29 mẹo nhỏ từ hàng trăm năm trước nhưng vẫn hữu dụng trong cuộc sống hiện đại (Phần 2)

Vào những năm đầu thập niên 1900, mỗi bao thuốc lá hiệu Gallaher sẽ đi kèm theo tấm thẻ hướng dẫn một mẹo nhỏ hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, sự thật là những kiến thức đó vẫn còn hữu dụng cho đến hơn 100 năm sau. Dù ngày nay khoa học kỹ thuật đã có những bước phát triển thần kỳ nhưng chúng ta vẫn chưa thể rời xa những giá trị mà người xưa để lại.


16. Vệ sinh tranh sơn dầu bám bụi




Cắt một củ khoai tây nhỏ, sau đó dùng nó để chà nhẹ nhàng lên bề mặt của bức tranh sơn dầu. Phần nhiễm bẩn của củ khoai tây sau khi chà cần được cắt bỏ trước khi tiếp tục dùng nó để làm sạch.


17. Vẽ vòng tròn không cần compa




Dùng một sợi dây thép nhỏ quấn quanh cây bút chì, và giữ cho đầu còn lại thẳng như hình vẽ. Đầu giữ thẳng sẽ đóng vai trò như một chân của com-pa. Bằng cách này bạn có thể vẽ một vòng tròn với bán kính tùy ý.


18. 'Hồi sinh' hoa héo




Ngâm rễ của hoa vào trong nước nóng và giữ như vậy đến khi nước đã nguội hẳn. Phần cuống rễ nên được cắt bỏ và hoa được cắm trong nước lạnh theo cách thông thường.


19. Kiểm tra độ tươi của tôm




Lật ngửa con tôm lại, sau đó đột ngột lật nó một lần nữa, nếu đuôi con tôm giật ngược trở lại rất nhanh, thì con tôm này còn khỏe và khá tươi. Ngược lại, nếu đuôi tôm giật lại một cách từ từ thì con tôm này đã để lâu rồi và không còn tươi nữa.


20. Cắt bánh mì mới thành những lát mỏng đẹp mà không bị vụn




Nhúng dao vào nước nóng, đến khi đã nóng hoàn toàn thì dùng nó cắt bánh mì thật nhanh. Dao nóng sẽ cắt bánh mì thành những lát mỏng, đẹp và không hề gặp khó khăn.


21. Thu dọn những mảnh kính vỡ




Cách tốt nhất để thu dọn những mảnh kính vỡ là dùng một tấm vải mềm cũ. Tấm vải cũ có thể ném đi cùng với những mảnh kính vỡ sau khi thu dọn.


22. Đánh bóng giày da mới




Giày mới đôi khi rất khó để có thể đánh bóng. Có thể dùng một nửa quả chanh chà xát nhẹ lên giày, sau đó để nó khô ráo. Lúc này, da giày sẽ mềm ra và đôi giày có thể đánh bóng một cách dễ dàng như bình thường.


23. Tháo chiếc nhẫn chặt khỏi ngón tay




Trước khi tháo chiếc nhẫn ra khỏi tay, bạn nên xát một ít xà phòng lên ngón tay để bôi trơn sau đó mới tháo nhẫn ra. Nhẫn sẽ được lấy ra một cách dễ dàng không gây đau đớn.


24. Giữ cho bút vẽ không vấy bẩn đồ đạc xung quanh




Xuyên bút vẽ qua một miếng nhựa hoặc bìa cứng, bằng cách này, bạn sẽ tránh được những giọt màu rơi xuống từ bút lông làm bẩn đồ đạc xung quanh.


25. Loại bỏ vết mực khỏi khăn tay hoặc quần áo




Nếu khăn tay hoặc áo quần bị dính bẩn bởi mực, bạn hãy nhúng nó vào sữa ngay lập tức. Vò nhẹ một vài lần như vậy, vết mực sẽ biến mất hoàn toàn.


26. Làm sạch chai lọ




Bỏ vào chai lọ một ít cát hòa và nước sạch, bịt nút lại và lắc mạnh. Toàn bộ bên trong chai lọ sẽ được vệ sinh sạch sẽ.


