Google đã bán hơn 5 triệu kính VR Cardboard

Đáng chú ý hơn, Google giờ đã có hơn 1.000 ứng dụng dành cho nền tảng VR giá rẻ này.

Theo The Verge, trong vòng 19 tháng kể từ khi được ra mắt, hơn 5 triệu chiếc Google Cardboard đã được xuất xưởng. Đây là một con số khổng lồ so với thời điểm tháng 5 năm ngoái, khi Google khẳng định trong khuôn khổ sự kiện I/O rằng lượng Cardboard xuất xưởng đã đạt 1 triệu chiếc.

Doanh số Cardboard tăng mạnh giúp cho chiếc kính VR giá rẻ này cũng đạt được những kỷ lục rất ấn tượng khác: YouTube đã chạm mức 350.000 giờ xem video thực tại ảo, trong khi ứng dụng Cardboard Camera do Google ra mắt vào tháng trước cũng đã chụp được 750.000 bức ảnh. Với những kỷ lục này, Google có thể dễ dàng tuyên bố vị trí áp đảo của mình trên thị trường kính thực tại ảo hiện nay. Tuy vậy, do Cardboard chỉ là một thiết bị giá rẻ, câu hỏi liệu Google có tham gia hợp tác với các công ty VR chuyên sâu hơn (như Oculus, Valve hay Sony) hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn.

Tuy vậy, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Time, phó chủ tịch phụ trách mảng VR của Google, Clay Bavor đã khẳng định rằng điều tuyệt vời nhất về Cardboard là sản phẩm này hỗ trợ tất cả những người sử dụng smartphone. Ông cũng gợi ý rằng Google có thể sẽ ra mắt những thiết bị phần cứng cao cấp hơn trong thời gian tới.

Lê Hoàng


vr cardboard

TIN LIÊN QUAN

Những ứng dụng sử dụng trên 'Kính thực tế ảo' tốt nhất

Hiện tại kính thực tế ảo Google Cardboard đã có giá rất rẻ, anh em có thể mua ở các cửa hàng bán đồ điện tử với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tùy chất lượng và cấu tạo.

Google đang phát triển hệ thống thực tế ảo không cần kết nối với các thiết bị khác

Hệ thống kính VR này hoàn toàn không cần kết nối đến điện thoại hay máy tính để hoạt động.

Tiếp tới Google Chrome sẽ hỗ trợ công nghệ thực tế ảo

Thực tế ảo (VR) đang trở thành xu hướng mới và hiển nhiên nhiều nền tảng đang bắt đầu hỗ trợ công nghệ này. Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm Google...

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Google giảm giá mạnh dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

Google đã công bố giảm giá dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của mình lên đến 80%.

Google giới thiệu những bức ảnh và video chưa qua chỉnh sửa được chụp và quay bằng Google Pixel 2

Google vừa giới thiệu những bức ảnh và video được chụp và quay bằng camera trên chiếc smartphone mới nhất của mình - Pixel 2, chiếc điện thoại mới được công bố chính thức cách đây vài ngày. Đây là những bức ảnh chưa hề qua chỉnh sửa do quản lý sản

Google One cung cấp thêm gói dung lượng lưu trữ 5TB với giá 24,99 USD/tháng

Google vừa cung cấp thêm gói tùy chọn sử dụng dung lượng lưu trữ Google One 5TB với giá 24,99 USD/tháng cho người dùng (khoảng 570.000 VNĐ). Đây có lẽ là một lựa chọn phù hợp với người dùng nào cần…

Google phát hành bản nâng cấp Google Search cho iPhone và iPad

Ứng dụng Google Search cho iOS chạy trên iPhone, iPad sẽ là phần mềm miễn phí cạnh tranh với Siri.

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.