Hại sức khỏe vì ăn khoai tây sai cách

Ăn khoai tây kèm trứng gà, ăn khoai tây mọc mầm, hay đơn giản là món khoai tây chiên ròn rụm.... là những sai lầm khi ăn khoai tây mà nhiều người mắc phải.


1. Khoai tây chiên tăng huyết áp


Không chỉ là khoai tây chiên, khoai tây dưới mọi hình thức chế biến có thể đặt bạn vào nguy cơ của tăng huyết áp. Theo nghiên cứu từ Bệnh viện Phụ nữ Brigham và Trường Y tế công cộng Harvard T.H. 8055.




Khoai tây chiên có liên quan với bệnh tăng huyết áp.

Không có gì ngạc nhiên với thông tin khoai tây chiên có hại cho sức khỏe của bạn, nhưng nghiên cứu không dừng lại ở đó, những thông tin nghiên cứu cho thấy tiêu thụ khoai tây còn liên quan với bệnh tăng huyết áp.


Bằng cách kiểm tra dữ liệu y tế từ khoảng 187.500 người tham gia trên ba nghiên cứu dài hạn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn bốn hoặc nhiều hơn khẩu phần khoai tây mỗi tuần có thể có nguy cơ cao hơn 11% của tăng huyết áp so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn khoai tây. Con số này leo lên đến 17% khi khoai tây được lựa chọn là khoai tây chiên kiểu Pháp.


2. Mầm khoai tây gây ngộ độc


Trong mầm khoai tây có chứa chất solanine, sau khi ăn mầm có thể sẽ xuất hiện các biểu hiện như ngứa và nóng rát ở cổ họng, có cảm giác nóng rát hoặc đau vùng thượng vị, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. Ngoài ra, nặng hơn có thể xuất hiện các triệu chứng đau đầu chóng mặt, rồi loạn ý thức nhẹ, khó thở.


3. Khoai tây + trứng gà = béo phì



Hại sức khỏe vì ăn khoai tây sai cách

Khoai tây và trứng gà là một món ăn dễ làm tăng hàm lượng cholesterol gây béo phì.

Khoai tây và trứng gà khi kết hợp với nhau trong một món ăn cũng dễ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu gây ra béo phì, mà béo phì là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch chuyển hóa.


4. Không ăn khoai tây cả vỏ hay khoai đông lạnh, để lâu


Trong ẩm thực với khoai tây chú ý không nên ăn vỏ khoai tây, không nên ăn khoai tây đã để lâu, không nên ăn khoai tây để đông lạnh vì dễ gây độc đối với cơ thể con người.


Cập nhật: 16/08/2016
Theo SKĐS

TIN LIÊN QUAN

Trồng nhiều nhất thế giới nhưng Trung Quốc không phải là vương quốc khoai tây

Cây khoai tây đầu tiên đã được trồng cách đây hơn 7.000 năm ở khu vực miền Nam Peru và loài cây này chỉ có một nguồn gốc.

Video: Quá trình sản xuất ra bim bim khoai tây

Để có được những lát bim bim khoai tây, người ta trộn nước và bột khoai tây theo tỷ lệ 1:2 cùng với một ít bột ngô... trải qua nhiều khâu mới ra thành phẩm đến tay người tiêu dùng.

Hoá ra đói có động lực mạnh mẽ hơn cả nỗi sợ hãi và cô đơn

Bị một thứ gì đó đáng sợ đuổi theo? Cảm thấy cô đơn? Cần một cốc nước? Hay là hứa hẹn một đĩa khoai tây chiên khi kết thúc công việc?

Ô nhiễm không khí, tiếng ồn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp

Tiếp xúc trong thời gian dài với tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị và ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt là giao thông sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, yếu tố có thể dẫn đến các bệnh tai biến mạch máu não và đột quỵ.

10 loại rau góp phần chữa bệnh nan y chỉ "thò tay là hái được"

Thiên nhiên luôn ban tặng nhiều món quà đẹp cho nhân loại. Rau cỏ mọc tự nhiên không phải là thứ 'bỏ đi' nếu chúng ta tìm hiểu và biết được công dụng kỳ diệu của nó.

Bất ngờ với nhận thức và khả năng suy luận của loài khỉ và tinh tinh

Cách đây vài năm, nhà khoa học xuất sắc người Anh Jane Goodall đã khiến cả thế giới sửng sốt với kết quả nghiên cứu của bà về nhận thức và khả năng suy luận của tinh tinh hoang dã ở châu Phi. Phát hiện này gây chấn động không chỉ trong giới khoa

Ngủ ngay sau khi ăn trưa dễ bị bệnh cao huyết áp

Các chuyên gia cảnh báo hàng triệu người trên thế giới có thói quen ngủ ngày đang bị huyết áp cao, nếu không được điều trị đúng có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim và các chứng bệnh khác.

Trà Xanh Không Độ bỗng ‘hot’ vì chuyện tình cảm của Sơn Tùng M-TP

Trà Xanh Không Độ bỗng ‘hot’ vì chuyện tình cảm của Sơn Tùng M-TP Mạng xã hội đang sục sôi trước tin đồn cặp đôi Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm rạn nứt. Giữa tin đồn này, từ khóa ‘trà xanh’ lại bất ngờ trở nên rất hot, tăng vọt số lần tìm kiếm

THỦ THUẬT HAY

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

15 ứng dụng trị giá 52 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Những cách đơn giản giúp bạn đỡ mỏi mắt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Nếu làm việc cả ngày trên máy tính, chắc hẳn bạn hiểu mắt của bạn sẽ cảm thấy như thế nào vào cuối ngày. Sau thời gian dài nhìn màn hình, mắt bạn trở nên khô, ngứa, rát và mờ mắt nữa, thậm chí có khi còn đi kèm với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?