Sau 10 năm hoạt động, Facebook đã đạt được những thành công đáng mơ ước. Hiện nay, có đến hơn 85% số người sử dụng thường xuyên đăng nhập vào Facebook mỗi tháng. Hãng cũng thu được 3.32 triệu USD từ doanh thu từ quảng cáo trong quý đầu tiên của mình, trong đó 73% doanh thu đến từ quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động. Với ý nghĩa trên, việc thay đổi logo theo hướng thân hiện hơn, phù hợp với các thiết bị màn hình nhỏ là điều vô cùng cần thiết.
Theo đại hiện của Facebook cho biết, thiết kế mỏng hơn sẽ không chỉ giúp việc đọc trên các thiết bị di động dễ dàng hơn mà còn phần nào phản ánh tầm nhìn thay đổi của công ty.
Ông Josh Higgins, giám đốc sáng tạo của Facebook chia sẻ thêm: 'Khi Facebook lần đầu tiên được tạo ra vào năm 2005, công ty mới chỉ bắt đầu đi vào hoạt động và chúng tôi muốn sử dụng một biểu tượng mang tính nghiêm túc. Sau 10 năm, chúng tôi quyết định hiện đại hóa logo để làm cho nó thân thiện hơn và dễ tiếp cận người dùng. Đặc biệt, logo này thể hiện tham vọng phát triển của Facebook'.
Được biết, logo mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới được thiết kế bởi Eric Olson. Riêng chữ 'f' ở góc trên trang web của Facebook (được gọi là favicon) sẽ không thay đổi.