Hacker đánh cắp 55 triệu USD từ nhà cung ứng của Boeing, Airbus

Hacker đã không đánh cắp các công nghệ của FACC mà chỉ trộm 54,5 triệu USD từ công ty này, Tripwire đưa tin.

Trong ngày hôm nay, 28/1, nhà sản xuất linh kiện hàng không FACC cho biết bộ phận tài chính kế toán của hãng đã bị hacker tấn công và đánh cắp khoảng 50 triệu Euro (tương đương 54,5 triệu USD). Điều đáng ngạc nhiên là FACC đã không bị tấn công để thu thập công nghệ hay tài sản trí tuệ.

Nếu như tuyên bố của FACC là chính xác thì đây là một vụ tấn công rất lớn. Bởi một tài liệu của Ponemon công bố năm ngoái cho biết các vụ rò rỉ dữ liệu sẽ khiến các công ty bị ảnh hưởng chịu thiệt hại vào khoảng 3,8 triệu USD.

Khách hàng của công ty Áo này hiện bao gồm cả 2 hãng sản xuất máy bay lớn là Boeing và Airbus. Trong tuyên bố trên trang chủ, FACC cho biết hãng không thấy có dấu hiệu bị đánh cắp tài sản trí tuệ, và rằng các hoạt động bình thường của hãng sẽ không bị ảnh hưởng.

Trụ sở sản xuất của FACC tại Áo.

Đội ngũ quản lý của FACC cho biết họ đang đánh giá các thiêt hại mà hacker đã gây ra. FACC liên tục trấn an các đối tác rằng tình hình sản xuất và nghiên cứu kỹ thuật sẽ tiếp tục như thông thường, và rằng vụ trộm này không đe dọa tới khả năng tài chính của công ty.

Tuy vậy, giới đầu tư đã không đón nhận những lời trấn an này một cách tích cực. Cổ phiếu của FACC sụt giảm 17% giá trị ngay sau khi thông tin được đưa ra. FACC cho biết đã thông báo với các nhà chức trách tại Áo và quá trình điều tra cũng đã bắt đầu.

Vào năm ngoái, hãng hàng không giá rẻ Ryanair cũng đã bị hacker tấn công và để mất gần 5 triệu USD, khi tội phạm chuyển khoản tiền trên tới một tài khoản tại Trung Quốc. Dĩ nhiên, hiện tại vẫn còn là quá sớm để kết luận liệu các vụ hack này có liên quan tới nhau không.

Lê Hoàng

Từ khoá : hacker

TIN LIÊN QUAN

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Hacker trộm hơn 600 triệu USD được mời làm sếp phụ trách bảo mật

Nền tảng tài chính phi tập trung Poly Network công khai lời mời tin tặc vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật của công ty về phụ trách mảng an ninh mạng.

Hacker bắt đầu trả lại hơn 600 triệu USD tiền mã hoá lấy cắp từ nền tảng Poly Network

Một tin tặc chịu trách nhiệm về vụ tấn công nói rằng không có ý định giữ số tiền bị đánh cắp, chỉ hack hệ thống để làm trò tiêu khiển.

Triệu tập 3 hacker Việt Nam đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Theo cơ quan công an, nhóm hacker này đã chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin tài khoản thẻ tín dụng thu lợi hơn 400 triệu đồng.

FBI: Hacker Nga sử dụng email đánh lừa nhân viên Yahoo để đánh cắp thông tin của 500 triệu tài khoản

Mới đây, FBI đã chia sẻ dự đoán cách thức Hacker sử dụng lỗ hổng an ninh từ phía nhân viên làm việc tại Yahoo để đột nhập vào hệ thống công ty, và thu thập thông tin cá nhân của hơn 500 triệu tài khoản người dùng.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.