Pháp: Mở 'cửa hậu' trên sản phẩm người tiêu dùng sẽ gây hại

Tầm nhìn của chính phủ Pháp đang khá tương phản với các quốc gia đồng minh như Anh và Mỹ.

Trang công nghệ Ars Technica đưa tin, đại diện của chính phủ Pháp, thư ký phụ trách các vấn đề điện tử Axelle Lemaire đã từ chối một điều khoản bổ sung cho 'Bộ Luật Nhà nước Điện tử' có nội dung ép buộc các công ty phải mở cửa hậu vào các hệ thống mã hóa. Bà Lemaire đã nhận định về yêu cầu này rằng 'Điều mà các ông đề xuất là một lỗ hổng được thiết kế sẵn. Như vậy là không hợp lệ'. Đồng thời, chính trị gia này cũng đã dẫn chứng quyết định ủng hộ mã hóa của Hà Lan cũng như phát hiện về các lỗ hổng trong phần mềm của công ty Juniper là lý do không ra bộ luật cài sẵn cửa hậu trên phần mềm.

Tuyên bố của chính phủ Pháp cho biết cửa hậu sẽ khiến cho 'các dữ liệu cá nhân không được bảo vệ hoàn toàn. Ngay cả khi ý định cho phép các nhà chức tránh được truy cập vào dữ liệu là đáng khen ngợi, điều này sẽ mở cửa cho những ý định đen tối hơn, chưa kể đến các thiệt hại kinh tế do việc mất uy tín sẽ gây ra cho các công ty khi phải cài đặt lỗ hổng'.

Bà Lemaire kết luận: 'Bạn đã đúng khi tham gia tranh luận, nhưng trong quan điểm của chính phủ, đây là một giải pháp sai lầm'.

Mặc dù nước Pháp đã liên tục thắt chặt các biện pháp an ninh mạng và kiểm duyệt sau khi vụ khủng bố tại Paris nổ ra, bà Lemaire đã luôn lên tiếng ủng hộ các hoạt động mã hóa. Vào tháng 9 năm ngoái, vị thư ký này khẳng định: 'Tôi ủng hộ mã hóa vì điều này cho phép bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng'. Trước đó, bà đã tham gia thành lập các khu công nghệ cao của Pháp tại nhiều thành phố trên thế giới như London, New York, Berlin, Tokyo, Singapore, Seoul và Thượng Hải. Đây có thể là lý do giúp cho vị thư ký phụ trách các vấn đề điện tử của nước Pháp có khả năng thấu hiểu các mối nguy hại to lớn mà cửa hậu và mã hóa yếu kém đem lại cho nền kinh tế và xã hội của nước Pháp.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Dự thảo Luật An toàn thông tin lần 2 công phu hơn, rõ nét hơn

(TCN) Ngày 13/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì buổi họp Tổ biên tập và Tổ thường trực xây dựng Luật An toàn thông tin. Tham dự có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng.

Vì sao doanh nghiệp cần thuê một Luật sư uy tín tại Việt Nam?

Tư vấn pháp luật là một trong những vai trò chủ chốt góp phần xây dựng môi trường sống và hoạt động của công dân an toàn.

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Skype có thể bị khép tội hình sự tại Pháp

Theo lập luận của Cơ quan quản lí viễn thông Pháp, Skype có nghĩa vụ đăng kí như một nhà khai thác viễn thông tại Pháp và nếu không chấp hành, Skype có thể bị khép vào tội hình sự.

Cuộc chiến mã hóa dữ liệu: Không chỉ nóng tại Mỹ

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ Ai đang theo dõi bạn trong đám đông Edward Snowden và cuộc chiến quyền riêng tư Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính...

Apple thách thức ngành thuế!

Hôm nay, Giám đốc điều hành của Apple vừa quyết định thiết lập bộ phận chuyên môn phụ trách bảo vệ thuế doanh nghiệp của công ty và kêu gọi cải cách thuế doanh nghiệp trên Capitol Hill trong bối cảnh Apple bị chỉ trích gay gắt sau cuộc điều tra của

THỦ THUẬT HAY

Cách tải video Youtube trực tiếp để xem ngoại mạng trên iPhone/iPad

Trước đây, để có thể xem video ngoại mạng trên ứng dụng Youtube, bạn phải sử dụng phiên bản YouTube Premium (Phải trả phí hàng tháng). Tuy nhiên, mới đây YouTube đã thử nghiệm mở tính năng này cho người dùng phổ thông

Cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất, chỉ trong “một nốt nhạc”

Bàn phím trên iPhone thường gặp một số lỗi phổ biến, dù đã tung ra nhiều bản cập nhật nhưng lỗi vẫn xuất hiện. Dưới đây chính là cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất mà bạn nên tham khảo để khắc phục nhé.

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Hướng dẫn cách tạo mã QR địa điểm nhanh chóng, đơn giản

Quét mã QR đang là một trong những giải pháp quản lý thông tin người di chuyển qua các địa điểm rất hữu dụng. Phương pháp này nhằm hỗ trợ các cơ quan phòng chống dịch Covid-19 để kiểm soát và khoanh vùng các đối tượng

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên