Giáo sư Hawking dự đoán con người sẽ tuyệt chủng nếu tiếp tục ở trên Trái Đất

“Trái Đất như một con tàu đang chìm dần, và tất cả chúng ta phải lên phi thuyền để đến một hành tinh khác nếu muốn tiếp tục tồn tại.”
Đó là nhận định của nhà vật lý học Stephen Hawking trong hội nghị về khoa học và nghệ thuật Starmus được tổ chức tại Na Uy trong tuần này. Giáo sư Hawking nhắc lại quan điểm của ông về việc con người cần đến sao Hỏa và các hành tinh khác trong vòng 100 năm tới, nếu không muốn bị diệt vong.
Biến đổi khí hậu, bệnh dịch, bom hạt nhân, va chạm tiểu hành tinh và các hình thức tận thế khác sẽ đe dọa con người ngay trong thế kỷ này. Và giáo sư Hawking không còn thấy hy vọng cho tương lai con người trên Trái Đất, theo báo Vox.
Ông cho rằng số lượng con người đã vượt qua quy mô của hành tinh, đồng thời họ đã khai thác vô độ các tài nguyên và hủy hoại Trái Đất.
Một trong những dự đoán gần đây của ông là các nhà khoa học sẽ tạo ra một loại virus di truyền, có thể biến đổi gen. Mục đích ban đầu của virus này là dùng cho y học, nhưng cuối cùng loại virus này sẽ vô tình lan rộng và xóa sạch con người.
Tháng trước, nhà vật lý học nổi tiếng này cho biết ông đang hợp tác cùng BBC để làm một bộ phim tài liệu về cách thức con người sẽ rời khỏi Trái Đất và đến các hành tinh khác. Bộ phim có tên “Thám hiểm Trái Đất mới” (Expedition New Earth), trong loạt chương trình Thế giới Ngày mai (Tomorrow’s World).
Giáo sư Hawking nói: “Tôi đang tranh luận về tương lai của con người và chiến lược dài hạn để duy trì sự sống. Trên Trái Đất, không có thế giới mới. Chúng ta đã hết không gian, và nơi duy nhất để đi là đến các thế giới khác”.
Kế hoạch của Hawking là hình thành các công nghệ rẻ hơn, tốt hơn để di chuyển trong không gian, và dành nhiều nỗ lực vào việc tìm ra các hành tinh có thể sinh sống, và tìm cách sinh tồn trên các hành tinh như Sao Hỏa.
Theo BBC, Giáo sư Hawking hy vọng rằng mục tiêu đưa con người ra khỏi Trái Đất vì nguy cơ tuyệt chủng sẽ khiến các quốc gia đoàn kết với nhau.
Ông nói: “Bất cứ khi nào chúng ta có một bước nhảy vọt, như lần hạ cánh trên Mặt Trăng, đó là khi mọi người và các nước đoàn kết cùng nhau, hướng đến các khám phá mới và công nghệ mới”.
Dương Minh

TIN LIÊN QUAN

Stephen Hawking cảnh báo người ngoài hành tinh có thể thôn tính Trái Đất

Nhà vật lý nổi tiếng cho rằng cần thận trọng khi phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh vì họ có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ.

Nhà khoa học nổi tiếng cảnh báo nhân loại về kiếp nạn sắp tới

Nhân loại sẽ không thể tồn tại thêm 1.000 năm nữa trên Trái đất vì biến đổi khí hậu, vũ khí hạt nhân và robot, theo nhà vật lý học Stephen Hawking.

Nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking đã qua đời ở tuổi 76

Thông tin trên được các công của ông - Lucy, Robert và Tim, chia sẻ với hãng BBC: “Chúng tôi vô cùng đau buồn báo tin rằng người cha yêu quý của chúng tôi đã qua đời hôm nay. Ông là một nha khoa học vĩ đại và một người đàn ông phi thường với nhiều

Stephen Hawking cảnh báo Trái đất sẽ kết thúc vào năm 2600 bởi chính bàn tay con người

Giáo sư Stephen Hawking cảnh báo rằng con người sẽ phá hủy Trái đất và biến nó thành quả cầu lửa khổng lồ trong 600 năm nữa. Giáo sư, nhà vật lý học Stephen Hawking tin rằng quy mô dân số tăng cao và nhu cầu năng lượng ngày càng lớn sẽ dẫn đến thảm

Stephen Hawking lần nữa cảnh báo siêu AI là mốc diệt vong của loài người

'Chúng ta không thể dự đoán được rằng trong tương lai chúng ta sẽ đạt được gì, khi mà chính não bộ của chúng ta sẽ được cường hóa bằng trí tuệ nhân tạo'.

Stephen Hawking cảnh báo trí tuệ nhân tạo(AI)có thể hủy diệt loài người

Nhà vật lí nổi tiếng thế giới Stephen Hawking cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) có thể là điều tuyệt vời nhất, nhưng cũng có thể là hiểm họa đối với loài người. Vào năm 2014, Stephen Hawking đã từng đưa ra lời bình luận tỏ ra quan ngại về trí tuệ nhân

Trang chủ Đại học Cambridge ‘sập’ vì luận án tiến sĩ của Stephen Hawking

Trang chủ Đại học Cambridge (Anh) đã có một ngày tắc nghẽn nghiêm trọng vì quá nhiều người truy cập sau khi thông tin luận án tiến sĩ của nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking được phép tải miễn phí. Đêm 23-10 theo giờ Việt Nam, Đại học Cambridge đã

Giáo sư Stephen Hawking lập trung tâm nghiên cứu AI để đảm bảo nó không làm phản con người

Nhằm định hướng sự phát triển của trí thông minh nhân tạo và công nghệ robot để nó không làm phản con người như trong phim Terminator, Giáo sư Stephen Hawking vừa thành lập trung...

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.