Universal Gestures: Sử dụng tính năng Double Tap trên Galaxy Watch giống như Apple Watch

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (IDPD), Samsung đã chia sẻ hướng dẫn sử dụng tính năng Universal Gestures trên Galaxy Watch trong một bài viết đặc biệt. Điều này cho phép người dùng thực hiện các cử chỉ để điều khiển đồng hồ mà không cần phải chạm vào màn hình hoặc khung bezel.

Để kích hoạt Universal Gestures trên Galaxy Watch, người dùng chỉ cần mở cài đặt, chọn Accessibility và bật tính năng Universal Gestures.

Lưu ý rằng tính năng này chỉ khả dụng trên các mẫu đồng hồ đã được cập nhật lên phiên bản One UI 5 Watch.

Sau khi kích hoạt Universal Gestures, người dùng có khả năng tạo ra cử chỉ nắm hai lần để mở Menu Action. Để chuyển đến các tính năng khác trong menu, người dùng chỉ cần chụm ngón tay và nắm chặt để lựa chọn tính năng mong muốn. Đối với việc quay lại mục trước đó, người dùng có thể thực hiện cử chỉ nắm hai lần, sau đó chọn tính năng bằng cách nắm chặt bàn tay. Cử chỉ này đặc biệt hữu ích cho người khuyết tật hoặc những người không muốn chạm vào màn hình vì lý do vệ sinh.

Các cử chỉ này cũng áp dụng khi người dùng điều khiển và truy cập ứng dụng trên đồng hồ. Điều này giúp việc đọc tin nhắn, kiểm tra lịch hẹn hoặc xem album ảnh trở nên dễ dàng hơn thông qua các cử chỉ chụm/mở ngón tay. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Universal Gestures chỉ hoạt động khi đồng hồ không có mật khẩu màn hình khóa.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thử nghiệm tính năng Gestures trong mục Tính năng nâng cao của Galaxy Watch. Tính năng này cho phép họ thực hiện các cử chỉ đơn giản như trả lời cuộc gọi, loại bỏ cảnh báo, hoặc khởi chạy ứng dụng thông qua các chuyển động tay. Điểm đặc biệt là Gestures còn hoạt động ngay cả khi đồng hồ có mật khẩu màn hình khóa.

TIN LIÊN QUAN

Đây là những thao tác mới(gestures)mà bạn cần biết để sử dụng iPhone X

Từ sự biến mất của nút Home truyền thống, iPhone X có hàng loạt khác biệt về cách dùng so với những thiết bị trước đây. Trong bài viết lần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các thao tác (gestures) mới mà bạn cần biết để có thể 'cầm' một con

Hướng dẫn mang thao tác "điều hướng bằng cử chỉ" trên iPhone X lên thiết bị Android của bạn

Như bạn đã biết, một trong những thay đổi lớn nhất trên iPhone X chính là việc Apple đã loại bỏ nút Home vật lý để tăng thêm diện ích cho màn hình hiển thị trên iPhone X. Các thao tác điều hướng trước đây cũng được thay thế hoàn toàn bằng cử chỉ

Galaxy Watch 4 và Galaxy Buds 2 phiên bản Wooyoungmi Edition ra mắt

Gần đây, Samsung đã hợp tác với thương hiệu thời trang nổi tiếng Wooyoungmi Paris và cho ra mắt các phiên bản giới hạn mới của Galaxy Watch 4 và Galaxy Buds 2. Cá phiên bản của Wooyoungmi này sẽ có thiết kế độc quyền và số lượng rất giới hạn.

Galaxy Watch 4 PXG Golf ra mắt: Bản giới hạn, sang trọng, giá thì...

Samsung đã công bố một phiên bản đặc biệt nữa cho người yêu thích golf chính là Galaxy Watch 4 PXG Golf Edition. Đây là sản phẩm kết hợp giữa Samsung và thương hiệu chơi gôn cao cấp PXG. Chiếc smartwatch sẽ lên kệ tại Hàn Quốc bắt đầu từ 11/11/2021

Sale to nửa giá Galaxy Watch 3 cũ, rẻ hơn máy mới đến 69%, sắm ngay

Phải nói là deal hời hiếm có, giá Galaxy Watch 3 cũ đợt này quá xá hời. Máy được giảm đến 50%, sắm về tiết kiếm đến 69% so với việc mua máy mới đó.

Rò rỉ loạt ảnh 3D của Samsung Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro

Mới đây, Evan Blass (chuyên gia đưa tin rò rỉ điện thoại người Mỹ) đã đăng tải loạt kết xuất 3D có chất lượng tuyệt đối về thế hệ đồng hồ thông minh tiếp theo của Samsung là Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro. Các hình ảnh kết xuất cho thấy hai chiếc

Galaxy Watch 4, Watch 4 Classic được cập nhật thêm ứng dụng duyệt web

Trình duyệt web của Samsung hiện có mặt trên Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic, hai mẫu đồng hồ thông minh chạy WearOS mới.

Galaxy Watch 4 và Galaxy Buds 2 phiên bản Maison Kitsuné ra mắt

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2, Samsung đã công bố sự hợp tác mới với một thương hiệu thời trang và ra mắt hai phiên bản giới hạn: Galaxy Watch 4 Maison Kitsuné Edition và Galaxy Buds 2 Maison Kitsuné Edition.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham