Đây là những thao tác mới(gestures)mà bạn cần biết để sử dụng iPhone X

Từ sự biến mất của nút Home truyền thống, iPhone X có hàng loạt khác biệt về cách dùng so với những thiết bị trước đây. Trong bài viết lần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các thao tác (gestures) mới mà bạn cần biết để có thể 'cầm' một con iPhone X lên tay nhé.

1. Đánh thức iPhone

Đối với thao tác này thì thực hiện khá đơn giản: chỉ việc chạm vào màn hình hoặc nhấn nút ở cạnh bên là được. Tuy nhiên, bạn nên kích hoạt Raise to Wake (Nhấc để mở máy) vì với chế độ này thì tốc độ mở máy của Face ID sẽ tăng đáng kể.

2. Mở khoá iPhone

Với iPhone X, Touch ID đã biến mất và thay vào đó là Face ID. Bạn nên dùng thử tính năng bảo mật mới này, tuy nhiên nếu vẫn chưa quen hoặc không thể xài thì bạn có thể sử dụng passcode truyền thống.

3. Quay trở về màn hình chính (Home screen)

Trước đây, chúng ta chỉ cần nhấn nút Home là đã có thể quay về màn hình chính (Home screen), tuy nhiên tác vụ này có đôi chút rườm rà hơn trên iPhone X: lướt từ dưới đáy lên đỉnh của màn hình.

4. Chế độ dùng một tay (Reachability)

Chế độ dùng một tay (Recheability) vẫn có sẵn trên iPhone X nếu được kích hoạt ở trong Cài đặt (Settings). Sau khi kích hoạt ở trong Cài đặt, bạn chỉ cần lướt xuống đáy màn hình thì tự khắc mọi thứ sẽ trôi xuống (như ảnh bìa của bài viết này).

5. Đa nhiệm

Trước đây, chỉ với một cú nhấn đúp vào nút Home thì màn hình đa nhiệm đã hiện lên. Tuy nhiên, để làm được điều này trên iPhone X thì bạn cần phải lướt lên như cách quay trở lại màn hình chính nhưng dừng lại ở giữa màn hình.

6. Nhiều cửa sổ đa nhiệm hơn nữa

Nhấn và giữ cạnh trái hoặc cạnh phải của màn hình và sau đó di chuyển ngón tay trong một vòng cung từ cửa sổ này sang cửa sổ khác để nhanh chóng di chuyển qua, về các ứng dụng đang mở.

7. Chuyển đổi giữa các ứng dụng mở gần đây

Thấy thanh thao tác bên dưới cùng màn hình chứ? Hãy lướt nó sang phải rồi sang trái để chuyển đổi giữa ứng dụng đang mở và mở trước đó.

8. Control Center

Để mở Control Center, thay vì lướt từ dưới màn hình lên như trước đây thì chúng ta phải lướt nhẹ từ góc trên cùng bên phải màn hình xuống một tí để Control Center được mở lên.

9. Notifications

Notifications cũng tương tự với Control Center, nhưng nó nằm ở góc trên cùng của bên trái.

10. Siri

Chỉ việc nhấn và giữ nút cạnh bên để 'triệu hồi' Siri, hoặc bạn cũng có thể kích hoạt tính năng Hey Siri nếu cảm thấy thuận tiện hơn.

11. Apple Pay

Nhấn đúp vào nút bên cạnh để kích hoạt Apple Pay, nhưng phải chắc chắn rằng mặt bạn phải đủ gần để xác minh thanh toán.

12. Chụp màn hình

Để chụp màn hình trên iPhone X, bạn cần phải nhấn đồng thời phím tăng âm lượng và phím bên cạnh.

13. Tắt điện thoại

Nhấn giữ nút tăng âm lượng và phím bên cạnh cho đến khi máy hiện ra màn hình tắt quen thuộc nhé!

14. 'Ép' reboot

Đây phải nói là một thao tác khá khó khăn trên iPhone X. Để 'ép' thiết bị reboot, bạn cần phải nhấn và nhả phím tăng âm lượng, tiếp tục nhấn và nhả phím giảm âm lượng, sau đó nhấn đè phím bên cạnh cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Cảm thấy khó khăn rồi chứ? Nếu có ý định dùng iPhone X thì bạn nên note lại và cố nhớ dần đi nhé.

Bài viết liên quan:


Đạtt Chu / Techrum.vn
Tham khảo BGR

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/day-la-nhng-thao-tac-moi-gestures-ma-ban-cn-bit-d-s-dung-iphone-x.161452/

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

[Google I/O 2018] Thanh điều hướng Android P Home Button Gestures tương tự iPhone X

Ở phiên bản Android P, Google đã bỏ cách thiết kế ba nút điều hướng home, quay lại, đa nhiệm quen thuộc trên hệ điều hành Android từ trước này. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng thanh điều hướng mới được gọi là Android P Home Button Gestures. Cách thanh

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Hướng dẫn mang thao tác "điều hướng bằng cử chỉ" trên iPhone X lên thiết bị Android của bạn

Như bạn đã biết, một trong những thay đổi lớn nhất trên iPhone X chính là việc Apple đã loại bỏ nút Home vật lý để tăng thêm diện ích cho màn hình hiển thị trên iPhone X. Các thao tác điều hướng trước đây cũng được thay thế hoàn toàn bằng cử chỉ

Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

Hôm nay là ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone X, đây là chiếc smartphone được trang bị nhiều tính năng độc đáo, hữu ích. Vậy có cách nào để mang...

Quay về Home, khoá màn hình iPhone không cần dùng phím cứng

Có lẽ các bạn sử dụng iPhone không còn xa lạ gì với nút Home ảo nữa. Tuy được tích hợp nhiều tính năng, nhưng mỗi lần thao tác khá mất thời gian...

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...