Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.


Tàu Thần Châu 11 khởi hành bằng tên lửa đẩy Trường Chinh vào 7h30 sáng nay từ bãi phóng Tửu Tuyền trên sa mạc Gobi, theo Reuters. Hai phi hành gia Jing HaipengChen Dong sẽ ở lại một tháng trên trạm vũ trụ Thiên Cung 2 trong nhiệm vụ có người lái lâu nhất trong lịch sử của Trung Quốc.




Tàu Thần Châu 11 khởi hành từ bãi phóng Tửu Tuyền trên sa mạc Gobi. (Ảnh: Tech in Asia).

Jing, phi hành gia 50 tuổi từng trải qua hai chuyến bay vào vũ trụ, là người chỉ huy nhiệm vụ. 'Nhiệm vụ này có đặc trưng là thời gian kéo dài lâu hơn và nhiều thí nghiệm hơn. Chúng tôi sẽ tập trung vào nâng cao khả năng xử lý những tình huống khẩn cấp trên quỹ đạo, cứu thương, cứu hộ và thí nghiệm trong không gian', Chen, phi hành gia ít tuổi hơn, cho biết.




Hai nhà phi hành gia Trung Quốc bay trên tàu Thần Châu 11. (Ảnh: Reuters).

Tàu Thần Châu 11 cũng sẽ thực hiện ba thí nghiệm do các học sinh trung học ở Hong Kong thiết kế, bao gồm thí nghiệm đưa tằm lên vũ trụ. Sau Thần Châu 11, tàu chở hàng không người lái Thiên Châu 1 sẽ bay lên quỹ đạo vào tháng 4 năm sau để thử nghiệm hệ thống tiếp nhiên liệu ở trạm Thiên Cung 2. Cả ba hệ thống đóng vai trò quan trọng trong dự án xây dựng trạm vũ trụ hoạt động thường trực của Trung Quốc, dự kiến hoàn thành năm 2022, bao gồm ba khoang, hai cánh lắp pin mặt trời dài 30m, hai cánh tay robot và kính viễn vọng không gian tương tự kính Hubble.



Cập nhật: 17/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc đưa hai phi hành gia vào không gian, lần đầu tiên từ năm 2013

Vào lúc 7:30 sáng nay theo giờ địa phương (tức 23:30 GMT), Trung Quốc đã phóng một phi hành đoàn tới trạm không gian Thiên Cung 2 (Tiangong-2).

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Trạm Thiên Cung 2 của Trung Quốc sẵn sàng bay vào vũ trụ

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2 đã được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng bay vào không gian để thực hiện nhiều thí nghiệm quan trọng.

Nga lén theo dõi hàng trăm công ty lớn trên thế giới

Một công ty bảo mật điện tử Mỹ khẳng định đã thu thập được bằng chứng cho thấy chính phủ Nga lén theo dõi hàng trăm công ty Mỹ, châu Âu và châu Á. Một công ty bảo mật điện tử Mỹ tố cáo chính phủ Nga do thám các công ty phương Tây và châu Á vì mục

Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trạm vũ trụ của Trung Quốc mất kiểm soát và sắp lao xuống Trái Đất

Sau khi ngừng hoạt động vào ngày 16/03/2016, trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang mất dần độ cao và sẽ rơi xuống Trái Đất trong vài tháng tới, cụ thể là khoảng tháng 1/2018, Space.com hôm 5/8 đưa tin. Thông tin trên được Văn phòng Liên Hiệp

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.