MH370 không có người điều khiển khi lao xuống biển

Một phân tích mới cho thấy không có ai điều khiển chiếc máy bay mất tích MH370 khi nó lao xuống biển.


Cục An toàn Giao thông vận tải Australia ngày 2/11 công bố báo cáo kỹ thuật mới nhất, củng cố thêm giả thiết rằng chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất kiểm soát và hết nhiên liệu trước khi đâm xuống một khu vực xa xôi Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển Tây Australia với tốc độ cao, theo AP.


Các nhà phân tích gần đây ngày càng tin vào khả năng máy bay vẫn được kiểm soát trong những thời khắc cuối cùng của hành trình. Nếu vậy, MH370 có thể lướt thêm một quãng đường dài gấp ba lần phạm vi mà các lực lượng cứu hộ khoanh vùng tìm kiếm.




Chiếc Boeing 777-200ER cùng loại với chiếc mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines. (Ảnh: Register).

Tuy nhiên, những phân tích dữ liệu vệ tinh trong báo cáo ngày 2/11 hoàn toàn phù hợp với giả thuyết máy bay rơi xuống với tốc độ cao và ngày càng tăng.


Đặc biệt, các nhà điều tra còn nhận thấy một mảnh cánh tà sau của MH370 dạt vào bờ biển Tanzania chứng minh nó không được mở ra khi bị tách rời khỏi máy bay. Thông thường, phi công đang kiểm soát máy bay sẽ mở cánh tà này khi máy bay rơi đột ngột.


Giám đốc văn phòng tìm kiếm MH370 Peter Foley cho rằng nếu cánh tà không được mở, gần như giả thuyết máy bay rơi có kiểm soát phải được loại bỏ.


Báo cáo được đưa ra trong lúc một nhóm các chuyên gia Australia và quốc tế bắt đầu một hội nghị thượng đỉnh ba ngày tại Canberra để xem xét lại tất cả dữ liệu liên quan đến việc tìm kiếm MH370.


Hơn 20 mảnh vỡ được cho là của máy bay mất tích đã dạt vào bờ biển Ấn Độ Dương nhưng quá trình quét bằng sóng siêu âm dưới đáy biển vẫn chưa cho kết quả.


Ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với tổng cộng 239 người trên khoang.


Cập nhật: 03/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Hai mảnh vỡ được xác nhận "gần như chắc chắn" là của MH370

Theo AP, ngày 12/5, Chính phủ Malaysia cho biết 2 mảnh vỡ, được phát hiện thêm ở Nam Phi và đảo Rodrigues ở ngoài khơi Mauritius, 'gần như chắc chắn' là của máy bay mang số hiệu MH370.

Phát hiện mới có thể giúp khoanh vùng vị trí chính xác của MH370

Phân tích những con hàu bám trên mảnh vỡ thuộc về MH370 có thể giúp các cơ quan chức năng tìm ra manh mối của chiếc máy bay đã mất tích một cách bí ẩn hơn 2 năm nay.

Điện thoại của hành khách MH370 bị nạn có thể tiết lộ những gì thực sự đã xảy ra

Theo pháp y của công ty 4Discovery, một công ty xử lý phục hồi dữ liệu từ các thiết bị di động, thông tin có thể được phục hồi ngay cả khi điện thoại vẫn còn dưới nước trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Số 7 định mệnh gây ám ảnh cộng đồng mạng

Số 7 xuất hiện quá nhiều trong các vụ tai nạn gần đây và rồi mới đây nhất Vlogger trẻ tuổi đột ngột qua đời ở tuổi 27 đã khiến cộng đồng mạng hết sức hoang mang.

Lục địa Australia nghiêng, di chuyển theo các mùa

Hàng loạt bằng chứng mới cho thấy lục địa Australia đang có những động thái kỳ lạ khiến giới khoa học bất ngờ.

Cha đẻ của Boeing 747 qua đời

Joe Sutter - người đứng đầu nhóm kỹ sư phát triển 'nữ hoàng bầu trời' 747 hồi thập niên 60 vừa qua đời ở tuổi 95.

Khám phá bên trong máy bay Boeing 737 Max Việt Nam mới mua

Hôm 23/5, trước sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Vietjet Air đã ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing 737 Max 200 trị giá 11,3 tỷ USD.

Google thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Australia

Google thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Australia Gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ Google nắm giữ thị phần thống trị thị trường quảng cáo trên các nền tảng số tại Australia đang khiến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của nước này lo

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes

Máy tính không nhận iPhone trong iTunes là vấn đề rất phổ biến mà nhiều người dùng đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes.

Cách tạo tài khoản FPT Play trên điện thoại

Dịch vụ xem phim trực tuyến FPT Play trên máy tính và điện thoại là một ứng dụng xem phim tuyệt vời với những thể loại phim đa dạng và phong phú, đồng thời bạn cũng có thể theo dõi các kênh trực tuyến, kênh truyền hình

Sử dụng Registry loại bỏ màn hình Log On trong Windows 8

Nếu bạn không thích sử dụng màn hình Log On trong Windows 8, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để loại bỏ nó.

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Cách tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn

Mã QR trên thẻ CCCD giúp bạn tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP