Phát hiện hành tinh mới nằm rất xa trong hệ mặt trời, có thể là hành tinh thứ 9?


Hành tinh 2014 UZ224 mới được phát hiện

Một hành tinh lùn mới vừa được phát hiện nằm rất xa trong hệ mặt trời của chúng ta.



Hành tinh này có tên 2014 UZ224, là thiên thể duy nhất có bán kính chỉ 330 dặm (1 dặm = 1,61 km), bằng chưa đầy một nửa so với kích thước mặt trăng Charon của Sao Diêm vương.


Đây cũng là hành tinh vô cùng xa, quay quanh mặt trời với khoảng cách 8,5 tỷ dặm và mỗi vòng quay của nó phải mất khoảng 1.100 năm (tính theo lịch trái đất).


Hành tinh lùn này có quỹ đạo khá bất thường, được phát hiện thông qua một thiết bị gọi là Camera Năng lượng Tối, vốn được sử dụng để theo dõi các vụ nổ sao và lập bản đồ các thiên hà khác.




Một nhóm các sinh viên trường Đại học Michigan tham gia vào một dự án mùa hè do Giáo sư David Gerdes thực hiện đã góp phần phát hiện ra ngôi sao này.


Giáo sư Gerdes kể từ đó đã tiếp tục nghiên cứu và hiện đang sử dụng loại thông tin được khai thác về vị trí của hành tinh 2014 UZ224 để tìm kiếm hành tinh thứ 9 vốn có trong giả thuyết nhưng cho đến nay vẫn chưa được tìm ra.


Hạo Nhân 

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện hành tinh lùn mới trong Hệ mặt trời

Các nhà khoa học mới phát hiện hành tinh lùn có tên gọi 2014 UZ224 cách trái đất 8,5 tỉ năm ánh sáng.

Phát hiện hành tinh lạ xuất hiện ngoài quỹ đạo sao Diêm Vương

Laptop chơi game không nhất thiết lúc nào cũng cồng kềnh và to nặng. Kể từ lúc NVIDIA cho ra đời thế hệ card đồ họa GTX 1000-series dành cho laptop có sức mạnh vượt bậc so với thế...

Phát hiện hành tinh lùn lớn thứ 3 trong hệ Mặt trời

Các nhà nghiên cứu cho rằng đường kính của 2007 OR10 là 1.535km. Với kích thước này, 2.007 OR10 sẽ là hành tinh lùn lớn thứ 3 trong hệ Mặt trời.

Phát hiện bất ngờ: Sao Diêm Vương có khả năng phát ra tia X

Một nhóm các nhà nghiên cứu dữ liệu từ Đài quan sát thiên văn Chandra của NASA đã phát hiện ra ánh sáng tia X đến từ sao Diêm Vương (Pluto).

Phát hiện hành tinh dị thường khác hoàn toàn các giả thuyết thiên văn từng biết

Các nhà thiên văn học kinh ngạc khi phát hiện một hành tinh “quái vật” với kích thước tương đương sao Mộc quay quanh ngôi sao nhỏ bằng nửa Mặt Trời. NGTS-1b – hành tinh khí nóng tới 986 độ quay quanh sao lùn đỏ quang phổ M cách Trái Đất 600 năm ánh

Lần đầu tiên phát hiện hành tinh lùn có vành đai giống sao Thổ

Các nhà thiên văn học đã phát hiện một vành đai quanh hành tinh lùn Haumea ngoài quỹ đạo sao Hải Vương, rất giống quỹ đạo sao Thổ. Hành tinh lùn Haumea được phát hiện vào năm 2004, đây là lần đầu tiên một vành đai được nhìn thấy xung quanh nó trong

Hành tinh thứ 9 có thể được tìm thấy trong 16 tháng

Một nhóm nhà thiên văn học tin tưởng có thể xác định hành tinh thứ 9 bí ẩn ở rìa ngoài hệ Mặt Trời trong khoảng 16 tháng.

Hành tinh phù hợp với sự sống gần Trái Đất nhất

Các nhà thiên văn ở Đức phát hiện một hành tinh phù hợp với sự sống có thể chứa nước lỏng trên bề mặt, quay quanh ngôi sao mẹ ở cách Mặt Trời 4,5 năm ánh sáng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.