Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Đã hơn hai năm kể từ khi Apple tung ra chiếc iPhone 7, model iPhone đầu tiên đánh dấu kế hoạch loại bỏ giắc cắm tai nghe và khuyến khích người dùng chuyển sang tai nghe không dây Airpods của Apple.

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Nếu Apple không còn tặng kèm adapter chuyển đổi từ Lightning sang 3.5mm, nhiều người dùng chắc chắn sẽ rất hoang mang

Thời gian đầu, để người dùng có thể quen dần với việc thiếu vắng giắc 3.5mm, Apple đã khéo léo tặng kèm máy một chiếc apdater chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm. Những model iPhone được tặng kèm gồm có iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/ Plus và iPhone X.

Mặc dù vậy Apple sẽ bắt đầu quyết liệt hơn trong việc 'ép' người dùng quen với hình ảnh iPhone tương lai không còn giắc 3.5mm, bằng cách loại bỏ apdater tặng kèm trong hộp đựng iPhone thế hệ mới.

Cirrus Logic, nhà cung cấp apdater chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho Apple xác nhận, thế hệ iPhone 2018 sẽ không còn được tặng kèm adapter chuyển đổi nữa. Thông tin này được hé lộ sau khi ngân hàng Barclays, V.Q Anh công bố báo cáo tài chính.

Phải chăng là một chiêu 'hút máu' mới của Táo Khuyết?

Kể từ khi ra mắt iPhone 7 và xóa bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm, Apple luôn khẳng định với giới truyền thông về kế hoạch 'không dây hóa' iPhone. Trong đó, apdater chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm chỉ là một trạm dừng chân rất nhỏ trong lộ trình đó của Táo Khuyết.

Do vậy việc loại bỏ những chiếc adapter này khỏi hộp iPhone là điều không quá ngạc nhiên. Thậm chí đã có tin đồn cho rằng, Apple sẽ sớm loại bỏ giắc 3.5mm trên iPad trong tương lai.

Tập cho người dùng quen với việc không có giắc tai nghe 3.5mm cũng là tiền đề quan trọng khuyến khích họ mua các dòng sản phẩm không dây của Apple, ví dụ như AirPods. Nhờ đó, Apple có thể bắn một mũi tên mà trúng tới hai, ba…thậm chí là hàng triệu cái đích.

Tuy nhiên rõ ràng không phải ai cũng thích một chiếc tai nghe không dây, đó là chưa kể AirPods vốn bị nhiều người dùng chê bai vì dễ rơi. Ngoài ra do thói quen và xu hướng chuyển đổi chưa thực sự rõ ràng cũng khiến nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu và không đồng tình với Apple.

Nếu Apple vẫn quyết không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm, khách hàng có lẽ vẫn phải chấp nhận thôi. Nhưng họ vẫn còn một lựa chọn khác khi mua adapter do Apple cung cấp. Giá bán cho một chiếc adapter như vậy là 9 USD. Đây được coi là một trong những dòng phụ kiện giá rẻ nhất của Apple.

Ngoài mua ở Apple Store, người dùng còn có thể tìm mua những chiếc adapter này từ bên thứ ba ví dụ như Best Buy. Chỉ có điều, bạn sẽ phải giữ gìn thật cẩn thận và tránh làm mất nếu không muốn suốt ngày phải mất tiền để sắm lại adapter.

Tất nhiên đây mới chỉ là thông tin từ một phía và giới công nghệ chỉ có thể kiểm chứng được tin đồn này sau khi Apple tung ra thế hệ iPhone 2018 vào tháng 9 tới.

Tham khảo Macrumors

TIN LIÊN QUAN

Apple đã bán đầu chuyển vừa sạc vừa nghe nhạc "Made for iPhone" trên Store với giá 35 USD

Khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã khiến người dùng “đau đầu” vì quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm để sử dung chung một cổng Lightning. Nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa sạc (với tai có dây 3.5mm) thì phải qua một đầu chuyển. Sau một thời

Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Trước đây có không ít tin đồn việc iPhone chuyển qua sử dụng cổng USB-C. Tin đồn mới đây cho biết cổng USB-C sẽ được trang bị trên phiên bản Pro của dòng iPhone 14.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

Cáp chuyển Lightning sang 3.5mm, iPhone 7 bỏ jack cắm tai nghe?

Dù vẫn chẳng biết iPhone 7 liệu có jack cắm tai nghe truyền thống hay không nhưng mới đây đã xuất hiện phụ kiện cho thế hệ iPhone mới nhất là chiếc cable chuyển đổi từ cổng Lightning sang jack 3.5mm.

Thực hư tin đồn Apple lại tạo ra cổng kết nối mới cho iPhone

Apple đang nghiên cứu dự án mới có tên là Ultra Accessory Connector (UAC) dựa trên một loại cổng kết nối cũ tương tự như cổng kết nối 8-pin, nhưng nó không phải cổng kết nối để thay thế lightning.

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

Hút hồn với thiết kế iPhone 13 vừa đẹp, vừa ‘sang chảnh’ miễn chê

Hút hồn với thiết kế iPhone 13 vừa đẹp, vừa ‘sang chảnh’ miễn chê Ít lâu sau khi thế hệ iPhone 12 được trình làng, chân dung về iPhone 13 đã được các nhà thiết kế trên toàn thế giới bắt đầu phác họa. Thế hệ iPhone 12 chỉ vừa mới ra mắt cách đây

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.