Viễn thông - Chặn đứng 120.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác dịp Tết Bính Thân

ICTnews – Theo đại diện Cục An toàn Thông tin, Bộ TT&TT, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, các doanh nghiệp viễn thông đã làm tốt biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, chặn 120.000 thuê bao phát tán.

Một tin nhắn rác mời xem vận hạn, tình duyên phát tán dịp Tết Bính Thân. Ảnh: Nguyên Đức.


Theo thông tin mà ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn Thông tin đưa ra tại buổi gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016 của Bộ TT&TT, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, tỷ lệ tin nhắn rác giảm mạnh so với năm 2015. Các doanh nghiệp đã làm tốt biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, chặn 120.000 thuê bao (nếu so với năm 2015, tăng gấp 4 lần). Đồng thời không có khiếu nại chặn nhầm tin gửi.

Đối với tấn công mạng, Cục ghi nhận có 231 trang web bị tấn công dịp Tết, trong đó có 100 web tên mền .com, 103 tên miền '.vn', 10 trang 'gov', 15 trang 'edu', 28 trang '.net' bị tấn công. Đợt này, không ghi nhận tấn công DDOS; về tấn công mã độc, có 286.000 địa chỉ IP bị tấn công.


Viễn thông -  Chặn đứng 120.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác dịp Tết Bính Thân

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao nỗ lực của MobiFone, VNPT, Viettel, Trung tâm Internet Việt Nam, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam... trong việc đảm bảo an toàn, an ninh trên môi trường mạng, đảm bảo Internet thông suốt, ngăn chặn tin nhắn rác...


'Năm 2016, tấn công mạng vẫn là nguy cơ số 1. Tấn công vào Việt Nam chủ yếu từ Trung Đông', ông Nguyễn Thanh Hải nói.Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao nỗ lực của các nhà mạng MobiFone, VNPT, Viettel, Trung tâm Internet Việt Nam, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam... trong việc đảm bảo an toàn, an ninh trên môi trường mạng, đảm bảo mạng Internet thông suốt, ngăn chặn tin nhắn rác, đã góp phần đảm bảo an ninh thông tin, thực hiện chỉ thị 31 của Chính phủ, Chỉ thị 06 của Bộ TT&TT.

Như ICTnews đã đưa, năm 2015 các doanh nghiệp viễn thông đã chặn được gần 1 triệu thuê bao phát tán tin nhắn rác, tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 361 đầu số, cắt dịch vụ đối với 52 đầu số. Bộ TT&TT cũng cho hay, việc quản lý thuê bao di động trả trước còn nhiều khó khăn, vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo vẫn hoành hành, gây bức xúc cho nhân dân. Tồn tại tình trạng các công ty cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động có thu cước nhưng không thông báo đầy đủ cho người tiêu dùng.

Tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước ngày 1/2/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã đề nghị trong dịp Tết Bính Thân, các mạng di động phải có biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cũng yêu cầu các mạng di động phải có phương án chặn tin nhắn rác trong dịp Tết.

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Bộ trưởng Bộ TT&TT: "Cần nhân rộng giải pháp chặn tin nhắn rác hiệu quả"

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhận định, những giải pháp mà các nhà mạng triển khai thời gian qua đã mang lại những hiệu quả nhất định trong việc ngăn chặn tin nhắn rác, cần được nhân rộng ra để tăng cường hiệu lực.

Viễn thông - Mạng di động thông suốt trong dịp Tết Bính Thân

ICTnews – Đánh giá của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho thấy, trong dịp tết Nguyên đán 2016, thông tin lien lạc được các nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đảm bảo, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Viễn thông - VTV giữ nguyên quyền chi phối tại Liên doanh K+

VTV sẽ chưa tiến hành tái cơ cấu, hay thực hiện cổ phần hóa K+ mà VTV sẽ tiếp tục nắm giữ 51% vốn tại liên doanh này. VTV sẽ cổ phần hóa VTVcab trong quý I/2016 và rút bớt phần vốn góp tại SCTV.

Viễn thông - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "Phải để người dùng trả sau lợi hơn trả trước"

ICTnews – Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo các nhà mạng phải có chính sách tăng cường lợi ích và ưu tiên phát triển thuê bao di động trả sau, để làm sao cho người dùng trả sau được lợi hơn trả trước.

Viễn thông - Truyền hình kêu EVN cho thuê cột điện với giá "cắt cổ"

ICTnews – Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) mới có văn bản đề nghị EVN cho áp dụng giá thuê cột điện treo cáp truyền hình bằng 50% đơn giá do EVN ban hành hồi năm 2008, mức giảm giá này được áp dụng dài hạn từ năm 2016 trở đi.

Tin nhắn rác không còn làm phiền người dùng trong Tết 2017

Đại diện Cục An toàn Thông tin, Bộ TT&TT đánh giá, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các doanh nghiệp viễn thông đã làm tốt biện pháp...

Viễn thông - VTV chỉ kiểm soát nội dung trên VTVcab và SCTV

ICTnews – Sau khi cổ phần hóa VTVcab và SCTV, VTV sẽ chỉ nắm quyền kiểm soát nội dung, không còn quản lý kinh doanh các doanh nghiệp này.

Viễn thông - Thị trường đầu thu số DVB-T2 nhộn nhịp đón ngày tắt sóng analog

ICTnews – Thị trường đầu thu số DVB-T2 những ngày giáp Tết Bính Thân đã tăng từ 1,5 đến 2 lần so với tháng trước Tết. Các doanh nghiệp đều chuẩn bị sẵn hàng để bán sau Tết, đón ngày tắt sóng truyền hình analog ở 4 thành phố sắp đến cận kề.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng