Rộ nghi vấn xác ướp trăm tuổi của nhà sư có dấu hiệu hồi sinh và đi lại

Sau khi phát hiện thấy bóng người trong cung điện của một vị Lạt Ma Tây Tạng, các Phật tử đều nghĩ rằng, xác ướp của Ngài đã hồi sinh và đi lại.


Lạt Ma Dashi Dorzho Itigilov là vị nhà sư không chỉ được biết đến với nhiều đóng góp cho nền văn hóa Phật giáo Tây Tạng mà còn bởi những bí ẩn xung quanh xác ướp của Ngài. Mặc dù, Lạt Ma Dashi Dorzho đã về cõi niết bàn từ năm 1927 nhưng hàng chục năm qua, các Phật tử vẫn tin rằng Ngài vẫn còn sống. Và mới đây, người ta đã cung cấp bằng chứng cho thấy Lạt Ma Dashi Dorzho đã 'sống dậy' và đi lại trong cung điện của ngài tại khuôn viên Tu viện Ivolginsky, cách thủ đô Ulan Ude của Cộng hòa Buryatia, Siberia, Nga 23km.




Hình ảnh thu từ camera giám sát cho thấy có bóng người trong cung điện của Lạt Ma Dashi Dorzho.

Hình ảnh cắt ra từ camera giám sát cho thấy trong cung điện vắng vẻ vào lúc 8h tối ngày 10 và 11/10 vừa qua đâu đó có bóng dáng kỳ lạ của một người, lúc thì đứng gần ngai vàng, lúc lại đứng gần ghế sofa. Lạt ma Damba Ayusheev, Hội trưởng Hội Phật giáo Truyền thống tin rằng, đó chính là Lạt ma Dashi Dorzho đang ngụy trang để trở về cầu nguyện cho các Phật tử.


Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa hoài nghi thì cho rằng, đó có thể là bóng dáng của nhân viên bảo vệ mà thôi. Họ còn thấy rõ bóng người đó mặc bộ đồ rằn ri, xách theo hai túi ni-lon bên mình.


Thực ra, đây không phải là bí ẩn đầu tiên xoay quanh xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho. Vào tháng 9/2002, các nhà khoa học và bệnh lý học từng khai quật xác ướp của Ngài lên để kiểm tra. Thật kỳ lạ, cơ thể Ngài vẫn còn nguyên. Cơ, thịt, khớp và da vẫn mềm như của người mới qua đời cách đó chỉ 3 ngày.


Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện này như thế nào nhưng chắc chắn, xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho sẽ mãi là một bí ẩn không thể giải đáp đối với các nhà khoa học.




Bóng người mặc đồ rằn ri, tay cầm hai túi ni-lon.



Xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho luôn là một bí ẩn đối với khoa học.



Ngài đã qua đời năm 1927 nhưng xác vẫn còn nguyên vẹn.
Cập nhật: 14/10/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Lo ngại an ninh, Ấn Độ quyết định điều tra dịch vụ WeChat

Cục Tình báo Ấn Độ rất lo ngại về việc nền tảng nhắn tin, gọi điện WeChat của Trung Quốc gần đây đã đi vào hoạt động tại Ấn Độ. Theo cơ quan tình báo, WeChat có thể gây ra những mỗi lo ngại về an ninh mạng.

Xúc động bé gái gửi thư tới Google cho cha nghỉ phép

Một bé gái đã viết lá thư đầy hồn nhiên gửi tới sếp của cha mình và hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ cũng đã có phản hồi bất ngờ.

Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.

"Cánh tay phải" của ông Trump từng lo ngại có quá nhiều CEO công nghệ gốc Á

Dân trí Có vẻ như các chính sách mới của ông Trump đang gặp không ít trở ngại trong việc tìm kiếm sự hợp tác của các doanh nghiệp. Một trong số đó là các chính sách liên quan tới hạn chế nhập cư, hạn ...

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa to

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong đêm qua và sáng sớm nay trên khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm

Bitcoin có đáng để đầu tư nhất lúc này?

Bitcoin có đáng để đầu tư nhất lúc này? Bong bóng dot-com năm xưa tan vỡ để lại Amazon, Google và Ebay. Giờ đây, những cái nhìn lạc quan hy vọng nền tài chính phi tập trung sẽ là thứ sống sót khi cơn sốt Bitcoin đi qua. Sau hơn 10 năm tồn tại,

Bạn sẽ chẳng còn lo ngại mất điện thoại khi dùng iphone

Apple đã phát triển thêm tính năng Find My iPhone giúp bạn có thể thoải mái dùng sản phẩm hơn không lo bị mất trộm.

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.