Một triệu người có thể sống trên sao Hỏa trong 40 năm tới

SpaceX vạch kế hoạch đưa khoảng một triệu người lên sống trong các nhà mái vòm bằng kính trên sao Hỏa trong 40–100 năm tới.


Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập công ty SpaceX, tiết lộ sẽ đưa con người lên sống trong các nhà mái vòm bằng kính trên sao Hỏa, trong chuyên mục hỏi đáp của diễn đàn Reddit hôm 23/10, theo The Sun.


Ông cho biết những cư dân đầu tiên trên sao Hỏa sẽ sống và trồng cây trong nhà mái vòm làm từ kính với khung bằng sợi carbon. Trong khi đó, robot sẽ được sử dụng để khai thác mỏ và đào hầm.


'Bằng cách này, chúng tôi có thể xây dựng nhiều không gian điều áp để tiến hành hoạt động công nghiệp và rời khỏi nhà kính, hướng tới không gian sống xanh', Musk nói.




Tỷ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch đưa người lên sống trong nhà kính trên sao Hỏa. (Ảnh: Associated Press).

Ông cũng giải thích về quá trình tiếp nhiên liệu trên sao Hỏa. Metal khai thác từ hành tinh đỏ sẽ được sử dụng làm nhiên liệu đẩy cho tên lửa vận chuyển liên hành tinh trở về Trái Đất.


SpaceX sẽ thực hiện một nhiệm vụ thăm dò nhằm tìm ra cách hiệu quả nhất để thu được metal từ phản ứng Sabatier, phản ứng giữa Hydro và CO2 tạo ra metal và nước. Sau đó, một tàu vũ trụ không người lái sẽ được phóng lên không gian cùng với các thiết bị để xây dựng nhà máy sản xuất nhiên liệu đẩy.


Sau đó, phi hành gia sẽ thực hiện nhiệm vụ đầu tiên tới sao Hỏa, mang theo thiết bị để xây dựng một căn cứ cơ bản và hoàn thiện nhà máy sản xuất nhiên liệu.


Musk cho biết mục đích của kế hoạch là tăng gấp đôi số chuyến bay tại thời điểm Trái Đất và sao Hỏa ở gần nhau nhất trên quỹ đạo, xảy ra sau mỗi 26 tháng, cho đến khi thành phố trên hành tinh Đỏ có thể tự phát triển.


Thành phố sẽ cần dân số khoảng một triệu người để có thể duy trì bền vững, và tham vọng này có thể trở thành hiện thực trong vòng 40–100 năm tới, tỷ phú khẳng định.


'Tôi muốn biến việc định cư trên sao Hỏa thành điều khả thi, ai cũng có thể đến sao Hỏa nếu họ muốn', Musk trả lời tại Hội nghị Vũ trụ Quốc tế hồi tháng trước.


Cập nhật: 25/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Elon Musk hé lộ bộ trang phục phi hành gia tương lai của SpaceX

Sau nhiều năm nghiên cứu, hãng SpaceX cuối cùng đã tiết lộ thiết kế bộ trang phục phi hành gia mới nhất có thể giúp con người đạt đến một cấp độ cao hơn trong lĩnh vực nghiên cứu không gian. Đăng trên tài khoản Instagram, tỷ phú Elon Musk lần đầu

Elon Musk: SpaceX đã biết lý do vì sao tên lửa Falcon 9 phát nổ

CEO Elon Musk của SpaceX cho biết công ty ông đã tìm ra lý do vì sao chiếc tên lửa Falcon 1 phát nổ hôm 1/9 khiến vệ tinh đầu tiên của Facebook bị vạ lây.

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

Kế hoạch gửi con người lên sao Hỏa của Elon Musk có khả thi hay không?

Gần đây, Elon Musk đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của ông nhằm đưa con người lên sống trên sao Hỏa.

Elon Musk nói về hệ thống giao thông liên hành tinh, tên lửa, định cư sao Hỏa,...

Còn nhớ hồi 2016 Elon Musk đã tiết lộ thông tin về kế hoạch xây dựng hệ thống giao thông liên hành tinh cùng lộ trình định cư sao hỏa của SpaceX. Tới tháng rồi tại hội nghị du hành vũ trụ quốc tế, Musk tiếp tục công bố thêm chi tiết về các dự án,

SpaceX tiết lộ kế hoạch xây dựng thành phố trên sao Hỏa

SpaceX vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm xây dựng một thành phố trên sao Hỏa bằng cách đưa con người lên tàu vũ trụ khổng lồ với chi phí khoảng 100.000 USD cho mỗi cá nhân.

Sứ mệnh đưa người lên sao Hỏa của Elon Musk điên rồ tới mức nào?

Elon Musk mới đây đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của ông nhằm đưa con người lên sống trên sao Hỏa.

SpaceX thử nghiệm động cơ mới để đưa con người lên sao Hỏa

SpaceX đang chuẩn bị thử nghiệm động cơ Raptor mới mạnh mẽ hơn, hứa hẹn sẽ được sử dụng trong tàu con thoi đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.