Sàn giao dịch Bitcoin đóng cửa cùng 380 triệu USD của khách hàng

Sự việc bị phanh phui từ thứ Sáu tuần trước, khi 30 khách hàng của công ty tới gặp luật sư Leung Yiu-chung và khẳng định mình là nạn nhân của MyCoin. Tuy nhiên, họ không có giấy tờ nào chứng minh các khoản đầu tư, ngoài tài khoản trên website. Việc này sẽ càng khiến quá trình điều tra hình sự (nếu có) gặp khó khăn.

 

Từ tháng 12 năm ngoái, nhà đầu tư vào MyCoin đã bị cấm đổi Bitcoin ra tiền mặt, trừ phi họ tìm được nhà đầu tư mới. Văn phòng công ty cũng đã đóng cửa được hơn một tháng để 'sửa chữa'. Điều này càng khiến nhà đầu tư lo ngại sẽ mất tiền vĩnh viễn. 

 

Tiền ảo Bitcoin có lịch sử khá lận đận. Sàn giao dịch Mt. Gox (Nhật Bản) đầu năm ngoái đã bị trộm số Bitcoin trị giá tới 450 triệu USD. Gần đây nhất, BitStamp của Anh cũng bị hacker khoắng sạch 5 triệu USD.

 

Tuy nhiên, trên Tech In Asia - nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực Bitcoin - Aurélian Menant nhận định vụ MyCoin giống lừa đảo hơn là bị trộm. 'MyCoin chào mời khách hàng đầu tư vào các hợp đồng đào Bitcoin, hứa hẹn trả lãi 300%. Đây rõ ràng là lừa đảo, như như siêu lừa Madoff nhiều năm trước tại Mỹ vậy', anh cho biết.

 

MyCoin chào mời khách hàng đổ tiền vào một loại hợp đồng trả lãi một triệu đôla Hong Kong (HKD) trong 4 tháng trên mỗi khoản đầu tư 400.000 HKD. Thậm chí họ còn trao thưởng xe hơi và tiền mặt nếu đưa được thêm nhà đầu tư khác vào hệ thống. Một số nhà đầu tư đã thế chấp tài sản để rót vào đây 50 triệu HKD.

 

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng MyCoin hoạt động theo mô hình kim tự tháp (ponzi), lấy tiền đầu tư của người sau trả lãi cho người trước. Việc này là bất hợp pháp, tạo cảm giác công ty tạo ra lợi nhuận khủng. Một khách hàng cho biết bà còn được 'người cấp trên gợi ý có thể lấy lại tiền nếu tìm được khách hàng mới', theo South China Morning Post. Còn Tech In Asiathậm chí đã gọi MyCoin là 'lừa đảo'.

 

Website của MyCoin hiện vẫn hoạt động, nhưng không thể tạo tài khoản mới. Giá Bitcoin cũng chỉ được niêm yết dưới 2 USD. Theo thông báo trên này, họ có khoảng 3.000 khách hàng với khoản đầu tư trung bình 1 triệu HKD. Hong Kong vẫn chưa có các quy định hoạt động cho ngành công nghiệp Bitcoin. Vì vậy, sau sự kiện này, có lẽ họ sẽ phải tìm cách để bảo vệ nhà đầu tư.

TIN LIÊN QUAN

Đồng tiền Bitcoin, kênh đầu tư mới tại thị trường Việt Nam ?

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, giá Bitcoin tại Việt Nam đã từ 16 triệu đồng vọt lên 20,5 triệu đồng, sau đó lại giảm xuống còn hơn 18 triệu đồng/Bitcoin. Đầu tư Bitcoin đang trở thành một canh bạc, bởi theo một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này

Các nước châu Á quản lý Bitcoin thế nào?

Trung Quốc, Hồng Kông hay Ấn Độ, quốc gia châu Á nào đang theo kịp xu hướng tiền ảo Bitcoin? Bitcoin không được chấp nhận ở Việt Nam Điểm yếu “chết người” của Bitcoin Giá Bitcoin lại lên 1.000 USD Tiền ảo Bitcoin – Cơ hội và nguy cơ “Đào” và “lướt”

Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc chính thức đóng cửa từ ngày 30-9

BTCC, sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin lớn nhất tại Trung Quốc, cho biết sẽ ngừng giao dịch vào ngày 30/9 tới đây, sau khi cảnh sát đưa ra cảnh báo về đồng tiền ảo. BTCC cho biết sẽ ngừng mua bán để đáp ứng các quy định chặt chẽ của chính quyền. Cũng

Lào chuẩn bị hợp thức hoá đào và giao dịch Bitcoin

Ngày 16 tháng 9 năm 2021, Nasdaq [1] dẫn tin lại từ tờ báo The Laotian Times [2] (thông báo từ phủ thủ tướng [3]) là 6 công ty ở Lào được cho phép đào và giao dịch Bitcoin, Ethereum, và Litecoin.

Bitcoin trở thành đồng tiền chính thức tại El Salvador

Sau khi thông qua luật bitcoint vào tháng 6, quốc gia Trung Mỹ El Salvador ngày hôm nay chính thức lưu hành đồng bitcoin, bên cạnh đô la Mỹ. Hiện vẫn có hai luồng ý kiến trái chiều về quyết định này…

Liệu Bitcoin có bị lợi dụng để rửa tiền hay tài trợ khủng bố?

Hệ thống thanh toán Bitcoin không có bên thứ ba và do đó không có phí giao dịch. Tính chất vô danh của hệ thống Bitcoin sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các thương vụ rửa tiền hay tài trợ khủng bố.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.