27. Các cách thắt nút dây thừng bền chắc




Cách thắt nút thứ nhất rất hữu ích khi dùng để nâng các vật nặng như thanh gỗ lớn.
Cách thắt nút thứ hai dùng để nối chặt các sợi dây thừng lại với nhau.
Cách thắt nút thứ ba dùng để tăng độ bám và chắc chắn cho dây thừng khi chằng buộc lên vật liệu khác.

28. Tách hai chiếc cốc bị kẹt vào nhau




Khi hai chiếc cốc mắc kẹt và có nguy cơ bị vỡ nếu cố gắng tách chúng ra khỏi nhau. Cách đơn giản và hiệu quả nhất là đổ nước lạnh vào cốc phía trên và ngâm cốc phía dưới vào nước ấm. Hai chiếc cốc sẽ tự tách nhau ra sau đó.


29. Cách phản ứng khi gặp chó dữ




Sử dụng những vật dụng như một chiếc gậy, thậm chí là một chiếc khăn tay hoặc một chiếc mũ giơ ra phía trước bạn như hình vẽ. Con chó luôn luôn phản ứng lại chiêu phòng thủ trước khi cắn, vì vậy hãy tận dụng cơ hội để hạ nó bằng một cú đánh 'nhẹ nhàng, âu yếm' hoặc chạy thật nhanh đến nơi an toàn. Hãy nhớ là chó dữ nhé, đừng bao giờ làm như vậy với một chú chó hiền lành.


29 mẹo nhỏ từ hàng trăm năm trước nhưng vẫn hữu dụng trong cuộc sống hiện đại (Phần 1)
Cập nhật: 06/11/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

29 mẹo nhỏ từ hàng trăm năm trước nhưng vẫn hữu dụng trong cuộc sống hiện đại (Phần 1)

Vào những năm đầu thập niên 1900, mỗi bao thuốc lá hiệu Gallaher sẽ đi kèm theo tấm thẻ hướng dẫn một mẹo nhỏ hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, sự thật là những kiến thức đó vẫn còn hữu dụng cho đến hơn 100 năm sau.

Video: Quá trình sản xuất ra bim bim khoai tây

Để có được những lát bim bim khoai tây, người ta trộn nước và bột khoai tây theo tỷ lệ 1:2 cùng với một ít bột ngô... trải qua nhiều khâu mới ra thành phẩm đến tay người tiêu dùng.

Hại sức khỏe vì ăn khoai tây sai cách

Ăn khoai tây kèm trứng gà, ăn khoai tây mọc mầm, hay đơn giản là món khoai tây chiên ròn rụm.... là những sai lầm khi ăn khoai tây mà nhiều người mắc phải.

Trồng nhiều nhất thế giới nhưng Trung Quốc không phải là vương quốc khoai tây

Cây khoai tây đầu tiên đã được trồng cách đây hơn 7.000 năm ở khu vực miền Nam Peru và loài cây này chỉ có một nguồn gốc.

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Bất ngờ với nhận thức và khả năng suy luận của loài khỉ và tinh tinh

Cách đây vài năm, nhà khoa học xuất sắc người Anh Jane Goodall đã khiến cả thế giới sửng sốt với kết quả nghiên cứu của bà về nhận thức và khả năng suy luận của tinh tinh hoang dã ở châu Phi. Phát hiện này gây chấn động không chỉ trong giới khoa

Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả

Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức

10 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Với sức chịu đựng phi thường, nhiều loài động vật không phải chịu nguy cơ hủy diệt bởi tia phóng xạ và có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

Hướng dẫn sử dụng iPhone để điều khiển, xuất hình ảnh lên Smart Tivi Samsung

Ở bài trước TCN đã giới thiệu các bạn cách dùng iPhone để điều khiển SmartTV Sony, nhưng nếu sở hữu SmartTV của Samsung, bạn vẫn có thể thực hiện được điều trên với mẹo nhỏ dưới đây.

Mách bạn 5 thủ thuật cực hữu ích trên OPPO A55, giúp bạn làm chủ chiếc smartphone nhanh chóng

Vừa sở hữu OPPO A55, đây là những thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.