Cơ thể con người thay đổi như thế nào vào mùa thu?

Vào mùa thu con người làm việc tốt hơn, dễ buồn bã, thường ngủ nướng và nhu cầu tình dục lên cao.


Mùa thu nhiệt độ mát mẻ, thời gian chiếu sáng ngắn lại và lá vàng rơi, còn làm thay đổi cơ thể con người. Dưới đây là những chuyển biến đáng chú ý bạn dễ dàng tự kiểm chứng, theo Men's Health.


Làm việc tốt hơn


Nghiên cứu trên 136 sinh viên của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy những ngày đầu thu con người học tập, làm việc tốt nhất và không bị phân tâm bởi những điều không liên quan.


Nhu cầu tình dục lên cao


Các nhà khoa học Na Uy phát hiện vào mùa thu, cụ thể là tháng 10 và tháng 11, lượng testosterone trong cơ thể nam giới đạt đỉnh khiến ham muốn tình dục lên cao.


Mong muốn quây quần bên người thân


Một công trình thực hiện trên 22.600 người dùng điện thoại kết luận khi tiết trời trở lạnh, chúng ta có xu hướng thu hẹp các mối quan hệ và thường xuyên trò chuyện cùng gia đình, bạn bè thân thiết.




Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp phòng tránh SAD. (Ảnh: Men's Health).

Cảm giác buồn bã


Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) rất dễ xuất hiện vào mùa thu, khiến con người buồn bã, đôi khi nhìn vô định ra ngoài cửa sổ và băn khoăn không ngừng về cuộc đời. Các nhà khoa học nhận định nguyên nhân dẫn tới SAD nhiều khả năng là sự thay đổi nồng độ các hormone cùng chất dẫn truyền thần kinh như cortisol, dopamine, serotonin dưới tác động của chu kỳ ngủ và mức độ tiếp xúc với ánh sáng.


Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp phòng tránh SAD.


Ngủ nướng nhiều hơn


Điều này đặc biệt đúng với những người sống ở phía bắc hoặc khu vực có tuyết. 'Đây là kết quả của sự gia tăng melatonin trong não', tiến sĩ W. Christopher Winter, tác giả cuốn The Sleep Solution cho biết. 'Sự sản xuất melatonin bị ánh sáng chặn lại. Vì thế, vào những ngày thu u ám, nồng độ melatonin vọt lên và khiến chúng ta buồn ngủ'.



Cập nhật: 03/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.

Khoa học chứng minh ngón tay hé lộ tính cách và tài năng

Những ngón tay bạn hé lộ gì về bạn? Liệu xem ngón tay có thể tiết lộ bạn giỏi thể thao hoặc là người hay lo lắng, buồn bực, chán nản?

Giáo sư Harvard tin rằng không gian 5 chiều thực sự tồn tại trên Trái Đất

Con người đang sống trong không gian 3 chiều. Thí nghiệm khoa học đã phát hiện không gian chiều thứ 5 có thể thực sự tồn tại, Giáo sư vật lý lý thuyết hạt và vũ trụ học tại Đại học Harvard, Lisa Randall cho hay.

Bí ẩn trong não của một người bị đâm xuyên đầu

Sau khi thanh sắt nhọn đâm xuyên qua đầu của một công nhân tại Mỹ, ông vẫn tự đánh xe về nhà và sống thêm 12 năm nữa.

6 lời khuyên giúp phòng hen phế quản khi giao mùa

Tránh xa khói thuốc, thức ăn gây dị ứng, rửa tay thường xuyên, diệt khuẩn nhà cửa... giúp dự phòng hen tái phát.

Vụ tố sán bò ra từ đĩa lòng nướng: Chủ nhà hàng phẫn nộ

Trả lời PV, chủ cơ sở N.N khẳng định không có chuyện thực khách đang ăn gặp phải sinh vật lạ ở đĩa lòng. Đó chỉ là trò đùa của bạn cũ và người này đã gỡ những status liên quan.

Người ngoài hành tinh có thể dùng tia vũ trụ làm thức ăn

Nghiên cứu mới của nhà khoa học Mỹ chỉ ra nếu tồn tại ở những hành tinh như sao Hỏa, sinh vật ngoài hành tinh có thể sống bằng năng lượng từ tia vũ trụ.

THỦ THUẬT HAY

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Làm thế nào khi ID Apple bị mờ không đăng xuất được?

Một ngày nào đó bạn muốn đăng xuất ID Apple nhưng không thể nào đăng xuất được vì nút đó đã bị làm mờ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sẽ hướng dẫn bạn nhé!

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.