Bằng sáng chế mới của Apple gợi ý về việc loại bỏ cổng sạc Lightning trên iPhone trong tương lai

Theo đó, bằng sáng chế này mới được công bố hôm thứ Năm, trước đó Apple đã đăng ký quyền sỡ hữu cho ý tưởng mới bắt đầu từ năm 2013, mô tả về 'cổng sạc giấu kín bên trong máy'.


Dựa vào những thông tin mới được hé lộ, nhiều khả năng những chiếc iPhone mới của công ty trong tương lai sẽ loại bỏ đi tất cả cổng kết nối như cổng sạc Lightning,.. Như vậy, thiết bị sẽ không có bất kỳ một khe hở nào lộ ra bên ngoài. Việc loại bỏ các cổng kết nối, đồng nghĩa với khả năng cho phép chiếc smartphone của bạn giảm đi nguy cơ hỏng hóc từ bụi bẩn, dính nước,… Bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn có thể giảm thiểu tối đa kích thước và độ dày của máy.

 

Bằng sáng chế mới được đăng ký của Apple gợi ý về khả năng kết nối dữ liệu và sạc thông qua logo quả táo sau máy.


Vậy làm thế nào để người dùng có thể sạc chiếc điện thoại của họ. Nhiều khả năng Apple sẽ tận dụng logo quả táo ở phía mặt sau của máy. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là Apple sẽ sử dụng công nghệ sạc không dây, dock sạc từ tính hoặc một công nghệ nào đó hoàn toàn mới.

Ngoài ra, một số suy đoán cho rằng 'Quả Táo' có thể tận dụng phần chữ 'iPhone' được khắc ở dưới phần mặt lưng của máy làm vị trí tiếp xúc giữa điện thoại với một bộ chân sạc không dây.

 

 

Một số mẫu điện thoại Android đang có mặt trên thị trường đang được tích hợp khả năng sạc không dây bằng cách đặt điện thoại lên một thiết bị gắn ngoài như bộ đôi Galaxy S6, S6 Edge của Samsung.

Tuần trước, một bằng sáng chế vừa được đăng ký bởi Apple cho thấy công ty có trụ sở tại Cupertino đang tìm cách để tích hợp 'hệ thống điện tử' vào các linh kiện ngay trên iPhone, có thể là logo quả táo ở mặt sau của máy.

Tuy nhiên, như hàng trăm bằng sáng chế trước đó của Apple, sẽ phải mất khá nhiều thời gian để hãng có thể hiện thực hóa những ý tưởng của mình, trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, với tham vọng và tầm nhìn của mình, việc Apple cải tiến nhiều hơn nữa cho thế hệ những chiếc iPhone mới trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

TIN LIÊN QUAN

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Nói cách khác, bạn sẽ phải mua thêm những chiếc adapter có giá khoảng 9 USD từ phía Apple hoặc bên thứ ba nếu muốn nghe nhạc trên iPhone thế hệ mới.

Apple đã bán đầu chuyển vừa sạc vừa nghe nhạc "Made for iPhone" trên Store với giá 35 USD

Khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã khiến người dùng “đau đầu” vì quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm để sử dung chung một cổng Lightning. Nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa sạc (với tai có dây 3.5mm) thì phải qua một đầu chuyển. Sau một thời

Thực hư tin đồn Apple lại tạo ra cổng kết nối mới cho iPhone

Apple đang nghiên cứu dự án mới có tên là Ultra Accessory Connector (UAC) dựa trên một loại cổng kết nối cũ tương tự như cổng kết nối 8-pin, nhưng nó không phải cổng kết nối để thay thế lightning.

Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Trước đây có không ít tin đồn việc iPhone chuyển qua sử dụng cổng USB-C. Tin đồn mới đây cho biết cổng USB-C sẽ được trang bị trên phiên bản Pro của dòng iPhone 14.

Cáp chuyển Lightning sang 3.5mm, iPhone 7 bỏ jack cắm tai nghe?

Dù vẫn chẳng biết iPhone 7 liệu có jack cắm tai nghe truyền thống hay không nhưng mới đây đã xuất hiện phụ kiện cho thế hệ iPhone mới nhất là chiếc cable chuyển đổi từ cổng Lightning sang jack 3.5mm.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple nộp bằng sáng chế cách làm cáp sạc bền hơn

Nếu bạn đã từng có cáp Lightning, bạn đã biết chúng mỏng manh như thế nào. Có vẻ như Apple đang nghiên cứu một giải pháp có thể bảo vệ bất kỳ loại cáp nào.

Apple giảm giá đồng loạt phụ kiện kết nối MacBook

Apple vừa thông báo kéo dài thời gian giảm giá các dây phụ kiện kết nối, chủ yếu là dùng để sử dụng trên mẫu máy MacBook Pro mới.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc