Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/10

Cây tre khổng lồ, người ngoài hành tinh thôn tín Trái đất, phát hiện có nước trên mặt trăng của sao Mộc.... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.




Chúng ta đã từng học về cây tre Thánh Gióng giết giặc ngày xưa và luôn nghĩ đó chỉ là truyền thuyết. Thế nhưng giờ đây loại tre khổng lồ đó đã được tìm thấy tại một nông trại trồng tre ở Thái Lan và đây cũng là cây tre lớn nhất thế giới. Xem thêm tại đây.



Trong số nhiều tiên đoán về thế giới 2017, đáng chú ý là lời tiên tri của Nostradamus về một cuộc xâm chiếm Trái đất của người ngoài hành tinh. Xem thêm tại đây.


Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/10

Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking cho rằng cần thận trọng khi phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh vì họ có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ. Xem thêm tại đây.



Có nước, tức là có sự sống. Europa - một trong bốn mặt trăng của sao Mộc - đang trở thành ứng cử viên mới nhất có tiềm năng nuôi dưỡng sự sống trong hệ Mặt trời. Xem thêm tại đây.



Kỳ trăng tròn thứ ba trong một mùa (một trong bốn kỳ trăng tròn) được gọi là trăng xanh như trong Lịch nhà nông của nông dân. Trăng đen là lần xuất hiện kỳ trăng mới thứ hai trong một tháng. Trăng xanh là lần xuất hiện kỳ trăng tròn thứ hai trong một tháng. Xem thêm tại đây.



Xác ướp nằm trong lồng kính của cô gái trẻ chết cách đây 300 năm bên trong một nhà thờ ở Mexico bất ngờ 'mở mắt' gây kinh ngạc cho những người đến xem. Xem thêm tại đây.



Các nhà khoa học mới công bố hình ảnh thung lũng trên sao Hỏa được cho là dấu tích từng tồn tại sự sống trên hành tinh này. Xem thêm tại đây.



Cách đọc kết quả xét nghiệm máu hay nước tiểu là điều bạn cần khi đi khám sức khỏe vì các bác sĩ vẫn hay chỉ định bệnh nhân đi làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì. Xem thêm tại đây.



Những ngày cuối cùng trước khi mất, Vanga cho phép một người quen của mình là nhà tâm lý học và nhà báo Boyka Tsvetkova viết một cuốn sách về bà, công bố tất cả những bức ảnh và ghi chép đã được thực hiện trong suốt 20 năm. Xem thêm tại đây.



Mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận khẳng định rằng: không có một dấu hiệu nào cho thấy sóng wifi có tác động không tốt đến sức khỏe con người. Xem thêm taị đây.
Cập nhật: 01/10/2016
Alex Lee (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Stephen Hawking cảnh báo người ngoài hành tinh có thể thôn tính Trái Đất

Nhà vật lý nổi tiếng cho rằng cần thận trọng khi phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh vì họ có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ.

Giáo sư Hawking dự đoán con người sẽ tuyệt chủng nếu tiếp tục ở trên Trái Đất

“Trái Đất như một con tàu đang chìm dần, và tất cả chúng ta phải lên phi thuyền để đến một hành tinh khác nếu muốn tiếp tục tồn tại.” Đó là nhận định của nhà vật lý học Stephen Hawking trong hội nghị về khoa học và nghệ thuật Starmus được tổ chức

Nhà khoa học nổi tiếng cảnh báo nhân loại về kiếp nạn sắp tới

Nhân loại sẽ không thể tồn tại thêm 1.000 năm nữa trên Trái đất vì biến đổi khí hậu, vũ khí hạt nhân và robot, theo nhà vật lý học Stephen Hawking.

Cột nước phun cao 200.000m trên Mặt trăng của sao Mộc

Có nước, tức là có sự sống. Europa - một trong bốn mặt trăng của sao Mộc - đang trở thành ứng cử viên mới nhất có tiềm năng nuôi dưỡng sự sống trong hệ Mặt trời.

Hé lộ tiên tri giật mình về vận mệnh thế giới 2017

Trong số nhiều tiên đoán về thế giới 2017, đáng chú ý là lời tiên tri của Nostradamus về một cuộc xâm chiếm Trái đất của người ngoài hành tinh.

NASA tổ chức họp báo công bố: Có sự sống trên Mặt trăng Europa của sao Mộc?

Giới nghiên cứu của NASA tiết lộ, bên dưới vỏ băng giá của Mặt trăng Europa sao Mộc có thể đang tồn tại một đại dương mênh mông, có thể có sự sống.

Stephen Hawking lần nữa cảnh báo siêu AI là mốc diệt vong của loài người

'Chúng ta không thể dự đoán được rằng trong tương lai chúng ta sẽ đạt được gì, khi mà chính não bộ của chúng ta sẽ được cường hóa bằng trí tuệ nhân tạo'.

Hawking: "Đừng tiếp cận người ngoài hành tinh nữa, trước khi quá muộn"

Cũng chẳng sai nếu nói năm 2016 là thời điểm người ngoài hành tinh gây ra những cơn sốt, khi loài người liên tục tìm ra những hành tinh có khả năng duy trì sự sống trong vũ trụ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google

Như TCN đã đưa tin, Google sắp cập nhật chế độ Dark Mode cho người dùng Windows 10. Một số sản phẩm hay dịch vụ của họ như YouTube cũng sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm chế độ Dark Mode

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

5 tính năng thú vị sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn Samsung Galaxy Buds2

Loạt tính năng Galaxy Buds2 cho thấy những cải tiến hiệu quả trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, từ việc hỗ trợ chọn nút in-ear phù hợp cho tới hiệu chỉnh linh hoạt chống ồn chủ động ANC.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

WebOS đã được mở nguồn

Hệ điều hành di động, được Palm phát triển và thuộc về HP sau khi họ mua lại Palm, rốt cuộc đã trở thành hệ điều hành nguồn mở.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc