Tỷ phú Elon Musk hé lộ bộ trang phục phi hành gia tương lai của SpaceX

Sau nhiều năm nghiên cứu, hãng SpaceX cuối cùng đã tiết lộ thiết kế bộ trang phục phi hành gia mới nhất có thể giúp con người đạt đến một cấp độ cao hơn trong lĩnh vực nghiên cứu không gian.
Đăng trên tài khoản Instagram, tỷ phú Elon Musk lần đầu tiên hé lộ thiết kế bộ trang phục phi hành gia tương lai của SpaceX. Bức ảnh chỉ cho thấy các chi tiết nhìn từ thắt lưng, sử dụng kết hợp hai tông màu trắng đen và khác rất nhiều so với bộ đồ của các phi hành gia NASA thường sử dụng, National geographic đưa tin hôm 23/8.
Tỷ phú Elon Musk hé lộ bộ trang phục phi hành gia tương lai của SpaceX
Ông chủ SpaceX , Elon Musk trong bộ trang phục phi hành gia mới được thiết kế (Ảnh: Instagram)
Những người yêu thích không gian vũ trụ đã chờ đợi thiết kế này trong nhiều năm. Năm 2015, ông Musk đã nói với các nhà thiết kế và kỹ sư vào thời điểm đó rằng, ông muốn bộ đồ phải thực sự độc đáo và phá cách.
Tháng 5 năm 2016, ông Musk thuê chuyên gia trang phục Hollywood Jose Fernandez để thiết kế bộ đồ. Fernandez chính là tác giả của những bộ trang phục được sử dụng trong các bộ phim bom tấn như: Batman, The Avengers và Iron Man. Và giờ đây, bộ đồ dường như đã sắp được hoàn thiện.
Bộ đồ hoàn thiện có thể sẽ giống như thế này? (Ảnh: Reddit)
Bên ngoài vùng khí quyển Trái Đất, bộ đồ phi hành gia được yêu cầu có thể điều chỉnh áp suất không khí, oxy, nhiệt độ, làm chệch hướng phóng xạ vũ trụ, đồng thời cho phép người mặc di chuyển và liên lạc thông tin. Nhưng khi hoạt đọng du lịch vũ trụ được thương mại hóa và trở nên dễ tiếp cận hơn, cần có các bộ quần áo linh hoạt hơn thay vì các bộ đồ cũ cồng kềnh, nặng nề và nhiều bất tiện.
Làm thế nào để có một bộ đồ thời trang mà lại có đầy đủ chức năng? Theo bài chia sẻ của ông Musk, đó là việc rất khó khăn, nhưng ông và các cộng sự đã làm được. Những bộ đồ phi hành gia mới có đầy đủ chức năng và “đã được thử nghiệm ở mức áp suất gấp hai lần áp suất chân không”.
Những bộ quần áo mỏng này sẽ không được sử dụng cho các chuyến đi bộ ngoài không gian, nhưng chúng sẽ bảo vệ phi hành gia khỏi bất kỳ tổn hại tiềm tàng nào liên quan đến áp suất cabin trong suốt chuyến bay.
Phi thuyền vũ trụ Dragon của SpaceX (Ảnh: SpaceX)
Bộ đồ tuyệt vời này sẽ được những phi hành gia sử dụng trên các tàu vũ trụ thương mại Dragon của SpaceX. Tàu ​​sẽ qua lại thường xuyên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và có thể còn đi xa hơn nữa.
Đối với ông Musk, việc đưa con người lên trạm ISS theo phong cách thời trang hiện đại chỉ là sự khởi đầu. Đến năm 2018, tỷ phú hy vọng sẽ thực hiện chuyến bay đưa một khách du lịch tới Mặt Trăng. Thậm chí nhiều tham vọng hơn, ông Musk nói rằng một ngày nào đó con người có thể sống trên sao Hỏa và ông dự định sẽ đưa con người đến đó vào những năm 2060.
Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk tiết lộ thêm hình ảnh của bộ quần áo phi hành gia do SpaceX phát triển

Elon Musk hôm nay tiếp tục chia sẻ thêm hình ảnh rõ ràng và đầy đủ hơn của bộ quần áo do SpaceX phát triển dành cho các phi hành gia thuộc những sứ mạng không gian thương mại của họ. Được chia sẻ trên trang Instagram của Elon Musk, bức ảnh cho thấy

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

Hình ảnh chính thức đầu tiên về bộ đồ phi hành gia được SpaceX sử dụng

Mới đây Elon Musk đã công bố hình ảnh chính thức về bộ đồ phi hành gia được SpaceX sử dụng trong các nhiệm vụ vũ trụ trên Instagram cá nhân của mình. Bộ đồ này sẽ được sử dụng bởi các phi hành gia đến từ NASA trên tàu bay Dragon Capsule để đến với

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Elon Musk sẽ phóng 'tên lửa mạnh nhất thế giới' trong tháng 1

SpaceX sẽ phóng tên lửa lớn nhất của hãng có tên Falcon Heavy vào cuối tháng, Musk tuyên bố trên mạng xã hội vào cuối ngày hôm qua (4/1).

Elon Musk: SpaceX đã biết lý do vì sao tên lửa Falcon 9 phát nổ

CEO Elon Musk của SpaceX cho biết công ty ông đã tìm ra lý do vì sao chiếc tên lửa Falcon 1 phát nổ hôm 1/9 khiến vệ tinh đầu tiên của Facebook bị vạ lây.

Xem trực tiếp kế hoạch chinh phục sao Hỏa của Elon Musk

Tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế được tổ chức tại Adelaide, Úc, Musk sẽ đứng diễn thuyết trước đông đảo người tham dự.

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu