Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.


Nhóm nghiên cứu ở Đại học Siena, Italy, phát hiện tăng cường tiếp xúc với ánh sáng giúp đẩy mạnh sản xuất hormone testosterone ở cơ thể nam giới và giúp họ thỏa mãn hơn trong chuyện chăn gối, Telegraph hôm 18/9 đưa tin.


Các nhà khoa học lựa chọn 38 người đàn ông được chẩn đoán có ham muốn tình dục thấp. Trong vòng hai tuần, một nửa trong số họ được chiếu ánh sáng trắng vào người nhằm mô phỏng ảnh hưởng khi tiếp xúc với nhiều ánh nắng Mặt Trời hơn. Theo nhóm nghiên cứu, lượng testosterone ở những người đàn ông này tăng lên đáng kể và họ cũng có cảm giác thỏa mãn hơn hẳn trong sinh hoạt tình dục.




Liệu pháp chiếu đèn giúp tăng lượng hormone testosterone ở đàn ông. (Ảnh minh họa: Wordpress).

'Chúng tôi nhận thấy khác biệt tương đối lớn giữa nhóm tích cực sử dụng liệu pháp ánh sáng và nhóm không sử dụng', Andrea Fagiolini, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. 'Trước khi điều trị, cả hai nhóm đều đạt điểm 2/10 trên thang đánh giá mức độ thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Nhưng sau khóa điều trị, nhóm tiếp xúc với ánh sáng trắng đạt mức điểm cao hơn gấp ba lần là 6,3. Ngược lại, nhóm không sử dụng chỉ đạt điểm trung bình khoảng 2,7'.


Lượng testosterone trung bình ở nhóm không áp dụng liệu pháp chiếu đèn vẫn giữ nguyên, trong khi những người đàn ông phơi sáng dưới đèn có lượng testosterone tăng từ 2,1 nanogram/mililít lên 3,6.


'Lượng testosterone tăng lên giúp lý giải cảm giác thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục. Ở Bắc Bán cầu, cơ thể giảm sản xuất testosterone một cách tự nhiên từ tháng 11 đến tháng 4, sau đó tăng dần từ mùa xuân sang mùa hè và đạt mức cao nhất vào tháng 10. Bạn có thể thấy ảnh hưởng của tỷ lệ sản sinh hormone khi tháng 6 là tháng có khả năng thụ thai cao nhất. Việc sử dụng đèn chiếu thực sự mô phỏng tác động của tự nhiên', giáo sư Fagiolini giải thích.


'Liệu pháp ánh sáng có thể ức chế tuyến tùng ở trung tâm bộ não, cho phép sản sinh nhiều testosterone hơn. Chúng tôi chưa đề xuất sử dụng liệu pháp này cho điều trị lâm sàng vì đây mới chỉ là một nghiên cứu nhỏ. Tuy nhiên, nếu nó phát huy hiện quả trong nghiên cứu quy mô lớn hơn, liệu pháp này có thể là một giải pháp chữa trị cho tình trạng kém thỏa mãn tình dục ở đàn ông', giáo sư Fagiolini nói.


Cập nhật: 23/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện mới về liệu pháp hormone chữa ung thư tiền liệt

Đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường tiếp nhận liệu pháp hormone nhằm đối phó khối u.

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Thuốc tránh thai cho đàn ông bị dừng nghiên cứu vì tác dụng phụ

Thuốc tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới bị cho là gây trầm cảm, thay đổi tâm trạng và tăng ham muốn tình dục.

Con trai hút cần sa "bị lùn hơn 10cm"

Một nghiên cứu mới phát hiện các thanh niên thường xuyên hút cần sa có chiều cao thấp hơn và nhẹ hơn so với những người không hút.

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%

Virus Zika tới nay vẫn được biết tới có thể gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Và các nhà khoa học vừa có một phát hiện mới cho thấy tác động nguy hiểm của virus này tới nam giới.

Làm sao để tối ưu hóa đồng hồ sinh học của cơ thể?

Đồng hồ sinh học của cơ thể là nơi điều chỉnh tất cả mọi thứ từ ăn uống đến ngủ. Các nhà khoa học thế giới tin rằng tuân thủ giờ của đồng hồ sinh học có thể tối ưu hóa sức khỏe của con người, theo Healthista.

Cơ thể con người thay đổi như thế nào vào mùa thu?

Vào mùa thu con người làm việc tốt hơn, dễ buồn bã, thường ngủ nướng và nhu cầu tình dục lên cao.

[Khoa học] Ăn chay và tác động của nó tới "chuyện đó"

Ăn chay không những có những lợi ích tích cực cho sức khỏe, cho môi trường, cho nền kinh tế,... mà thật bất ngờ, nó còn có những tác động hết sức tích cực đối với đời sống tình dục của con người. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá Dell XPS 13 9310: Máy tính dành riêng cho giới Doanh nhân

XPS 13 9310 là chiếc laptop 2-trong-1 cao cấp nhất trong phân khúc 13 inch dành cho doanh nhân. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Dell hợp chuẩn Intel Evo, thiết kế tập trung vào giá trị cốt lõi để mang lại cảm hứng,

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.