Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max
Apple liệu có chuyển sang sử dụng cổng USB-C cho iPhone (Nguồn: Tailosive Tech)

Gần đây, chiếc iPhone đầu tiên trang bị cổng USB-C đã được rao bán thành công với giá 86.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Trước đây đã có không ít tin đồn về việc iPhone chuyển qua sử dụng cổng USB-C. Và tin đồn mới đây nhất cho biết cổng USB-C sẽ được trang bị trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Các báo cáo gần đây tiết lộ dòng iPhone 14 của Apple sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2022 gồm các mẫu: iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch.

Theo iDrop News, gã khổng lồ xứ Cupertinho đang cân nhắc thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cũng theo nguồn tin trên, có 3 lý do chính khiến Apple đưa ra quyết định này thay vì tiếp tục sử dụng cổng Lightning.

Lý do khiến Apple chuyển qua dùng Type-C trên iPhone là gì? (Nguồn: Saran Byte)

Đầu tiên, tính năng ProRes có trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max và cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tốn rất nhiều dung lượng. Khi chuyển định dạng file này từ iPhone sang PC tiêu tốn rất nhiều thời gian vì cổng Lightning trên iPhone chỉ là chuẩn kết nối USB 2.0 đã rất cũ và chậm hơn nhiều so với cổng USB-C.

Lấy ví dụ một file video 4K 720GB chưa qua chỉnh sửa phải mất đến 3 giờ 45 phút để chuyển từ dòng iPhone 13 Pro sang PC. Cũng một tệp trên nhưng được xuất bằng USB-C trên iPad Pro 2021, bạn chỉ mất chưa tới 3 phút để truyền dữ liệu.

Dòng iPhone 14 dự kiến có nhiều thay đổi so với dòng iPhone 13 (Nguồn: Mac Rumors)

Lý do thứ hai cho quyết định này có thể là do đề xuất gần đây của Liên minh Châu Âu (EU) về việc đưa USB-C trở thành tiêu chuẩn duy nhất để sạc có dây trên smartphone. Nếu các công ty không tuân thủ quy định mới sẽ phải chịu các khoảng tiền phạt. Để tránh án phạt trên, Apple có thể đã quyết định chuyển sang USB-C cho các mẫu iPhone 14 Pro.

Lý do cuối cùng, việc chuyển qua USB-C nhằm bảo vệ môi trường. Trước đây, Apple đã quyết định loại bỏ bộ sạc trên iPhone kể từ dòng iPhone 11. Công ty tin rằng việc không tặng kèm củ sạc theo máy sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon. Việc sử dụng USB-C sẽ giúp người dùng dễ dàng sạc iPhone của mình bằng các bộ sạc của iPad, Macbook và nhiều thiết bị khác.

Bạn nghĩ Apple sẽ thực sự chuyển qua cổng USB-C trên dòng iPhone 14 Pro không? Hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều sản phẩm Apple, trong đó có các mẫu điện thoại iPhone với đa dạng các mẫu mã, các bạn quan tâm có thể nhấn vào nút cam bên dưới để tham khảo nhé.

 THAM KHẢO NGAY CÁC MẪU IPHONE TẠI ĐÂY

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

iPhone 2019 sẽ thay thế cổng Lightning bằng cổng USB Type C

Trong thời gian gần đây, Apple đã khuyến khích sử dụng cổng USB-C trong ngành công nghiệp máy tính bằng việc trang bị nó trên MacBook mới. Mặc dù...

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng