Triệu tập 3 hacker Việt Nam đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Ngày 14/5, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) cùng một số đơn vị nghiệp vụ triệu tập 3 thanh niên lên trụ sở để điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

 

Nhóm hacker gồm: Lê Văn Nguyễn (nhân viên an ninh mạng), Nguyễn Trọng Hồng (lập trình viên), Đặng Quang Thành Thanh, cùng 25 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Theo tài liệu điều tra, cả 3 thanh niên trên từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin. Họ thuê nhà trọ ở cùng nhau tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy).

 

Khoảng tháng 5/2014, Nguyễn tìm hiểu thông tin về tài khoản thẻ tín dụng để mua hàng trực tuyến trên mạng Internet. Thanh niên này phát hiện ra trang web bị lỗi bảo mật, lộ thông tin quản trị.

 

Nguyễn đã đăng nhập trái phép vào cơ sở dữ liệu của trang web trên và trộm cắp toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng. Sau đó, anh ta vào 2 trang web bán hàng trực tuyến tên miền nước ngoài để đặt hàng và yêu cầu chuyển về địa chỉ nhà riêng.

 

Thấy kiếm tiền dễ dàng, Nguyễn tiếp tục rủ Hồng và Thanh cùng tham gia. Nguyễn là người tìm kiếm trang web có lỗi bảo mật, chiếm quyền quản trị rồi cùng Hồng viết mã code để lấy trộm thông tin thẻ tín dụng.

 

Nguyễn và Thanh trao đổi, bán thông tin đã trộm cắp được, chuyển tiền về tài khoản. Số tiền kiếm được sẽ ăn chia theo tỷ lệ Nguyễn và Hồng mỗi người hưởng 40%, Thanh hưởng 20%.

 

Cơ quan công an làm rõ nhóm thanh niên này đã chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin tài khoản thẻ tín dụng. Nguyễn và Thanh bán được 34.000 thông tin, lời hơn 400 triệu đồng.

 

Số tiền trên, Nguyễn và Hồng chia nhau 150 triệu đồng, Thanh 100 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Hacker Việt nam 22 tuổi chiếm quyền Root trên Iphone

Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đặng Quang Hưng (SN 1992, ở Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn

Triệt phá 'trùm hacker' nổi tiếng là một sinh viên Việt Nam

Số tiền kiếm được từ việc bán thông tin thẻ tín dụng chôm chỉa, cậu sinh viên lớp kỹ sư tài năng của Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh đưa hết cho bố để mua đất tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.

C50 triệt phá Trùm Hacker Việt với nhiều Siêu xe, biệt thự

Ngày 5/1, TAND TP HCM mở phiên xử đường dây Sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet chiếm đoạt hàng triệu USD và Đánh bạc, tổ chức đánh bạc do bị cáo Văn Tiến Tú (27 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầm đầu, cùng 31 đồng

Trang Web chính thức của Vietnam Airlines bị tin tặc Trung Quốc tấn công

Giao diện trang chủ của Vietnam Airlines bị thay đổi, kèm theo đó là những lời công kích mang nội dung xấu từ nhóm tin tặc 1937cN.

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt Siri đọc thông báo đến iPhone khi dùng tai nghe trên iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã giới thiệu tính năng Announce Notifications, cho phép trợ lý ảo Siri đọc to cho bạn nghe các thông báo mới khi sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, nếu thấy khó chịu và phiền toái, thì đây là cách tắt

Hướng dẫn cách vô hiệu họa màn hình cảm ứng Sony Vaio

Màn hình cảm ứng trên laptop đôi khi gây ra những rắc rồi không đáng có, nếu bạn không thích bật chế độ cảm ứng trên VAIO thì hãy xem hướng dẫn sau đây nhé.

5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10

Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu

Đánh giá Oppo F1 - Smartphone selfie cực tốt trong khoảng giá 5 triệu đồng

Oppo F1 còn là chiếc smartphone của Oppo không chỉ sở hữu thiết kế kim loại sang trọng mà máy còn tích hợp nhiều trang bị nhiều tính năng cao cấp, rất đáng để bạn trải nghiệm. Cùng Viettel Store, đánh giá Oppo F1 trong

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới