Con trai hút cần sa "bị lùn hơn 10cm"

Một nghiên cứu mới phát hiện các thanh niên thường xuyên hút cần sa có chiều cao thấp hơn và nhẹ hơn so với những người không hút. Nếu hút trước độ tuổi dậy thì sẽ khiến cơ thể còi cọc và khiến chiều cao giảm đến hơn 10 cm.


Theo báo Telegraph (Anh), nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng thay vì đem đến sự thư giãn, hút cần sa có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng hơn trong một thời gian dài.


'Sử dụng cần sa có thể kích thích phản ứng căng thẳng, tuổi dậy thì nhưng ức chế tốc độ tăng trưởng', trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Syed Shakeel Raza Rizvi của Đại học Nông nghiệp Rawalpindi ở Pakistan cho biết. Nhóm nghiên cứu này đã tìm hiểu mức độ kích thích tố liên quan đến sự tăng trưởng và tuổi dậy thì trong máu của 220 người không hút thuốc và 217 người nghiện cần sa.




Sử dụng cần sa có thể kích thích phản ứng căng thẳng, tuổi dậy thì nhưng ức chế tốc độ tăng trưởng.

Kết quả là mức hormone liên quan đến dậy thì như testosterone và hormon kích thích thể vàng (LH) tăng ở những người hút nhưng ngược lại, mức độ hormone tăng trưởng trong nhóm này bị giảm xuống.


Đồng thời, nam giới không sử dụng cần sa nặng hơn trung bình 4,6kg và cao hơn đến 4,6 inch (tương đương 11,7 cm) ở tuổi 20 so với những người nghiện hút.


Bên cạnh đó, đội nghiên cứu cũng xem xét ảnh hưởng của cần sa lên mức độ hormone căng thẳng – cortisol - và họ phát hiện ra rằng những người nghiện hút có nồng độ cortisol cao hơn đáng kể.


Cần sa là loại thuốc bất hợp pháp được sử dụng rộng rãi nhất ở châu Âu, ước tính có 80.5 triệu người châu Âu sử dụng ít nhất một lần trong đời. Tại Anh, tỷ lệ 11-15 tuổi sử dụng cần sa trong những năm qua đã giảm từ 13,3% vào năm 2003 xuống chỉ còn 7% vào năm 2013, tương đương khoảng 250.000 người.


Báo cáo mới nhất từ Trung tâm Giám sát ma túy và chất gây nghiện châu Âu (EMCDDA) cho thấy tỷ lệ độ tuổi sử dụng cần sa cao nhất là từ 15 đến 24, và tập trung cao hơn ở nam giới.


Các nghiên cứu trước đây đã xem xét đến các tác động của việc hút cần sa ở chuột trưởng thành và con người, nhưng đây là lần đầu tiên ảnh hưởng được chính thức tìm thấy trên nam giới tham gia thử nghiệm.


Các nhà nghiên cứu tin rằng phát hiện này sẽ giúp chúng ta hiểu biết tốt hơn về mức độ nguy hiểm của ma túy đối với tăng trưởng và phát triển ở trẻ em.


Cập nhật: 07/11/2016
Theo vnrview

TIN LIÊN QUAN

Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Thuốc tránh thai cho đàn ông bị dừng nghiên cứu vì tác dụng phụ

Thuốc tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới bị cho là gây trầm cảm, thay đổi tâm trạng và tăng ham muốn tình dục.

Phát hiện mới giúp tăng tuổi thọ pin gấp 3 lần

Các nhà khoa học tại trường Đại học Kỹ thuật Bourns California vừa tìm ra phương pháp, giúp kéo dài tuổi thọ pin lên tới ba lần cho thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Phát hiện mới về liệu pháp hormone chữa ung thư tiền liệt

Đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường tiếp nhận liệu pháp hormone nhằm đối phó khối u.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Vòng eo càng tăng, tỷ lệ ung thư gan càng cao

Một nghiên cứu mới cho thấy mỗi khi vòng eo tăng lên 5,08cm, nguy cơ ung thư gan khó phát hiện cũng sẽ tăng lên 10%.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên