Google sẽ thay thế hệ điều hành Android với cái tên mới 'Android AIO'

Một số tin đồn rò rỉ trước đây cho thấy Android AIO là phiên bản kết hợp giữa Android và Chrome OS hiện đang là 2 nền tảng phát triển chính của Google. Thông tin này ngày càng được nhiều chuyên gia công nghệ xác nhận nhất là sau sự kiện ra mắt laptop chạy Android đầu tiên trên thế giới vừa qua.

 

Thông tin về việc kết hợp 2 hệ điều hành này cũng được một số kỹ sư phát triển của Google lộ ra trên Twitter của mình. Theo như đó về bản chất 2 hệ điều hành này có khá nhiều điểm giống nhau như bộ nhân xử lý, các lớp đối tượng, gói tham chiếu…Tuy nhiên vẫn còn một thời gian khá dài nữa để nói về sự kết hợp này.

 

Về cơ bản Android AIO sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản Android thông thường. Các thay đổi lớn đến từ bộ nhân xử lý của hệ điều hành với khả năng hỗ trợ tốt cho nhiều nền tảng nhiều kích thước màn hình khác nhau. Nó cũng cần hỗ trợ tăng tốc độ xử lý của phần cứng và giảm thiểu các xung đột có thể xảy ra. Có lẽ chúng ta sẽ sớm thấy nhiều laptop được trang bị hệ điều hành này trong tương lai không xa. Tuy nhiên khó khăn vẫn còn ở trước mắt, Android AIO chắc chắn sẽ vấp phải nhiều chông gai giống như những gì mà Microsoft đang làm. Hệ điều hành này cũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt mới có thể đứng vứng trong thị trường laptop nơi mà Windows và MacOS đang làm bá chủ.

 

Chắc chắn phải đợi đến I/O tháng 6 tới, Google mới có thể xác nhận chính thức về phiên bản Android mới này. Đây có lẽ cũng là tin vui với nhiều người dùng công nghệ vì biết đâu chiếc laptop cũ của mình lại được hỗ trợ.

TIN LIÊN QUAN

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Android 12 có thể tên là Snow Cone, món tráng miệng làm từ đá bào trộn si-rô

Android 12 có thể tên là Snow Cone, món tráng miệng làm từ đá bào trộn si-rô Một số nhà phát triển Android đã phát hiện tên viết tắt của Android 12 trong mã nguồn của hệ điều hành Android mới, cái tên có thể là Snow Cone. Kể từ 2 năm trước, Google

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

Lo sợ Android "tụt hậu", Google phát triển hệ điều hành mới thay thế

Những thông tin về hệ điều hành di động mới từ Google mang tên Fuchsia đang được phát triển khiến cộng đồng công nghệ một phen sôi sục, khi mà Android vẫn là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới.

Google hạ thấp kỳ vọng trước thềm hội nghị I/O

Trong vài tuần qua, phóng viên Liz Gannes (tác giả bài viết) thường xuyên thảo luận với những thành viên của Google tham gia hội nghị I/O và cô nhận thấy điểm chung của các cuộc thảo luận là: Đừng mong đợi điều gì bất ngờ.

Android và Chrome OS sẽ xác nhập thành một hệ điều hành mới ?

Nếu hôm nay bạn đọc tờ Wall Street Journal thì có thể thấy họ trích dẫn từ một cá nhân giấu tên cho biết Chrome OS trong tương lai sẽ được sáp nhập, thống nhất với hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Hướng dẫn đầy đủ cách chơi cờ vua cho người mới bắt đầu nhanh nhất

Bạn sẽ học cách chơi cờ vua chỉ trong ba bước cho người mới bắt đầu. Hướng dẫn này giúp bạn mọi thứ từ cách thiết lập một bàn cờ, cách di chuyển các quân cờ, những nước đi đặc biệt trong cờ vua. Bài viết này hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows