Kính phát hiện sớm ung thư cổ tử cung

Các nhà khoa học mới phát minh ra một loại kính phóng đại có khả năng phát hiện ung thư cổ tử cung từ rất sớm.

Theo Health Sina, kính âm đạo là dụng cụ nội soi phụ khoa có thể phóng to hình ảnh gấp 10 đến 60 lần. Nhờ vậy bác sĩ có thể phát hiện được những thay đổi bệnh lý cực nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhất là những thay đổi bệnh lý tiền ung thư cổ tử cung. Phát minh này góp phần quan trọng trong việc chẩn trị bệnh ung thư thời kỳ đầu và một số bệnh lý khác.



Kính âm đạo là dụng cụ nội soi phụ khoa có thể phóng to hình ảnh gấp 10 đến 60 lần.

Bác sĩ lưu ý, để tăng tính chuẩn xác, cần phải chú trọng thời gian khi tiến hành nội soi với kính âm đạo. Bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục một ngày trước khi tiến hành thủ thuật. Suốt thời gian này, nghiêm cấm khám phụ khoa, không được đặt thuốc trong âm đạo trước đó 48 giờ để tránh thuốc dính vào âm đạo và bề mặt cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra.

Trước khi sắp xếp kiểm tra, các bác sĩ hỏi bệnh nhân về tiền sử bệnh và chu kỳ kinh nguyệt để chọn thời gian kiểm tra thích hợp. Với một số bệnh nghiêm trọng, có thể kiểm tra nội soi kính âm đạo bất cứ lúc nào như:

  • Khi có dấu hiệu nghi bị ung thư cổ tử cung, thay đổi bệnh lý tiền ung thư, bác sĩ cần nội soi kính âm đạo giúp phát hiện bệnh càng sớm càng tăng khả năng điều trị triệt để.
  • Nghi cổ tử cung có vấn đề, tốt nhất nên nội soi trong thời gian rụng trứng, lúc này cổ tử cung mở rộng càng dễ kiểm tra hơn.
  • Nghi bị viêm cổ tử cung, có thể nội soi sau khi sạch kinh 2 tuần.
Từ khoá : pha, ung, cung

TIN LIÊN QUAN

Người phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên ở Ấn Độ

Cách đây 30 năm, Ấn Độ lần đầu tiên phát hiện virus HIV tại nước này sau khi xét nghiệm mẫu máu của 6 gái mại dâm.

Chú ếch "cô đơn" nhất trên thế giới đã chết, thêm một giống loài tuyệt chủng

Chú ếch 'cô đơn' nhất trên thế Trái đất đã chết, đem theo cả niềm hi vọng của cả một giống loài.

Những cách chữa bệnh thời Trung Cổ vẫn lưu hành tới nay

Một số cách chữa bệnh từ thời Trung Cổ như dùng nọc ong, đục hộp sọ hay cấy phân vẫn được sử dụng đến ngày nay, dù y học hiện đại đã rất phát triển.

Công nghệ chữa trị hiện tượng "đau chi ma"

Nhờ công nghệ máy tính tương tác với não, các bệnh nhân khuyết tật sẽ không còn phải chịu đựng cơn đau ở phần chi bị liệt hoặc đã mất.

Nên tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đâu

Các nhà khoa học cho rằng chỉ những hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, nằm trong vùng Goldilocks và thỏa mãn một loạt yếu tố khác mới hội đủ các điều kiện cho sự sống phát triển.

Facebook Messenger cho Windows Phone cập nhật tính năng mới

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook Messager giành cho Windows Phone đã hỗ trợ tính năng quản lý nhóm và chia sẻ hình ảnh.

Dự án tàu điện ngầm 27 tỷ USD của thành phố New York có gì đặc biệt?

Thành phố New York luôn được coi là nơi có hệ thống tàu điện ngầm tốt nhất nước Mỹ, tuy nhiên hành khách thường xuyên phải chen lấn, xô đẩy nhau qua các cánh cửa hẹp để lên tàu trong giờ cao điểm.

Ca cấy ghép tử cung sống thành công đầu tiên ở Mỹ

4 phụ nữ Mỹ đã được cấy ghép tử cung từ người hiến tạng còn sống ở bệnh viện Đại học Baylor tại Dallas, Mỹ. Đây là lần đầu tiên Mỹ tiến hành cấy ghép tử cung sống, theo Times.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng

Hướng dẫn từng bước tạo ebook trong Pages trên Mac

Bạn muốn bố cục ebook tự sắp xếp lại theo kích thước và hướng thiết bị? Hay giữ nguyên bố cục ebook bất kể mọi kích cỡ và hướng xoay thiết bị? Nếu muốn bố cục ebook linh hoạt, bạn đang tìm thứ Apple gọi là Reflowable

Cách tắt SafeSearch trên Google để tìm kiếm được nhiều thông tin hơn

Vì lý do nào đó mà bạn muốn tắt tính năng SafeSearch để mở rộng không gian tìm kiếm thì xem ngay cách tắt SafeSearch trên Google cho điện thoại và máy tính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Laptop Dell XPS 2 in 1 không hẳn là một dòng máy tính mới (về cơ bản nó chính là Dell XPS) nhưng sự linh hoạt của nó giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tại chỗ hoặc

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so