Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.




Trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống Trái Đất năm 2017. (Ảnh: Wordpress).

Một quan chức cấp cao trong chương trình vũ trụ của Trung Quốc tiết lộ trạm vũ trụ Thiên Cung 1 chắc chắn sẽ rơi xuống Trái Đất vào năm 2017 tại buổi họp báo diễn ra vào tuần trước, theo Xinhua. Hiện trạm Thiên Cung 1 vẫn còn nguyên vẹn và đang bay quanh quỹ đạo ở độ cao khoảng 370km.


'Dựa theo tính toán và phân tích của chúng tôi, hầu hết các bộ phận của trạm vũ trụ sẽ bốc cháy trong quá trình rơi', Wu Ping, phó giám đốc phòng kỹ thuật vũ trụ có người lái của Trung Quốc, chia sẻ.


Nhà chức trách Trung Quốc cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi chuyển động của Thiên Cung 1 và sẽ cập nhật thời gian trạm rơi xuống đất theo dự kiến. Họ không thông báo về khả năng kiểm soát Thiên Cung 1, nhưng dựa trên việc dự đoán thời gian rơi của nó quá rộng, giới chuyên gia nhận định trạm vũ trụ này rất có thể đã vượt khỏi khả năng kiểm soát của Trung Quốc.


Trạm Thiên Cung 1 dài 10,3m, là trạm vũ trụ có người lái đầu tiên được Trung Quốc phóng vào năm 2011 và kết thúc nhiệm vụ vào tháng 3 năm nay. Kể từ đó, nhiều nhà thiên văn nhận thấy Thiên Cung 1 dường như đang trôi nổi vô định ngoài tầm kiểm soát và hướng về phía Trái Đất. Sự im lặng của chính phủ Trung Quốc càng khiến giới chuyên gia thêm chắc chắn.


Cập nhật: 21/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Trạm vũ trụ của Trung Quốc mất kiểm soát và sắp lao xuống Trái Đất

Sau khi ngừng hoạt động vào ngày 16/03/2016, trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang mất dần độ cao và sẽ rơi xuống Trái Đất trong vài tháng tới, cụ thể là khoảng tháng 1/2018, Space.com hôm 5/8 đưa tin. Thông tin trên được Văn phòng Liên Hiệp

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Trạm Thiên Cung 2 của Trung Quốc sẵn sàng bay vào vũ trụ

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2 đã được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng bay vào không gian để thực hiện nhiều thí nghiệm quan trọng.

Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.

Rào chắn Hàn Quốc giúp cứu sống hàng trăm ngàn mạng người

Các kỹ sư Hàn Quốc đã cải tiến hàng rào chắn đường khiến cho xe không những không bị văng xuống vực mà thậm chí còn không để xảy ra thiệt hại nghiêm trọng nào.

Trung Quốc đưa hai phi hành gia vào không gian, lần đầu tiên từ năm 2013

Vào lúc 7:30 sáng nay theo giờ địa phương (tức 23:30 GMT), Trung Quốc đã phóng một phi hành đoàn tới trạm không gian Thiên Cung 2 (Tiangong-2).

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều