Tin nhanh - Google ủng hộ Apple chống lệnh toà án

Ông Sundar Pichai, CEO Google cho rằng việc FBI đòi Apple mở khóa điện thoại của thủ phạm vụ xả súng có thể tạo thành một tiền lệ xấu cho bảo mật thông tin của người dùng.

Ngày hôm qua, CEO Tim Cook của Apple đã thẳng thừng từ chối yêu cầu của FBI để mở khóa chiếc iPhone của tay súng Syed Rizwan Farook, người đã tự sát sau khi xả súng giết chết 14 người tại San Bernardino. Quyết định của Tim Cook đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các nhà báo và nhà lãnh đạo công ty công nghệ, trong đó có cả CEO Google Sundar Pichai.

Ông Pichai đã thể hiện quan điểm của mình trên Twitter. Ông cho biết sự ép buộc từ phía cơ quan công quyền có thể khiến thông tin của người dùng không còn an toàn.

Tin nhanh -  Google ủng hộ Apple chống lệnh toà án

Vị CEO của Google không phủ nhận những khó khăn mà các cơ quan an ninh gặp phải trong cuộc chiến chống tội phậm và khủng bố, và Google cũng đồng ý cung cấp những thông tin mà các cơ quan yêu cầu dựa trên những điều khoản luật pháp đã quy định. Tuy nhiên việc yêu cầu các công ty phải cung cấp giải pháp để hack thiết bị, dữ liệu của khách hàng là điều hoàn toàn khác, và có thể là một tiền lệ xấu. Ông Pichai sẽ tiếp tục chờ đợi những cuộc thảo luận mở về vấn đề này.

Nhiều người đã chờ đợi CEO Google đưa ra quan điểm về vấn đề bảo mật thông tin người dùng trước yêu cầu của chính phủ. Sau phát biểu của ông Tim Cook, 'người thổi còi' Edward Snowden cho rằng nếu Google im lặng, họ đã chọn đứng về phía chính phủ chứ không phải người dân. Ông Jeremiah Grossman, nhà sáng lập của công ty WhiteHat Security thì cho rằng đây là 'dịp hoàn hảo để CEO Google thể hiện sự ủng hộ với CEO Apple'.

Một loạt các công ty lớn khác cũng đã thể hiện quan điểm về vấn đề này. Tổ chức có tên Reform Government Surveillance bao gồm những cái tên lớn nhất trong làng công nghệ như Facebook, Microsoft, Google, Yahoo cũng đã lên tiếng dù nhẹ nhàng hơn. Trên trang web của tổ chức này, họ thể hiện quan điểm các công ty công nghệ 'không nên bị ép buộc' phải cài cửa sau trên sản phẩm để lấy thông tin của người dùng, nhưng vẫn đồng ý hợp tác với chính phủ trong các trường hợp cần thiết.

Anh Tú


google ,
fbi ,
sundar pichai ,
apple vs fbi

TIN LIÊN QUAN

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

CEO Google 'trà chanh chém gió' với cha đẻ Flappy Bird

Hôm nay, CEO của “gã khổng lồ tìm kiếm” Google Sundar Pichai có buổi giao lưu với giới startup (khởi nghiệp) Việt Nam ở Hà Nội. Những hình ảnh đời thường của ông đã xuất hiện một cách đầy thú vị.

Bất ngờ trước mức lương "khủng" của CEO Google trong năm 2016

CEO của Google là Sundar Pichai kiếm được 200 triệu USD trong năm 2016, gấp rất nhiều lần so với lương của hai nhà sáng lập là Sergey Brin và Larry Page.

Tin nhanh - Apple chống lệnh đòi mở khoá iPhone

Apple phản đối lệnh của toà án nhằm giúp các nhà điều tra FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Google hạ thấp kỳ vọng trước thềm hội nghị I/O

Trong vài tuần qua, phóng viên Liz Gannes (tác giả bài viết) thường xuyên thảo luận với những thành viên của Google tham gia hội nghị I/O và cô nhận thấy điểm chung của các cuộc thảo luận là: Đừng mong đợi điều gì bất ngờ.

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông. Biểu tượng của Facebook,

CEO Twitter bị hack tài khoản Twitter, chung thủ phạm với vụ Mark Zuckerberg và Sundar Pichai

Nhóm hacker OurMine đã trở lại, và lần này họ thực hiện được một 'phi vụ' hoành trang nhất: hack được tài khoản Twitter của chính Jack Dorsey, CEO công ty này.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!