Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/10

Cách đọc kết quả xét nghiệm, xác chết nàng tiên cá, những kịch bản khi đưa người lên sao Hỏa... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất tuần qua.




Trong vật lý, quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều cảm nhận thời gian theo một hướng duy nhất. Từ kỳ vọng mọi thứ sẽ diễn ra, đến sự trải nghiệm và tất cả trở thành hồi ức. Xem thêm tại đây.



Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Jose Maria Gomez đến từ Đại học Granada, Tây Ban Nha thì chồn Meerkat mới là những kẻ vô địch về mức độ tàn nhẫn trong thế giới động vật. Xem thêm tại đây.



Tỷ phú Mỹ Elon Musk nuôi ước mơ đưa con người lên sao Hỏa, nhưng vẫn chần chừ, vì có quá nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khó phòng tránh. Xem thêm tại đây.



Cách đọc kết quả xét nghiệm máu hay nước tiểu là điều bạn cần khi đi khám sức khỏe vì các bác sĩ vẫn hay chỉ định bệnh nhân đi làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì. Xem thêm tại đây.


Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/10

Một người đàn ông đã phát hiện ra thi thể đẫm máu bí ẩn mà ông này cho là của 'nàng tiên cá' trên bãi biển Great Yarmouth nổi tiếng của Anh vào ngày 2/10 vừa qua. Xem thêm tại đây.



Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%. Xem thêm tại đây.



Người dân ở nhiều vùng trong cả nước trong thời gian qua rất hoang mang vì kiến ba khoang xuất hiện nhiều và đốt người. Vì vậy, mọi người dân cần biết cách phòng tránh. Xem thêm tại đây.



Một kỹ sư Nhật Bản sáng chế turbin bão đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ đất nước trong nửa thế kỷ. Xem thêm tại đây.



Cùng tìm hiểu những câu chuyện kể về sự tàn nhẫn và độc ác của Võ Tắc Thiên – nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa. Xem thêm tại đây.



Gần 70 năm trước, xác một người đàn ông đã trôi dạt vào bãi biển Úc nhưng thời đó không ai biết đấy là ai. Xem thêm tại đây.
Cập nhật: 08/10/2016
Alex Lee (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tìm ra loài vật tàn nhẫn nhất thế giới

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Jose Maria Gomez đến từ Đại học Granada, Tây Ban Nha thì chồn Meerkat mới là những kẻ vô địch về mức độ tàn nhẫn trong thế giới động vật.

7 kịch bản tăm tối khi con người lên sao Hỏa

Tỷ phú Mỹ Elon Musk nuôi ước mơ đưa con người lên sao Hỏa, nhưng vẫn chần chừ, vì có quá nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khó phòng tránh.

Nga tiêu hủy 250.000 con tuần lộc để phòng ngừa bệnh than

250.000 con tuần lộc ở vùng Yamalo-Nenet, Nga sẽ bị tiêu hủy trước Giáng sinh do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh than.

Tỷ phú Elon Musk hé lộ bộ trang phục phi hành gia tương lai của SpaceX

Sau nhiều năm nghiên cứu, hãng SpaceX cuối cùng đã tiết lộ thiết kế bộ trang phục phi hành gia mới nhất có thể giúp con người đạt đến một cấp độ cao hơn trong lĩnh vực nghiên cứu không gian. Đăng trên tài khoản Instagram, tỷ phú Elon Musk lần đầu

Elon Musk công bố ra mắt TruthGPT để cạnh tranh với ChatGPT

trangcongnghe.vn - Elon Musk đã thông báo rằng ông sắp ra mắt một nền tảng trí tuệ nhân tạo có tên là TruthGPT, nhằm cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng ChatGPT. Mục tiêu của ông là tạo ra một trải nghiệm sử dụng AI đột phá và hoàn toàn mới mẻ cho

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường Một nghiên cứu mới tại Hoa Kỳ công bố: 43% người đã tự ‘chẩn đoán’ sai bệnh sau khi tìm kiếm trực tuyến các triệu chứng của họ qua google. Điều đáng nói là việc tự ‘chẩn đoán’ này làm năng sự

Tăng men gan tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Tăng men gan là dấu hiệu cảnh báo các tế bào gan đang viêm hoặc hoại tử, nếu không kiểm soát tốt sẽ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/10

Cây tre khổng lồ, người ngoài hành tinh thôn tín Trái đất, phát hiện có nước trên mặt trăng của sao Mộc.... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Nhạc trên các thiết bị iPhone, iPad qua MAC mới nhất

Mặc định thì Iphone, Ipad đều được trang bị khá nhiều nhạc chuông trên máy tuy nhiên đây chỉ là nhưng bản nhạc không lời và số lượng cũng hạn chế. Việc tạo và thêm mới nhạc chuông cho iPhone, iPad cũng khá đơn giản mà

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Archive Extractor: Công cụ giúp giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí

Archive Extractor là một công cụ giúp người dùng giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí với hơn 50 định dạng file khác nhau như 7z, Zipx, rar, tar, exe, dmg v.v... Bạn có thể thực hiện quá trình trích xuất bằng cách tải

Cách sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo

Zalo Channel là một tính năng mới được cập nhật trên Zalo ở các phiên bản gần đây. Người dùng sử dụng Zalo Channel có thể truy cập nhiều thông tin, sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo, xem truyện tranh và

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.