Viễn thông - Mạng di động thông suốt trong dịp Tết Bính Thân

ICTnews – Đánh giá của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho thấy, trong dịp tết Nguyên đán 2016, thông tin lien lạc được các nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đảm bảo, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng.
Viễn thông -  Mạng di động thông suốt trong dịp Tết Bính Thân

Mạng di động thông suốt trong dịp Tết 2016.


Theo thông tin được ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đưa ra ngày 15/2, triển khai Chỉ thị 06 của Bộ TT&TT về việc tổ chức Tết Bính thân 2016, các doanh nghiệp viễn thông đã sớm chủ động tăng cường lực lượng, vật tư, ứng cứu thông tin liên lạc, trực điều hành, trực ca… đảm bảo thông suốt 24h/ngày trong suốt dịp diễn ra Tết Nguyên đán.

Các doanh nghiệp đã đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, thông tin liên lạc trong thời điểm giao thừa thông suốt; hạ tầng truyền dẫn được đảm bảo, các điểm bắn pháo hoa được tăng cường trạm BTS, lưu lượng quốc tế đi và về không bị nghẽn.

Hệ thống đài Thông tin duyên hải đã đảm bảo hoạt động trực canh đảm bảo thông tin lien lạc trên biển.

Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí đánh giá trong dịp Tết Nguyên đán, chất lượng mạng Internet thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu đọc báo, lướt web của người dân.

Trước đó, trả lời ICTnews sáng ngày mùng Một Tết Bính Thân (8/2/2016), ông Vĩnh Tuấn Bảo, Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng MobiFone cho biết, để đảm bảo lưu lượng cho Tết Nguyên đán, MobiFone đã tăng dung lượng mạng lưới lên gấp đôi, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Từ thời điểm 10h tối ngày 29 Tết và đến 1h30 sáng mùng Một Tết, lưu lượng thoại SMS và 3G tăng mạnh nhất. Những khu vực lưu lượng tăng mạnh có Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh, Hà Nam, Nam Định, Đà Nẵng, Nha Trang… Trung bình lưu lượng thoại tăng khoảng 37%, SMS tăng khoảng 17%, nhưng 3G tăng tới 70% so với ngày thường.

Phía VNPT cho biết, nếu so với tết Ất Mùi, từ ngày 30 đến 9/2, lưu lượng thoại của mạng di động VinaPhone tăng khoảng 10-15%, lưu lượng 3G tăng 90-95%, lưu lượng SMS tăng trên 70% song mạng lưới của VNPT vẫn đảm bảo phục vụ như cầu của khách hàng trong những ngày đầu của xuân Bính Thân.

Cùng đó, phía Viettel cũng tuyên bố không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Tổng giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel Phạm Đình Trường cho biết, tại Hà Nội khu vực Bờ Hồ có lưu lượng thoại, SMS và 3G tăng đột biến nhưng cũng không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Tính trung bình từ ngày 28 Tết đến sáng mùng Một Tết Bính Thân, lưu lượng 3G tăng 60 - 70%, thoại và SMS tăng khoảng 15% so với ngày thường, tăng mạnh hơn so với Tết Ất Mùi 2015.

Cũng theo nhận định của Cục Viễn thông, Tết Nguyên đán năm nay các nhà mạng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo...

Ngay trước Tết Bính Thân, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 1/2/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh trong dịp Tết các mạng di động phải lên kế hoạch chuẩn bị mạng lưới chống nghẽn mạng và có biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác. Cũng tại hội nghị này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải bố trí mạng lưới để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong dịp Tết.

Trước Tết Bính Thân, MobiFone cho biết, tất cả các tổng đài được thiết kế cấu hình đảm bảo an toàn và có dự phòng cao. Các chỉ tiêu chất lượng đều đảm bảo quy định và đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể đối với mạng vô tuyến đã mở cấu hình tối đa cho 100% các trạm trong toàn mạng lưới và san tải giữa các trạm phát sóng để đảm bảo dung lượng dự phòng cho việc dịch chuyển thuê bao, lưu lượng giữa các vùng miền. Bên cạnh đó, MobiFone đã mở rộng dung lượng các trạm 2G và 3G, đồng thời tăng thêm bộ thu phát sóng cho gần 2.000 trạm 2G và 3G trên toàn quốc.

