trông rất tốt. Và, mọi chuyện chỉ trở nên tồi tệ khi Karma được bán ra thị trường và được mang ra sử dụng ngoài thực tế.
Phản hồi về ngày càng đáng sợ, rất nhiều Karma đột nhiên bị chết máy giữa chừng khi đang bay do sự cố về nguồn. Trước sự việc ngày một nghiêm trọng, GoPro đành phải thu hồi tất cả thiết bị đã bán ra. Giấc mơ về chiếc drone dân dụng do người Mỹ sản xuất đã sụp đổ. Đây là một thảm họa thật sự chứ không còn là một sự cố nhỏ!
[b]5. Vụ rò rỉ hàng loạt thông tin cá nhân email của Yahoo



Đây là một năm đặc biệt tồi tệ của nhà cung cấp email kỳ cựu này. Tháng 9, Yahoo thú nhận, có hàng trăm triệu tài khoản người sử dụng Yahoo Mail đã bị rò rỉ. Nhưng, đó chưa phải là tất cả. Tháng 12, Yahoo thông báo tiếp, tài khoản của hàng tỉ người dùng của họ đã bị hack bằng nhiều cách khác nhau.
Thế nên, Yahoo đã lên tiếng cảnh báo khách hàng của mình phải càng cẩn thận hơn nữa khi sử dụng mail, không nên đăng ký quá chi tiết các thông tin cá nhân của bản thân cũng như thường xuyên thay đổi mật khẩu email.
Xem thêm:

Theo: Bgr

TIN LIÊN QUAN

Đây là chiếc Samsung Galaxy Note7 phiên bản Tân trang (Refurbished)

Samsung thông báo rằng hãng sẽ chính thức mang trở lại một số thị trường chiếc Galaxy Note7 (bản tân trang - Refurbished).

Samsung Việt Nam phủ nhận thông tin Note7 ngừng sản xuất

Mới đây, đại diện của Samsung Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng hãng sẽ ngừng sản xuất Galaxy Note7. Theo đó, Samsung đang điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất Note7 và khắc phục sự...

Khuyến Cáo: Người dùng Galaxy Note7 tại Việt Nam nên đi đổi trả máy ngay!

Mới đây, Samsung Việt Nam vừa phát đi thông điệp, người dùng đang sở hữu chiếc smartphone Galaxy Note7 nên tham gia chương trình đổi trả máy để đảm bảo an toàn.

Galaxy Note7 sẽ mở bán trở lại từ ngày 28/9

Một số thông tin mới nhất cho thấy, hãng này sẽ mở bán trở lại chiếc Galaxy Note7 tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 28/9 tới. Đây là động thái mới nhất của Samsung, sau loạt sự cố cháy...

Cơ quan hàng không Ấn Độ tiên phong dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với Galaxy Note 7

Sau khi Samsung phát hành Galaxy Note7 phiên bản mới tại thị trường Ấn Độ thay thế cho các sản phẩm lỗi bán ra trước ngày 15/9, siêu phẩm của nhà sản xuất Hàn Quốc...

Samsung hoàn thiện chương trình thu hồi và hoàn tiền đối với Galaxy Note7

Nhằm hỗ trợ tối đa lợi ích của người dùng Galaxy Note7, trong chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Galaxy Note7, Samsung phối hợp với các hệ thống bán lẻ để người dùng có thể đến trả máy và nhận tiền dễ dàng hơn.

Chính thức: Samsung bỏ qua Note 6 lên thẳng Galaxy Note7, ra mắt ngày 2/8

Vào ngày 2 tháng 8 tới đây, Samsung sẽ chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình lớn Galaxy Note 7, sau rất nhiều mong đợi từ người dùng. Điều này đồng nghĩa, tin đồn công...

Ngoài TTBH của Samsung các bạn có thể đến những cửa hàng sau để đổi trả Galaxy Note 7

Nhằm hỗ trợ tối đa lợi ích của người dùng Galaxy Note7 trong chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Galaxy Note7, Samsung phối hợp với các hệ thống bán lẻ để người dùng có thể đến trả...

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ trực tuyến miễn phí để thêm chữ vào video

Có nhiều chương trình trực tuyến khác nhau cho phép bạn thêm văn bản vào video trực tuyến miễn phí. Ở đây, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra 5 giải pháp trực tuyến hàng đầu để thêm văn bản vào video.

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden - tiện ích mở rộng mới nhất của Microsoft Edge

Mới đây, Microsoft đã đưa một tiện ích mở rộng mới nhất vào cửa hàng Windows Store - trình quản lý mật khẩu Bitwarden. Hiện nay, tiện ích này đã có mặt trên hầu hết các trình duyệt máy tính, di động và web.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách gỡ bỏ và xóa Jailbreak cho iPhone 5 trở lên

Chiếc điện thoại iPhone của bạn đã thực hiện jailbreak và cả iPad hay iPod touch để được trải nghiệm những mới mẻ hay tinh chỉnh thiết bị của mình mang đậm phong cách của bạn. Tuy nhiên sau quá trình dài trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).