Đứng ở Trạm Vũ trụ quốc tế, bạn có thể nhìn thấy gì?

Lần đầu tiên trong lịch sử Trạm Vũ trụ quốc tế đã có một kênh YouTube riêng truyền hình ảnh về Trái đất liên tục 24/7.


Trạm Vũ trụ quốc tế có tên tiếng Anh là International Space Station (viết tắt là ISS) với mô-đun đầu tiên được đưa lên quỹ đạo vào ngày 20/11/1998. Đây được coi là công trình biểu tượng cho sự đoàn kết và chia sẻ công nghệ của thế giới với hơn 17 cường quốc cùng tham gia chế tạo.




ISS được đặt ở độ cao dao động từ 150 đến 250km so với mực nước biển.

Nằm ở độ cao dao động từ 150 đến 250km so với mực nước biển và di chuyển thường xuyên với tốc độ trung bình khoảng 17.500km/h, việc giao tiếp giữa ISS và Trái đất từng rất khó khăn trong quá khứ do những hạn chế về mặt công nghệ. Nhưng kể từ tháng 8/2016, một cầu truyền hình trực tiếp từ ISS đã ra đời với những hình ảnh về cuộc sống và công việc của những phi hành gia trên trạm được truyền thẳng về Trái đất.


Những hình ảnh này được truyền về với độ nét cao (1080p) và tất cả mọi người đều có thể truy cập vào YouTube để theo dõi miễn phí.


Bạn sẽ được chứng kiến tất cả những hình ảnh về các hoạt động trên trạm vũ trụ này trực tiếp cùng lúc với Houston - Trung tâm giám sát điều khiển mặt đất của ISS. Hình ảnh được truyền về từ những máy quay lắp sẵn bên trong và ngoài trạm cũng như trên các máy quay mini được các phi hành gia gắn vào đồ bảo hộ mỗi khi họ đi 'bách bộ' ngoài không gian.




Phi hành gia đang làm việc bên trong Trạm vũ trụ quốc tế.

Bạn có thể được xem những khó khăn mà các phi hành gia phải đối mặt ở môi trường không trọng lực khi mà ngay cả việc đơn giản nhất là... đi vệ sinh cũng phải tuân theo một quy trình bao gồm... 8 bước. Hay hình ảnh về những cơn bão khổng lồ được nhìn từ độ cao 200.000km. Thậm chí là cực quang mỗi khi Trạm vũ trụ ISS đi qua Bắc Cực. Hiện tại những hình ảnh này được truyền tải trực tiếp 24/7 và nếu rảnh rỗi bạn có thể dành cả ngày để ngắm nhìn Trái đất từ trên cao qua kênh YouTube này.


Cập nhật: 18/10/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

NASA muốn bán trạm vũ trụ quốc tế ISS trong vòng 10 năm tới

Do khó khăn về tài chính cũng như mục tiêu nghiên cứu hiện giờ chủ yếu về sao Hỏa và các hành tinh xa hơn, NASA đang lên kế hoạch tìm đối tác để có thể bán được trạm vũ trụ quốc tế ISS (International Space Station).

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Trạm vũ trụ của Trung Quốc mất kiểm soát và sắp lao xuống Trái Đất

Sau khi ngừng hoạt động vào ngày 16/03/2016, trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang mất dần độ cao và sẽ rơi xuống Trái Đất trong vài tháng tới, cụ thể là khoảng tháng 1/2018, Space.com hôm 5/8 đưa tin. Thông tin trên được Văn phòng Liên Hiệp

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trạm Thiên Cung 2 của Trung Quốc sẵn sàng bay vào vũ trụ

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2 đã được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng bay vào không gian để thực hiện nhiều thí nghiệm quan trọng.

Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.

Bí ẩn bóng đá Trung Quốc: Tỷ phú tháp tùng Tập Cận Bình, dốc trăm triệu USD mua Man City

Li Ruigang tháp tùng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm quan mô hình đào tạo của Man City, rồi bỏ 400 triệu USD mua lại 13% cổ phần của City Football Group, công ty mẹ của...

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể

Đây là cách xuất ảnh trên Google Photos dễ nhất hiện nay

Google Photos cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến ảnh và video. Tuy nhiên, bất cứ dịch vụ nào cũng có những lúc xảy ra bất trắc. Chính vì vậy mà bạn nên sao lưu dữ liệu định kỳ. Và dưới đây là cách xuất ảnh trên

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 11 PRO từ Sharewareonsale

Đây là một tiện ích giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và ngăn chặn khá nhiều loại virus dành cho máy tính nhờ sử dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của BitDefender.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G