Thịt bò đắt hơn bò Kobe được sản xuất như thế nào?

Trải qua quy trình 'ngủ đông', thịt có thể được dự trữ vô thời hạn mà vẫn giữ trọn hương vị. Để cấp đông cho những miếng thịt bò này, luồng không khí lạnh được thổi với vận tốc 120 km/h vào thịt trong môi trường âm 43 độ C. Một miếng thịt bò có giá tới 3.200 USD.




Phương pháp cấp đông độc đáo giúp giữ thịt được thời gian dài.

Phương pháp trữ thịt này được phát minh bởi gia đình người Pháp Polmard, gia đình có truyền thống kinh doanh nông phẩm với doanh nghiệp được thành lập vào năm 1846. Hiện tại công ty được điều hành bởi doanh nhân trẻ thế hệ thứ 6 của gia đình, Alexandre Polmard.


Vào những năm 1990, sự nghiệp kinh doanh của công ty bắt đầu thay đổi theo hướng khác biệt, khi ông nội và bố của Alexandre Polmard giới thiệu phương pháp 'ngủ đông' để trữ thịt trong thời gian dài. Theo Polmard, phương pháp này giúp trữ thịt vô thời hạn và không làm giảm chất lượng thịt.


Sánh ngang với những tên tuổi nổi tiếng đắt đỏ như Black Angus và Kobe, loại thịt này là của giống bò Blonde Aquitaine. Bò được gia đình Polmard nuôi tại thị trấn nhỏ Saint Mihiel thuộc khu Meuse của Lorraine, phía đông bắc nước Pháp.


'Chúng tôi không nuôi nhốt gia súc ở những nơi chật hẹp. Ở đây chúng được sống tại môi trường mở trong rừng và công viên. Ở đây cũng có nơi để chúng trú mưa hoặc tránh tuyết. Đây thực sự là điều kiện sống '5 sao', Polmard cho biết.




Nông dân, nhà tạo giống thịt kiêm doanh nhân trẻ Alexandre Polmard.

Polmard nói anh nói chuyện với bò hàng ngày để giúp chúng có cuộc sống thoải mái và ít căng thẳng hết mức có thể, kể cả khi chuẩn bị vào lò mổ. Nếu những chú bò căng thẳng khi vào lò mổ, glycogen và axit lactic acid sẽ làm giảm độ mềm và hương vị của thịt bò.


Hiện Polmard đang xây lò mổ trị giá một triệu euro, và chỉ giết 4 con bò một tuần. Lò mổ này cũng được thiết kế giúp giảm sự căng thẳng của bò tới mức tối thiểu.


Thành quả là của sự đầu tư này là vô giá. 'Tất cả tình yêu và sự chăm sóc của chúng tôi dành cho những con vật được thể hiện trên đĩa thức ăn mà bạn thưởng thức. Chúng thực sự độc đáo', Polmard chia sẻ.


Nhà hàng St. Germain des Pres quarter của Polmard tại trung tâm Paris đang nhận được sự quan tâm lớn của giới sành ăn. Ở đây giống như một tiệm trang sức hoặc một cửa hàng rượu cổ hơn là một nơi bán thịt với lối thiết kế nội thất cổ điển.




Những chú bò vàng Aquitaine trên trang trại của gia đình Polmard.

Polmard chỉ bán thịt bò từ trang trại của gia đình, chủ yếu là loại thịt được ủ trong khoảng 28-56 ngày.


Dù có giá 'trên trời', nhưng để thưởng thức loại thịt của Polmard, khách phải xếp tên trước hàng tháng trời.


Polmard chỉ bán loại thịt đắt đỏ và độc đáo của mình cho một số ít đầu bếp trên thế giới. Trước đó, Polmard mời riêng những đầu bếp này tới thăm trang trại để họ hiểu được sự tinh tế của những miếng thịt.


Đầu bếp được Polmard tin tưởng nhất là Fabrice Vulin tại nhà hàng 2 sao Michelin Caprice ở khách sạn Four Seasons Hong Kong. Mới đây, Caprice tổ chức sự kiện có tên gọi 'Thịt bò Millesime Cote de Boeuf quý hiếm của Polmard, Vintage 2000'. Theo đó, nhà hàng phục vụ bữa trưa với món làm từ thịt bò 15 năm tuổi của Polmard. Bữa ăn có giá 700 USD/người, chưa bao gồm rượu.


Theo đầu bếp Vulin, thịt này mềm và hương vị đặc biệt không đâu có được. Bạn thậm chí không cần dùng dao cắt.


Quy trình cấp đông thịt bò đắt nhất thế giới
Cập nhật: 28/10/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Quy trình cấp đông thịt bò đắt nhất thế giới

Quy trình cấp đông thịt bò được gia đình Polmard sáng chế vào những năm 1990, giúp trữ thịt bò vô thời hạn đồng thời giữ nguyên hương vị thượng hạng.

Cách nhận ra thịt bò giả chỉ bằng một tờ giấy, khăn ướt ai cũng làm được

Đối với thịt bò bị làm giả từ thịt lợn, nếu chỉ phân biệt bằng cách ngửi mùi vị thì chưa chắc đã nhận ra. Thay vào đó, hãy dùng một mảnh giấy hoặc khăn ướt để phát hiện thịt bò thật, giả.

Thịt nhân tạo vị cực ngon

(TCN) - Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

Lửng mật ong đói mồi cố gắng “làm thịt” rùa

Chùm ảnh lửng mật cố gắng ăn thịt rùa được nhiếp ảnh gia Morkel Erasmus ghi lại ở công viên động vật hoang dã Kgalagadi Transfrontier (Nam Phi).

Giá trị dinh dưỡng trong côn trùng sánh ngang thịt bò

Vì những giá trị dinh dưỡng có trong côn trùng, có nên xem sâu bọ là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khác cho con người ngoài thịt gia súc?

Video: Quá trình sản xuất thịt cua "không làm từ cua" trong món sushi

Mỗi khi đi ăn sushi, ta vẫn thấy món sushi nhân thịt cua nhìn rất hấp dẫn. Nhưng chỉ giống cua thôi, đó không phải cua thật. Vậy bên trong đó thực chất là gì?

Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc ban hành lệnh cấm ăn thịt chó

Theo thông tin từ văn phòng tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in, cho biết ông đã đưa ra gợi ý ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó ở nước này. Theo đó, trong một phiên họp hàng tuần…

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 37 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính

Chuyển file hình ảnh thành văn bản với tỷ lệ chính xác cao, an toàn với Google Drive

Chắc chắn không ít lần bạn cần xuất nội dung trong hình ảnh thành văn bản và phải thử hết ứng dụng này đến ứng dụng khác nhưng không thực sự hiệu quả nhưng có thể bạn chưa biết Google Drive là một công cụ tuyệt vời và

Cách tắt âm thanh trên Zoom để bạn tập trung vào những việc cần làm

Đôi khi bạn sẽ không muốn nghe, theo dõi cuộc họp Zoom vì một số lý do riêng của mình. Vậy thì sau đây sẽ là cách tắt âm thanh trên Zoom cực nhanh chóng cho bạn...

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,