Năm 2017, Google sẽ dùng 100% năng lượng sạch từ gió và ánh sáng mặt trời

Không chỉ đi đầu thế giới trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin trên Internet, Google còn đang cố gắng để trở thành công ty lớn nhất sử dụng năng lượng sạch cho toàn bộ các hoạt động vào năm 2017, bao gồm các trung tâm dữ liệu, văn phòng trên toàn thế giới. Được biết, cột mốc được đề ra trước đó của Google - Alphabet là vào năm 2025.

“Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ xây dựng và đáp ứng đủ số điện năng cần thiết hoàn toàn từ gió và ánh sáng mặt trời tại tất cả các cơ sở trên toàn cầu”, Urs Hölzle, phó chủ tịch cao cấp về cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại Google cho biết.

Ông cũng chia sẻ thêm qua bài đăng trên blog cá nhân: “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung vào việc tạo ra năng lượng mới từ các nguồn có thể tái chế.”

Theo lời trích dẫn từ Google, bảo vệ môi trường không phải là yếu tố duy nhất góp phần là động lực giúp họ chuyển đổi toàn bộ thành nguồn năng lượng “sạch”, mà còn bởi tính tiết kiệm của nó. Theo đó, sử dụng nguồn năng lượng từ gió có thể giúp họ giảm bớt chi phí hơn 60% so với hiện nay.

Bên trong một phòng làm việc tại trụ sở của Google

“Chi phí cho nguồn năng lượng điện là một trong những vấn đề lớn nhất đối với chúng tôi tại các trung tâm dữ liệu. Việc có trong tay một nguồn năng lượng mới cùng sự ổn định lâu dài về chi phí sẽ giúp công ty đối phó tốt hơn với biến động giá năng lượng trong tương lai”, Hölzle cho biết.

Gary Demasi, giám đốc mảng cơ sở hạ tầng và năng lượng tại Google cho biết công ty sẽ chú trọng vào các thị trường tiềm năng trong việc triển khai những dự án của mình, điển hình như ở châu Á - nơi đang đề cao tầm quan trọng của các nguồn năng lượng sạch hơn bao giờ hết.

Không chỉ riêng Google, mà nhiều “gã khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ cũng đang chuyển mình theo xu thế cùng các nguồn năng lượng sạch. Apple là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách, khi họ cũng đang ráo riết chuyển đổi nguồn năng lượng ở các trung tâm dữ liệu.

Đại diện của Apple trong lĩnh vực này là Lisa Jackson, đã cho biết vào tháng 11/2015 rằng: “Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất trong thời đại của chúng ta. Sẽ cần nhiều hơn sự quyết tâm và sáng tạo để làm nên những chuyển đổi cần thiết cho một nền kinh tế xanh.”

Nguyễn Nguyễn

Theo ZDNet

Năm 2017, Google sẽ dùng 100% năng lượng sạch từ gió và ánh sáng mặt trời

Tag :Google, Alphabet, năng lượng sạch, năng lượng tái chế, biến đổi khí hậu, trung tâm dữ liệu, nhân viên Google, điện gió, năng lượng mặt trời

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Google

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã có thể tìm kiếm Google offline trên Android, kết quả sẽ hiển thị khi online trở lại

Techrum - Ứng dụng Google trên hệ điều hành Android vừa được cập nhật, cho phép người dùng có thể thực hiện việc tìm kiếm lúc không có Internet, thiết bị sẽ lưu lại danh sách để tự động trả về kết quả khi bạn online trở lại.

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

Google mạnh tay với các Blog khiêu dâm

Kể từ 23/3 tới, Google sẽ mạnh tay xử lý các blog có nội dung khiêu dâm trên nền tảng Blogger của mình.

Google Search có thể sẽ dừng hoạt động ở Úc, đây là lý do vì sao

Google Search có thể sẽ dừng hoạt động ở Úc, đây là lý do vì sao Một quy định mới ở Úc yêu cầu nhiều ông lớn Internet phải trả tiền để sử dụng các nội dung trên Internet. Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây cho biết có thể sẽ chặn tính năng

Quý 4/2015, Google đạt 21,2 tỷ USD doanh thu

Báo cáo tài chính mới cho thấy dù đã tái cơ cấu nhưng Alphabet vẫn chỉ là Google mà thôi.

Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

5 năm trước đây, Facebook khởi xướng và đi đầu trong nỗ lực xây dựng dự án Open Compute Project (OCP) với mục đích thay đổi cách các trung tâm dữ liệu được thiết kế và vận hành....

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc ACCC ước tính thị phần của Google trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Úc vào khoảng từ 50% đến 100% tùy vào dịch vụ. Một cơ quan quản lý của Úc đang xem xét việc cho phép người dùng internet

THỦ THUẬT HAY

Danh sách DNS tốt, nhanh nhất của Google, VNPT, FPT, Viettel, Singapore

DNS là Hệ thống phân giải tên miền viết tắt của Domain Name Servers. Hiện tại, ngoài DNS Google được nhiều người lựa chọn sử dụng, còn rất nhiều dịch vụ DNS khác nhau cũng ổn định và tăng tốc độ truy cập mạng.

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB

7 ứng dụng, game hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad(27/10 )

Hiện có 7 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ. Cho nên, các bạn...

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

Hướng dẫn sử dụng Youtube Kids trên Android tivi Sony 2018

Nếu bạn muốn con trẻ xem các chương trình phù hợp lứa tuổi, có tính giáo dục bổ ích, thì hãy dùng ứng dụng Youtube Kids. Sau đây là cách hướng dẫn sử dụng Youtube Kids trên Android tivi Sony 2018.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.