Trung Quốc đưa hai phi hành gia vào không gian, lần đầu tiên từ năm 2013


Ông Jing Haipeng (trái) và ông Chen Dong (phải), hai phi hành gia của Trung Quốc được đưa vào không gian vào ngày 17/10/2016. (Ảnh: China Daily/via REUTERS)

Vào lúc 7:30 sáng nay theo giờ địa phương (tức 23:30 GMT), Trung Quốc đã phóng một phi hành đoàn tới trạm không gian Thiên Cung 2 (Tiangong-2).


Đây là sứ mệnh không gian có phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc kể từ năm 2013.


Hai phi hành gia, ông Jing Haipeng và ông Chen Dong, đi vào không gian trên chiếc tàu Thần Châu-11, vừa được phóng ra bằng tên lửa Long March-2F của Trung Quốc từ bãi phóng Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.


Đoàn phi hành sẽ đến Thiên Cung 2 sau hai ngày kể từ được phóng. Phi hành đoàn có nhiệm vụ kiểm tra hoạt động của trạm không gian và tiến hành một loạt các thí nghiệm trong vòng 30 ngày tới. 


Đây sẽ là sứ mệnh có phi hành đoàn dài ngày nhất mà Trung Quốc từng tiến hành: kỷ lục trước của Trung Quốc là mười lăm ngày, trong sứ mệnh Thần Châu 10, theo the Verge.


Mai Lan

Từ khoá : Bí ẩn vũ trụ

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

SpaceX được trao sứ mệnh chế tạo tàu vũ trụ có người lái thứ hai

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian (SpaceX) đã được trao sứ mệnh thứ hai, chế tạo tàu vũ trụ có người lái Crew Dragon để đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

Trạm Thiên Cung 2 của Trung Quốc sẵn sàng bay vào vũ trụ

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2 đã được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng bay vào không gian để thực hiện nhiều thí nghiệm quan trọng.

Xây dựng kênh truyền hình Quốc hội

(TCN) -Ngày 16/5/2013, ngày bế mạc phiên họp thứ 18, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã bàn về chủ trương xây dựng kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Kính thiên văn lớn nhất thế giới thực hiện sứ mệnh lịch sử

Hôm 25/9, kính thiên văn lớn nhất thế giới – Thiên Nhãn (Trung Quốc) đã chính thức đi vào hoạt động với sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Trung Quốc phóng thành công tên lửa đẩy Trường Chinh-5

Trung Quốc ngày 3/11 đã phóng thành công tên lửa đẩy hạng nặng Trường Chinh-5 lên quỹ đạo. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc tiến hành phóng tên lửa đẩy Trường Chinh-5.

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note