Trước Tết Bính Thân, Viettel dự báo năm nay các điểm tập trung đông người này sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỷ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 30% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ dữ liệu cũng tăng gấp đôi.

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập Internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng gần 800 trạm BTS mới; tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 90 lượt xe phát sóng cơ động (mỗi xe cơ động có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng), sẵn sàng tăng cường tại các điểm trọng yếu. Hiện nay, mạng lưới của Viettel có khả năng đảm bảo kết nối cho hơn 80 triệu thuê bao, đáp ứng trong 1 giờ khoảng 500 triệu tin nhắn và 300 triệu cuộc gọi để đảm bảo không có hiện tượng nghẽn trong dịp Tết.

Bên cạnh các giải pháp bổ sung tài nguyên như mọi năm, Tết Âm lịch năm nay, Viettel áp dụng một số giải pháp mới như sử dụng loại ăng ten đặc biệt giúp tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng thông thường, công cụ phát sóng mini (small cell) tại một số khu vực ở Hà Nội hay lắp đặt 150 bộ phát Wi-Fi tại gần 60 điểm lễ hội, sự kiện.

Trước Tết, các đơn vị thành viên VNPT đã thực hiện đồng bộ rất nhiều phương án để đảm bảo cho mạng VinaPhone thông suốt trong thời gian Tết Bính Thân. Gần 11.000 trạm thu phát sóng 3G đã được triển khai, các trạm phát sóng được tối ưu, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông. Nhiều lượt xe lưu động chuyên dụng đã được bố trí tại các tỉnh/thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Lưu lượng 3G của VinaPhone tăng tới 95% trong dịp Tết

So với tết Ất Mùi, từ ngày 30 đến thời điểm này, lưu lượng thoại của mạng VinaPhone tăng khoảng 10-15%, SMS tăng 70% và lưu lượng 3G tăng 90-95%, song mạng lưới của VNPT vẫn đảm bảo phục vụ như cầu của khách hàng. Đồng thời MobiFone và Viettel cũng

Viễn thông - MobiFone, Viettel tuyên bố không nghẽn mạng trong đêm Giao thừa

MobiFone và Viettel cho biết, lưu lượng thoại và SMS từ ngày 30 đến sáng mùng Một Tết Bính Thân tăng khoảng 15%, lưu lượng 3G tăng 60 - 70% so với ngày thường nhưng không có tình trạng nghẽn mạng xảy ra.

Lo ngại có thể nghẽn mạng 3G trong đêm giao thừa

Theo dự báo của các nhà mạng, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng 2G. Song nhà mạng vẫn lo xảy ra nghẽn mạng 3G tại các địa điểm bắn pháo hoa khi mà hàng triệu thuê bao sử dụng smartphone, tablet sẽ đồng loạt chia sẻ

MobiFone nâng cấp chống nghẽn mạng dịp tết

Ngày 20/1, Công ty Thông tin di động MobiFone cho biết, để tránh tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, MobiFone đã hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, bố trí nhân lực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử

Viễn thông - Chặn đứng 120.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác dịp Tết Bính Thân

ICTnews – Theo đại diện Cục An toàn Thông tin, Bộ TT&TT, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, các doanh nghiệp viễn thông đã làm tốt biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, chặn 120.000 thuê bao phát tán.

Rộ SIM Viettel, MobiFone, VinaPhone bán dạo tặng điện thoại

Gần đây, Hà Nội rộ lên những nhóm bán dạo SIM của Viettel, MobiFone, VinaPhone với giá 199.000 đồng có tài khoản từ 50.000 đồng đến 120.000 đồng -...

Các nhà mạng viễn thông chạy đua với các đầu số lộc, phát

VNPT VinaPhone, MobiFone, Viettel đều lần lượt công bố tung ra thị trường đầu số mới như: 086 (phát tài, phát lộc), 088 (song phát) hay 089 (phát trường cửu) với kỳ vọng tiếp tục...

Nhà mạng đua hút khách bằng 'số phát'

Cùng thời điểm, VNPT-VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt mở bán các đầu số mới được cấp. Cuộc đua hút khách đầu năm 2016 bắt đầu trong khi lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo nhà mạng cần cân nhắc chính sách thu hút thuê bao.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