Bitcoin trở thành đồng tiền chính thức tại El Salvador

Sau khi thông qua luật bitcoint vào tháng 6, quốc gia Trung Mỹ El Salvador ngày hôm nay chính thức lưu hành đồng bitcoin, bên cạnh đô la Mỹ. Hiện vẫn có hai luồng ý kiến trái chiều về quyết định này, mọi thứ đã bắt đầu diễn ra nhưng khoảng 70% dân số không đồng ý với sự thay đổi của chính phủ.
Ở thời điểm Tổng thống Nayib Bukele thông báo quyết định trên Twitter, đất nước của ông đã mua vào 400 bitcoin, tương đương 20,9 tỉ USD và vẫn tiếp tục mua thêm để sử dụng. Như vậy, El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới lưu hành và dự trữ đồng tiển ảo rất phổ biến này.
Phe ủng hộ nói lưu hành bitcoin sẽ thúc đẩy nền tài chính của El Salvador, nơi có tới gần 70% dân số không có tài khoản ngân hàng. Và cũng không biết sử dụng tiền ảo như nào. Thêm nữa, bitcoin được cho sẽ giúp những người ở nước ngoài gửi kiều hối một cách dễ dàng hơn. Hàng năm, lượng kiều hối chiếm tới 24% GDP của El Salvador.
Người dân bắt đầu có thể trả thuế bằng bitcoin, giá cả tại siêu thị cũng hiển thị bằng loại tiền tệ này và việc đổi sang bitcoin sẽ không bị đánh thuế. El Salvador cũng đã mở ví điện tử Chivo để người dân có thể giao dịch bitcoin. Tuy nhiên, nhiều người cũng hoài nghi vì bitcoin là đồng tiền thay đổi chóng mặt và không đủ ổn định để sử dụng như một đồng tiền chính cho nền kinh tế.
Nguồn: CNBC

Hình: The Japan Times

tiền tệtiền ảobitcoinđồng tiền ảoel salvadorchivo

TIN LIÊN QUAN

Brazil sắp hợp thức hoá thanh toán bằng Bitcoin

Thứ trưởng Liên bang Brazil, ông Aureo Ribeiro tiết lộ rằng người dân ở nước này sẽ sớm có thể sử dụng Bitcoin để mua nhà, mua xe hay thậm chí là mua đồ ăn từ tiệm McDonald's.

Bitcoin tăng giá, vượt mức kỷ lục và đạt 7.340 USD/BTC

Cách đây 2 ngày, Bitcoin - Một loại tiền tệ kỹ thuật số đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 7.000 USD. Đây là mức giá cao nhất dành cho loại tiền tệ...

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Các nước châu Á quản lý Bitcoin thế nào?

Trung Quốc, Hồng Kông hay Ấn Độ, quốc gia châu Á nào đang theo kịp xu hướng tiền ảo Bitcoin? Bitcoin không được chấp nhận ở Việt Nam Điểm yếu “chết người” của Bitcoin Giá Bitcoin lại lên 1.000 USD Tiền ảo Bitcoin – Cơ hội và nguy cơ “Đào” và “lướt”

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

BIS cảnh báo bitcoin có thể ‘lấn át và phá vỡ’ mạng Internet

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) vừa cảnh báo các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin có thể “lấn át và phá vỡ” mạng Internet nếu chúng tiếp tục phát triển.

2 tháng cuối năm có khoảng 5000 máy đào Bitcoin, Litecoin nhập về Việt Nam

Trong số hơn 7000 máy, Cục Hải quan TP.HCM nhập tới hơn 7000 máy đào Bitcoin và Litecoin, Cục Hải quan Hà Nội nhập ít hơn với 190 máy Bitcoin và 350 máy Litecoin.

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.